Huanfeng tái hiện 'Chiêu cuối không tầm nhìn' huyền thoại của PraY, cộng đồng chỉ biết thốt lên: Siêu Xạ thủ là đây!

Dù không quá xuất sắc như trận Tứ kết, nhưng huanfeng cũng đã để lại rất nhiều dấu ấn trong chiến thắng trước TES.

Công bằng mà nói, màn trình diễn của huanfeng trong trận Bán kết CKTG 2020 chưa phải là bộ mặt hoàn hảo nhất của anh ở giải đấu này. Nhưng hóa ra, với phong độ chói sáng của cả tập thể Suning cùng một trạng thái thi đấu cực kỳ hưng phấn, thì chỉ "thầy Huấn" cũng chỉ cần có vậy để đả bại siêu xạ thủ JackeyLove và hiên ngang tiến vào Chung kết.

Nhân vật chính trong loạt Bo5 vừa qua chắc chắn sẽ là SofM và Bin - Những người đã chơi tuyệt hay trong cả 4 ván đấu để bẻ gãy hoàn toàn chiến thuật bách chiến bách thắng của TOP Esports. Thế nhưng, cá nhân Xạ thủ huanfeng vẫn biết cách tạo nên điểm nhấn của riêng mình.

Huanfeng tái hiện Chiêu cuối không tầm nhìn huyền thoại của PraY, cộng đồng chỉ biết thốt lên: Siêu Xạ thủ là đây! - Ảnh 1.

Theo LoLEsports Stats, Ezreal của huanfeng trong ván 4 đã gây được 1224 sát thương trung bình/phút, đạt kỷ lục mới của giải đấu CKTG 2020. Không những vậy, anh chàng còn thực hiện một tình huống highlight đỉnh cao với vị tướng này.

TES vs SN Highlights Game 4 Semifinals Worlds 2020 Playoffs Top Esports vs Suning by Onivia

Khởi nguồn từ tình huống TOP Esports kéo cả 5 người lên Đường trên để bắt Bin, Suning đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo đó là đẩy thẳng nhà lính Đường dưới và tấn công vào Nhà chính đối phương.

Để thực hiện mục tiêu này, Bin đã câu giờ lâu nhất có thể trước khi lên bảng đếm số, tạo khoảng trống để Akali đẩy Đường dưới, Ezreal cũng dùng Dịch chuyển xuống theo. Nhưng ở thế 4 đánh 1 (Graves của Karsa sau đó đã rút lui), Bin không câu kéo được quá nhiều thời gian, các thành viên của TES nhanh chóng bấm B về phòng ngự.

Huanfeng tái hiện Chiêu cuối không tầm nhìn huyền thoại của PraY, cộng đồng chỉ biết thốt lên: Siêu Xạ thủ là đây! - Ảnh 3.

Lúc này, phía SN liên tục ping vào vị trí đứng biến về của TES dù không có tầm nhìn, họ đã bắt bài được rằng TES sẽ tiết kiệm thời gian bằng cách đứng biến về ngay trên "xác" của Jax. Và huanfeng đã tung một cú Cung Ánh Sáng tuyệt hảo, bắn trúng 3/4 thành viên đối phương để ngăn không cho họ biến về.

Lúc này, SofM cũng đã di chuyển đến và tiếp tục thực hiện mục tiêu "cảm tử", hi sinh Jarvan IV để Ezreal và Akali phá nhà. Kết quả là Nhà lính Đường dưới và 1 trụ bảo vệ Nhà chính của TES đã bị tiêu hủy.

Huanfeng tái hiện Chiêu cuối không tầm nhìn huyền thoại của PraY, cộng đồng chỉ biết thốt lên: Siêu Xạ thủ là đây! - Ảnh 4.

Cú chiêu cuối không tầm nhìn của huanfeng ngay lập tức khiến nhiều fan hâm mộ LMHT liên tưởng ngay tới tình huống Đại Băng Tiễn huyền thoại của PraY trong trận Bán kết CKTG 2016 giữa ROX Tigers và SKT T1. Cũng là một cú bắn định hướng không có tấm nhìn, cũng nhằm mục đích ngăn đối phương di chuyển về phòng ngự, và dĩ nhiên, cả 2 đều được thực hiện vô cùng chuẩn xác.

Có điều, nếu như Đại Băng Tiễn của PraY là "sát chiêu" định đoạt cả ván đấu, khi ROX đã phá được Nhà chính của SKT ngay trong tình huống đó, thì Cung Ánh Sáng của huanfeng chỉ mang về một Nhà lính và một trụ Nhà chính thôi.

Dẫu vậy, đây cũng một pha chiêu cuối trúng tới 3 thành viên đối phương, mang về một lượng công trình cực quan trọng và giúp Suning đẩy mạnh thế trận snowball, nên huanfeng rõ ràng rất xứng đáng với những lời trầm trồ của khán giả về khả năng thi đấu bùng nổ của anh chàng này, đặc biệt là trước một đối thủ sừng sỏ như TOP Esports.