Hơn 16 game thủ bị bắt chỉ vì chơi PUBG Mobile

Ấn Độ vừa ra một bộ luật hết sức nực cười khi bắt bớ liên tục người chơi PUBG Mobile đơn giản chỉ trải nghiệm tựa game này.

Trong ngày qua cộng đồng game thủ thế giới được phen bất ngờ khi chính quyền Ấn Độ thông báo rằng một bang của họ đã chính thức tiến hành cấm PUBG Mobile. Và "cấm" ở đây không đơn giản chỉ là ngăn người dân nước này truy cập game mà sẽ thẳng tay bắt giữ cũng như phạt tiền đối với người vi phạm, thậm chí nặng hơn là án tù. Chính quyền bang Gujarat của Ấn Độ cũng thể hiện mình không chỉ cảnh báo bằng lời lẽ đơn thuần mà thực thi luôn bằng hành động. Theo vào đó trong những ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng của Ấn Độ đã ghi nhận hơn 16 trường hợp bị bắt vì chơi PUBG Mobile với riêng 6 trường hợp đã diễn ra chỉ nội trong ngày hôm qua.

Thanh tra cảnh sát Rohit Raval nói trong bài phát biểu với The Indian Express.

Theo điều 188 luật hình sự của Ấn Độ, người bị bắt sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là 1 tháng tù giam và một khoản tiền phạt nhỏ. Trước sự gay gắt của chính quyền Ấn Độ, nhiều game thủ nước ngoài tỏ ra phẫn nộ vì sự phản ứng thái quá của họ trước một tựa game. Nhiều người cho rằng nếu muốn ngăn chặn sự ảnh hưởng của một thứ mà họ coi không có lợi cho giới trẻ họ hoàn toàn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau để ngăn nó xâm nhập vào quốc gia mình. Điển hình nhất là hệ thống giới hạn tuổi cho từng game, phân biệt game nào cho người trưởng thành, game nào cho trẻ em. Nếu là một người trưởng thành có nhận thức đầy đỷ và chơi game mà cũng bị bắt thì có phải coi là chính phủ Ấn Độ đã trở nên độc đoán trong chuyện hay không?

Hiện phía PUBG Mobile cũng cho hay mình sẽ làm việc với những ban ngành, tổ chức giáo dục cũng như chính phủ để tạo nên một trải nghiệm PUBG Mobile phù hợp cho giới trẻ. Những tính năng như hạn chế và điều chỉnh thời gian chơi trong một ngày dường như cũng đang được nhà phát triển xem xét để áp dụng ở Ấn Độ, từ đó cho phép việc chơi PUBG Mobile không bị coi là một hành động phạm pháp nào đó đáng phải đi tù. Bạn đọc nghĩ sao về hành động này của Ấn Độ? Hãy chia sẻ với cộng đồng PUBG Mobile tại Group Facebook: