Hướng dẫn Valorant: Battle Pass, Contract, Radianite Point và công dụng của chúng - eSports

Battle Pass của Valorant có cách hoạt động hơi khác biệt, và game còn có Contract, VP, RP nên Mọt sẽ giải thích chúng trong bài viết này.

Cũng như đại đa số các tựa game miễn phí khác trên thị trường, Valorant sẽ có hình thức thu phí qua Battle Pass. Riot nói rằng thông qua Battle Pass, họ sẽ có thể tưởng thưởng cho game thủ dành thời gian gắn bó với trò chơi bằng những phần thưởng độc đáo, giúp game thủ tùy biến nhân vật và thể hiện cá tính của mình. Trong bài viết này, Kênh Tin Game sẽ giải thích mọi thứ mà bạn cần biết về Battle Pass của Valorant, từ phương thức nó hoạt động đến những gì sẽ xuất hiện trong tài khoản của bạn khi hoàn tất Battle Pass.

Cách Battle Pass của Valorant hoạt động

Cũng như tính năng tương tự trong các tựa game khác, Battle Pass của Valorant sẽ trao phần thưởng cho game thủ dựa trên điểm kinh nghiệm mà game thủ nhận được, các Contract mà họ hoàn thành. Có hai loại Battle Pass là miễn phí và thu phí, nhưng Riot đảm bảo rằng Battle Pass thu phí chỉ đem lại nhiều phần thưởng hơn, chứ không đem lại những món đồ mạnh hơn kiểu Pay to Win. Riot cũng xem trọng chất lượng của phần thưởng hơn là số lượng của chúng.

Hướng dẫn Valorant: Battle Pass, Contract, Radianite Point là gì và công dụng của chúngHướng dẫn Valorant: Battle Pass, Contract, Radianite Point là gì và công dụng của chúng

  • Tất cả kinh nghiệm bạn nhận được khi chơi Valorant và Contract bạn hoàn thành đều được tính vào Battle Pass.
  • Nếu bạn quyết định chuyển từ miễn phí sang thu phí, bạn sẽ được “truy tặng” những phần thưởng của Battle Pass thu phí.
  • Battle Pass thu phí có giá 1000 Valorant Point (VP), vào khoảng 10 USD tùy theo gói VP mà bạn mua. Để mua VP, click vào biểu tượng chữ V nhỏ nằm ở cạnh trên bên phải màn hình.
  • Để mua Battle Pass, bạn chỉ cần click vào menu Battle Pass ở cạnh trên bên trái màn hình. Trong cửa sổ mới hiện ra, chọn “Upgrade Battle Pass” là xong.
Valorant tung bản cập nhật 1.02: Thêm đấu xếp hạng và đầu hàng sớmValorant tung bản cập nhật 1.02: Thêm đấu xếp hạng và đầu hàng sớm
Valorant tung bản cập nhật 1.02: Thêm đấu xếp hạng và đầu hàng sớm
Đặc biệt Viper được buff rất mạnh trong phiên bản 1.02 này, dự kiến sẽ là một vị tướng cực hot trong Valorant khi chế độ xếp hạng được mở.

Battle Pass Act 1

Riot tính rằng ngày ra mắt của trò chơi là khởi đầu cho Episode 1 của Valorant. Bạn có thể xem Episode của Valorant như các Chapter của Fortnite. Mỗi Episode sẽ có nhiều Act, mỗi Act kéo dài khoảng 2 tháng và có một Battle Pass mới.

  • Battle Pass Act 1 sẽ có 50 tier, áp dụng chung cho cả game thủ miễn phí và thu phí.
  • Chúng được chia làm 10 chapter (chương), mỗi chapter gồm 5 tier Premium (thu phí) và 2 tier miễn phí.
  • Khi được mở khóa, chapter sẽ thưởng cho game thủ 1 tier miễn phí.
  • Khi hoàn thành chapter (tức kiếm đủ kinh nghiệm lấp đầy 5 tier Premium), game sẽ cho bạn phần thưởng hoàn thành chapter và mở khóa chapter mới.
  • Bạn có thể hoàn tất 5 tier Premium mà không trả phí nhưng bạn sẽ không nhận được các phần thưởng trong 5 tier Premium mà chỉ nhận được 2 phần thưởng miễn phí bên trên.
  • Nếu mua Battle Pass, game thủ sẽ nhận được tất cả phần thưởng từ các tier Premium đã mở khóa trước đó.
  • Phần thưởng chung cho cả game thủ miễn phí và thu phí là skin có tên Kingdom Classic vào cuối chapter 10.

