Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) luôn có không ít những chế độ chơi vô cùng hấp dẫn, bên cạnh chế độ chơi chính Summoner's Rift. Điển hình có thể kể đến như Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL), ARAM, URF... Và cho đến hiện tại, 2 chế độ chơi phụ bên cạnh Summoner's Rift rất được yêu thích và tồn tại xuyên suốt, chính là ARAM và ĐTCL. Trong đó, ARAM thường được các người chơi lựa chọn để thử nghiệm các vị tướng mới hay các bộ kỹ năng vừa được Riot cho ra mắt hoặc chỉnh sửa.
ARAM từng được dùng để giới thiệu Volibear sau khi được làm lại
ARAM có lối chơi khá đơn giản và người chơi chỉ có 1 đường thẳng để di chuyển, tấn công. Cách chơi vẫn tương tự như Summoner's Rift, chính là bên nào phá hết tất cả trụ của đối thủ trước thì thắng. Nhưng hầu như, không ai chơi chế độ này mà tập trung vào giành chiến thắng. Đôi khi, chỉ là để có càng nhiều mạng hạ gục, làm nên nhiều pha xử lý đỉnh cao hay chỉ là để giải trí cùng bạn bè sau những giờ phút căng thẳng.
ARAM có cách chơi khá đơn giản và thường được dùng để thử nghiệm tướng, bộ chiêu thức...
Mới đây, 1 người chơi đã quyết định "hợp tác" cùng đồng đội và cả đối thủ của mình để quyết tạo nên 1 kỷ lục trong chế độ ARAM. Mục tiêu của người này là tạo nên trận ARAM kéo dài nhất có thể. Nhưng cuối cùng, ngay khi trận đấu vừa chạm mốc 3 tiếng 58 phút, thì ngay lập tức, tất cả những người chơi đều bị đứt kết nối. Theo người này cho biết, trận đấu không được ghi lại trong dữ liệu của trò chơi hay bất kỳ công cụ lưu trữ dữ liệu nào của LMHT.
Bức ảnh được chụp lúc trận đấu kéo dài đến phút 201 (tương đương khoảng 3 tiếng 20 phút)
Nhưng dù vậy, bài đăng của người chơi trên về trận ARAM cực dài này cũng khiến cộng đồng tranh cãi dữ dội. Đa phần ý kiến đều bày tỏ sự ngán ngẩm hoặc khó hiểu khi có những người có thể kiên trì với 1 trận ARAM như vậy trong một thời gian quá dài. Một số ý kiến khác thì bày tỏ sự khó chịu. Bởi lẽ, điều này là vô cùng mất thời gian và có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của những người chơi khác, dù họ có đồng tình với ý định lập nên "kỷ lục" này hay không.
Và trận đấu đứt kết nối ở phút 238 (tương đương 3 tiếng 58 phút)
- "Việc tất cả mọi người đứt kết nối cùng lúc chính là lý do khiến lịch sử trận đấu không được ghi lại. Dữ liệu sẽ cho rằng đây là 1 trận đấu có vấn đề và xóa hết các dữ liệu về nó."
- "Chơi ARAM 4 tiếng mà bạn không mất Poro nào, tôi không tin."
- "Tưởng tượng vào chơi, rồi bạn thoát ra, sau đó bạn rời máy để làm các việc khác, 2 tiếng sau quay lại và người ta vẫn còn chơi."
- "Cần phải phạt vì các bên đều không cố gắng để thắng. Tôi sẽ khá là bực tức nếu bất kỳ ai trong đội tôi hay đối thủ có ý định chơi kiểu thế này."
Còn về chuyện dữ liệu trận đấu biến mất hoàn toàn, điều này cũng không có gì quá ngạc nhiên. Trước đây, có một số người chơi cũng tìm cách lập nên những kỷ lục tương tự trong ARAM và dĩ nhiên, họ cũng nhận "kết cục" tương tự khi trận đấu của mình không được Riot ghi lại. Và câu chuyện sau đó chỉ còn tồn tại trong các bài đăng trên mạng xã hội và trong ký ức của các người chơi này mà thôi.
http://kenhtingame.com/hop-tac-voi-doi-thu-de-tao-ra-tran-aram-keo-dai-gan-4-tieng-nguoi-choi-khien-cong-dong-tranh-cai-20220707104913022.chn