Hướng dẫn Nilah Tốc Chiến đi rừng chuẩn Thách Đấu

Tốc chiến 4.3 với sự ra mắt của Nilah nhận được nhiều sự thay đổi về bộ kỹ năng. Hướng dẫn Nilah đi Rừng chuẩn Thách Đấu đang được quan tâm lớn

Tốc chiến 4.3 đã đến tay người chơi với nhiều thay đổi lớn, trong đó sự ra mắt của AD Nilah là sự kiện được chú ý nhất. Vị tướng này nhận được nhiều sự thay đổi về bộ kỹ năng, từ đó những giáo án hay lối build lạ được thử nghiệm cho AD 200 năm Nilah.

Nilah có thể đi Rừng nhờ nội tại mới

Nilah Rừng - Nội tại.jpg

Nội tại - Niềm Vui Bất Tận: Hồi máu khi gây sát thương chí mạng và có thể hồi máu phụ trội.

Đây là sự thay đổi lớn nhất trong bộ kỹ năng của Nilah, khi trên LMHT nội tại của cô là “nhận thêm kinh nghiệm, gia tăng hiệu ứng hồi máu và lá chắn của đồng mình xung quanh”. Với nội tại cũ, Nilah sẽ bị buộc phải vận hành ở vị trí ADC để tận dụng kỹ năng này. Tuy nhiên với Tốc Chiến 4.3, Nilah sẽ trở thành AD 200 năm khi được thay đổi theo hướng tích cực giúp cô có thể đi nhiều vị trí khác nhau.

Các top rank Thách Đấu cũng đã bắt đầu thử nghiệm và nghiên cứu các lối chơi mới cho Nilah, trong đó vị trí Rừng sẽ là nơi khai thác tối đa sức mạnh của vị tướng này. Về giai đoạn cuối game, Nilah sẽ trở thành một thế lực không thể kiểm soát với sự cơ động, sát thương khủng, khả năng hồi phục hơn cả Aatrox.

Lưu ý khi dùng Nilah ở vị trí Rừng

Nilah Rừng - Lưu ý.jpg

Là một vị tướng mạnh gần như toàn diện, nhưng không có gì là hoàn hảo khi điểm yếu của Nilah chỉ có một và cũng là điểm yếu lớn nhất của cô nàng. Ở đầu game, giai đoạn đi lane là lúc Nilah sẽ cực yếu. Cô nàng ở vị trí AD sẽ thua mọi kèo vì tầm đánh ngắn, sát thương kỹ năng bé, chưa có đủ tỉ lệ chí mạng để tận dụng nội tại... Vì vậy, Niah Tốc Chiến rất khó đạt ngưỡng sức mạnh khi bị đè quá sớm.

Khu Rừng sẽ là một giải pháp cho giai đoạn “Cơ cực” của vị tướng này, tập trung farm và kiểm soát quái rừng cũng như mục tiêu lớn sẽ giúp sức mạnh của Nilah tới sớm hơn khi có thể lên đồ một cách nhanh nhất có thể. Trong trường hợp như mơ, hãy kết hợp với các lane khác để tìm kiếm các mạng hạ gục để tạo ra lợi thế snow ball về cuối trận đấu.

Trang bị và ngọc khuyến nghị

Bộ trang bị cho Nilah rừng

Nilah Rừng - Trang bị.png

Nỏ Tử ThủSúng Hải Tặc sẽ là 2 trang bị trấn phái cho Nilah khi cung cấp nhiều chỉ số phù hợp và nội tại giúp Nilah tăng khả năng sinh tồn, kết liễu tướng yếu máu. Giày sẽ là Giày Cuồng Nộ cung cấp tốc đánh cũng như một ít sức mạnh công kích, nâng cấp có thể chọn giữa Giải Thuật hoặc Bất Biến. Những trang bị còn lại có thể tùy theo tình huống.

Ngọc cho Nilah rừng

Nilah Rừng - Ngọc.png

Người chơi có thể lựa chọn giữa Chinh Phục hoặc Nhịp Độ Chết Người tùy theo sở thích và đội hình. Với Chinh Phục sẽ cho Nilah khả năng giao tranh nhỏ lẻ 1v1 hay 2v2 hiệu quả, Nhịp Độ Chết Người sẽ là lựa chọn phù hợp trong những tình huống combat tổng và tranh chấp mục tiêu.

Hướng dẫn Nilah đi Rừng chuẩn Thách Đấu

Nilah Rừng - Laning.png

Theo nghiên cứu và tìm hiểu của Mọt, Nilah nên tập trung vào kiểm soát các bãi quái rừng và các mục tiêu lớn ở giai đoạn đầu và giữa trận đấu. Đừng đầu tư quá nhiều vào việc đi gank, vì ở giai đoạn này Nilah rất yếu, thay vào đó hãy tổ chức phản gank hoặc thủ trụ. Trong trường hợp đội hình team mình có nhiều khống chế hoặc là tướng đánh mạnh ở giai đoạn đầu game, Nilah có thể thử gank sớm để tìm kiếm lợi thế snowball.

Nilah Rừng - Mục tiêu.png

Sự phối hợp giữa người đi đường và Nilah trong khu vực Rừng sẽ là vấn đề cực kỳ quan trọng. Đối thủ có thể sẽ nắm bắt được điểm yếu của Nilah, từ đó cướp rừng hoặc tổ chức đánh nhau từ sớm để “Phế võ công” cô nàng này. Nên cần có ít nhất một đồng đội hiểu ý và chịu hợp tác sẽ giúp Nilah tránh những tình huống bị khai thác sớm. Hãy chơi cùng bạn bè nếu có thể, để có một team ăn ý và giao tiếp tốt.

Nilah Rừng - Failed gank.png

“Khổ trước, sướng sau, thế mới giàu”, khi có được Giày Cuộng Nộ, Nỏ Tử Thủ và Súng Hải Tặc sẽ là lúc Nilah lên tiếng. Khi đó vị tướng này sẽ bước vào ngưỡng sức mạnh của mình, người chơi có thể chủ động hơn trong các tình huống. Di chuyển cùng team, kiểm soát mục tiêu lớn, tổ chức giao tranh sẽ là những ưu tiên trong giai đoạn này để đẩy nhanh sức mạnh của Nilah.

Tổng kết

Nilah Rừng - Combat.png

chỉ cần đầu và giữa trận đấu, Nilah đừng feed quá nhiều thì về cuối trận vị tướng này sẽ đóng góp một lượng sát thương cực khủng cho team. Ở vị trí Rừng, kiểm soát các mục tiêu lớn như Rồng, Sứ giả, Baron sẽ là ưu tiên hàng đầu; chứ không phải là phải farm bao nhiêu lính, ăn bao nhiêu mạng như ở vị trí ADC.

Nilah liệu có phù hợp với vị trị Mid hay đường Baron?

Nilah Rừng - Map.jpg

Không. Nilah sẽ dễ dàng bị hành cho phế bởi các vị tướng đấu sĩ, tanker, pháp sư, sát thủ, Vayne top,... Như người viết bài này đã thử Nilah đi lane Baron và kết quả là bị một con Malphite đứng đánh thường và thiêu đốt tới chết ở lv 4.

Ngoài ra, để hiểu chi tiết vị tướng này bạn có thể tham khảo bài viết của Mọt.