Hướng dẫn cơ bản về map thi đấu Split: Bố cục, các vị trí quan trọng và một số mẹo

Các vị trí quan trọng và chiến thuật ở site A

Bài viết này sẽ đưa ra một cái nhìn tổng quan về map thi đấu Split, cùng với một số vị trí quan trọng và các chiến thuật tấn công cũng như phòng thủ căn bản.

Ở Split, việc tiếp cận cũng như chiếm được khu vực mid là việc là tối quan trọng vì phe tấn công có thể dễ dàng di chuyển đến các vị trí cao như tower và heaven sau khi chiếm được mid. Tuy nhiên, với đường chính vào 2 bomb site khá hẹp, đây vẫn là một map thiên về phe phòng thủ.

Dưới đây là bản đồ của Split cùng với tên của các vị trí quan trọng.

Phe tấn công có hai lựa chọn để entry vào qua A main: tấn công vào site qua catwalk hoặc qua Rafter để chiếm Tower. Chiếm Tower có thể mang lại rất nhiều về lợi thế về tầm nhìn ở bombsite A, tuy nhiên, bạn sẽ trở thành mục tiêu của lurker khi kẻ địch có thể dễ dàng rotate từ Mid/Vent hoặc Defender Spawn. Sau khi đặt bomb thành công, hãy cử người bảo vệ vị trí Tower hoặc Ramp sẽ ngăn chặn những pha retake của kẻ thù.

Ở phe thủ, sử dụng smoke vào vị trí ngay cạnh bức tường phía Công để chặn những pha rush của kẻ thù, tạo điều kiện để bạn chiếm những góc đẹp hoặc ít là có thêm thời gian để set up. Catwalk là một vị trí thuận lợi để canh A main, tuy nhiên, hãy nhờ đồng đội đứng ở khu vực Tower để đề phòng kẻ địch xuất hiện ở Ramp hoặc Vents.

Các vị trí quan trọng và chiến thuật ở site B

Nếu muốn tấn công vào site B, trước hết bạn cần gây áp lực hoặc chiếm được khi vực mid và Tower. Ngoài ra, bombsite B có rất nhiều vị trí để phe phòng thủ trốn như TV, Back hoặc xung quanh góc Default. Sử dụng tường của Viper và Sage để tạo khoảng trống an toàn vào site là việc làm rất quan trọng.

Ở phía phòng thủ, các đặc vụ như Jett và Chamber có thể dễ dàng thu thập thông tin từ B main và dễ dàng thoát thân. Ngoài ra, Breach và KAY/O với kỹ năng vô hiệu hóa các đợt tấn công của kẻ địch cũng là những lựa chọn tốt để chơi ở bombsite này.