Hướng dẫn Valorant: Battle Pass, Contract, Radianite Point là gì và công dụng của chúngHướng dẫn Valorant: Battle Pass, Contract, Radianite Point là gì và công dụng của chúng

Như vậy, Battle Pass Act 1 của Valorant có tổng cộng 70 phần thưởng cho game thủ gồm 50 phần thưởng từ Premium, 20 phần thưởng từ việc mở khóa và hoàn thành các chapter. Game thủ không trả phí sẽ chỉ nhận được 20 phần thưởng sau, còn những ai chi 1000 VP sẽ nhận được đủ 70 phần thưởng.

Trong tương lai, Riot sẽ tiếp tục làm ra những Battle Pass theo các đề tài mới để thu phí từ game thủ. Khi một Battle Pass hết hạn, tiến độ của game thủ sẽ bị đóng băng và điểm kinh nghiệm bạn nhận được sẽ không được tính vào nó nữa. Dù vậy, bạn vẫn có thể mua premium để nhận các phần thưởng từ các tier Premium đã mở khóa.

Như vậy, nếu game thủ có nhiều thời gian để cày cuốc Valorant, việc mua Premium là khá có lời bởi nó đem lại rất nhiều phần thưởng khác nhau, còn nếu chơi ít, việc chi 10 USD để nhận vài phần thưởng linh tinh là không đáng.

Hướng dẫn Valorant: Battle Pass, Contract, Radianite Point là gì và công dụng của chúngHướng dẫn Valorant: Battle Pass, Contract, Radianite Point là gì và công dụng của chúng

Điểm Radianite

Viết tắt là điểm RP (Radianite Point), đây là một đơn vị tiền tệ đặc biệt của Valorant. Nó cho phép game thủ “tiến hóa” các skin vũ khí đặc biệt lên phiên bản cool ngầu hơn, có thêm các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, chuyển động, chiêu kết liễu, biến thể mới… Bên dưới, bạn có thể xem skin Cưỡng Đoạt của khẩu Reaper sẽ thay đổi thế nào khi bạn dùng điểm RP để nâng cấp:

" alt=""

Riot cho biết trong thời điểm hiện tại, Battle Pass là phương thức kiếm điểm RP chính của game thủ Valorant nhưng bạn cũng có thể mua nó trong cửa hàng bằng VP. Mức giá để mua RP hơi chát với game thủ Việt: 80 điểm RP sẽ ngốn của bạn khoảng gần 50 USD.

Contract là gì?

Đây là một tính năng sẽ đem lại cho game thủ những phần thưởng khác nhau cho một Agent nhất định. Chẳng hạn nếu bạn muốn mở khóa một số skin hay biểu cảm cho Sage, bạn sẽ phải kích hoạt Contract của Sage, chơi game, nhận kinh nghiệm và hoàn tất các tier để mở khóa các phần thưởng trong Contract tương tự như Battle Pass. Đây cũng là cách để mở khóa nhân vật, chẳng hạn nếu bạn chưa có Reyna, bạn cần kích hoạt Contract của Reyna và khi hoàn thành tier 5 của Contract, bạn sẽ mở khóa được nhân vật này.

Mỗi game thủ Valorant có thể kích hoạt 2 Contract cùng một lúc, nên điểm kinh nghiệm mà bạn nhận được sẽ được tính cho cả 2 Contract (bao gồm Battle Pass). Ngoài ra game thủ cũng có thể dùng VP để mở khóa 5 tier đầu tiên ngay lập tức. Từ tier thứ 6 đến tier 10, bạn sẽ phải cày kinh nghiệm như bình thường.

Hướng dẫn Valorant: Battle Pass, Contract, Radianite Point là gì và công dụng của chúngHướng dẫn Valorant: Battle Pass, Contract, Radianite Point là gì và công dụng của chúng

Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết này đã giúp game thủ Việt hiểu về cách hoạt động của Battle Pass, Contract và điểm Radianite (RP) trong Valorant. Nếu bạn còn có thắc mắc nào khác về những tính năng này, hãy cứ đặt câu hỏi bên dưới nhé!