Hướng dẫn xây dựng đội hình Chiến Binh Rồng ở mùa 7 ĐTCL với Volibear chủ lực

Với unit Volibear 3 vàng nhưng sức mạnh của vị tướng này không thua kém gì những chủ lực khác.

Trong mùa 7 Đấu Trường Chân Lý chuẩn bị được Riot Games cho ra mắt cụ thể vào ngày 8/6 sắp tới đây thì chủ đề về Vùng Đất Rồng cũng như những Tộc - Hệ liên quan đến chủ đề này đang được game thủ chú ý nhiều nhất. Bên cạnh Tộc Long Thần sở hữu hầu như là toàn bộ những vị tướng đắt giá nhất game thì còn có Hệ Chiến Binh Rồng cũng sở hữu toàn những vị tướng mạnh khi dựa vào dòng skin cùng tên với chúng được ra mắt trước đó.


Chiến Binh Rồng được Riot lấy ý tưởng từ chính dòng skin cùng tên được ra mắt cách đây không lâu.

Điểm qua về Hệ Chiến Binh Rồng ở ĐTCL mùa 7 thì chúng ta sẽ thấy chúng khá giống với Thanh Lịch ở mùa 6.5 hiện tại khi cơ chế là hoàn toàn như nhau chỉ khác biệt về tướng mà thôi. Trong khi mùa 6.5 thì Thanh Lịch sẽ xuất hiện tướng dạng VIP tăng sức mạnh lên tầm cao mới thì Chiến Binh Rồng sẽ có thể làm điều tương tự khi được lựa chọn tướng trở thành Anh Hùng và gia tăng các chỉ số và dựa số cấp sao của unit đó.

Về cơ chế hoạt động chi tiết của đội hình này thì ta có thể hiểu như sau. Sẽ có một trang bị Phước Lành Chiến Binh để chọn ra Thủ Lĩnh Rồng. Tướng Thủ Lĩnh Rồng nhận thêm Máu, SMPT, tăng thêm 5% mỗi cấp sao của các tướng Chiến Binh Rồng.

  • 3 Chiến Binh Rồng: 600 Máu, 25% SMPT
  • 6 Chiến Binh Rồng: 1200 Máu, 50% SMPT
  • 9 Chiến Binh Rồng: 1800 Máu, 80% SMPT

Nói cách khác thì chúng ta sẽ chơi hoàn toàn như Thanh Lịch mùa 6.5 nhưng lại đa dạng về tướng hơn khi Chiến Binh Rồng sở hữu quá nhiều cái tên xứng đáng cho chủ lực như "Đấng" Yasuo hay kể cả là Swain và Volibear với khả năng chống chịu cũng như gây sát thương lan vô cùng mạnh mẽ. Một đội hình sở hữu những vị tướng được yêu thích nhất nhì game thì không thể nào game thủ bỏ qua được.


Voilbear là cái tên rất phù hợp cho vị trí chủ lực ở đội hình này.

Điểm làm cho đội hình này trở nên mạnh mẽ là chúng ta sẽ phải chọn ra chủ lực và chỉ duy nhất vị tướng này nhận được các chỉ số trong khi phần còn lại sẽ không được gì cả. Điều này khiến game thủ khá là phân vân khi lựa chọn Anh Hùng khi có tới 7 unit trong đội hình. Và vì cơ chế khá "all in" này của Riot nên đôi khi game thủ không cần kích hoạt quá nhiều tướng Chiến Binh Rồng mà chỉ dừng lại ở mốc 3 hay 6 nhằm tận dụng các unit khác.

  • Sett (1 vàng): Sett nhận thêm chỉ số giáp và kháng phép trong 4 giây. Mỗi đòn đánh thứ hai của Sett gây thêm sát thương vật lý.
  • Karma (1 vàng): Bắn Nội Hỏa về phía kẻ địch gây sát thương phép và phát nổ trong một vùng nhỏ.
  • Ashe (2 vàng): Ashe bắn một loạt 8 mũi tên về phía trước, gây sát thương và giảm 30% Tốc Độ Đánh của tướng địch trong 3 giây.
  • Leesin (3 vàng): Lee Sin đá cực mạnh làm choáng và đẩy lùi mục tiêu. Mục tiêu và những kẻ địch bị va phải chịu sát thương phép.
  • Swain (3 vàng): Swain hóa thành dạng Rồng, gây sát thương bằng những quả cầu và phát nổ xung quanh mục tiêu.
  • Volibear (3 vàng): Volibear trở nên cuồng nộ và gia tăng máu tối đa. Trong phần còn lại của giao tranh, mỗi đòn đánh thứ 3 sẽ kèm theo giật sét, gây sát thương phép cho mục tiêu và lan sang 3 kẻ địch cạnh bên.
  • Yasuo (5 vàng): Yasuo nhận lớp giáp, lướt đến kẻ địch và xoay kiếm gây sát thương vật lý trong vùng. Mỗi lần dùng chiêu thứ 3, xoáy kiếm sẽ rộng hơn gây gấp 3 lần sát thương và hất tung các mục tiêu trúng phải. Nếu chỉ còn 1 kẻ địch, Yasuo sẽ Trăn Trối chúng cho đến khi kẻ địch bị hạ gục.

Trong bài viết này chúng ta sẽ sử dụng Volibear làm vai trò chủ lực chứ không phải là "Đấng" như mọi game thủ khác. Điều này có phần khó hiểu nếu so sánh giá tiền 3 vàng và 5 vàng giữa 2 unit này. Nhưng chính vì Yasuo quá hot ở mùa 7 nên chuyện bị tranh bài là khó tránh khỏi, lúc này ta nên chọn Volibear để có thể dễ dàng lên 3 sao với sức mạnh cũng chả thua kém Yasuo là mấy.


Việc Yasuo quá hot chính là lý do game thủ nên chọn Volibear tránh bị tranh bài.

Đội hình ta thường sử dụng để gia tăng sức mạnh cho tướng chủ lực sẽ là sự kết hợp giữa Chiến Binh Rồng và Huyền Thoại khi sẽ dồn hết các chỉ số nhận được vào tướng ta muốn. Volibear sẽ là trung tâm ở tuyến trước khi không hề sợ bị dồn sát thương và vừa gây ra lượng sát thương đột biến vào hàng loạt tướng của đối thủ.

Nếu như có thể lên cấp độ 9 thì game thủ hoàn toàn sử dụng Shyvana nhằm kích hoạt mốc 5 Cuồng Nhiệt gia tăng sức mạnh cho đội hình và hỗ trợ phần nào đó sát thương cho Volibear ở giai đoạn cuối ván đấu. Tuỳ thuộc vào các Lõi Công Nghệ mà chúng ta sẽ lựa chọn lối chơi phù hợp là slow-roll để tìm Volibear 3 sao hay để dành tiền lên cấp 9. 

Về trang bị thì Volibear sẽ cần những món đồ gây sát thương nhưng có hiệu ứng đi kèm như Dao Điện Statikk hay là Cuồng Đao Guinsoo bởi vị tướng này nếu như được làm Anh Hùng thì đã gia tăng một lượng Máu không hề nhỏ chút nào, hơn nữa với kỹ năng của mình thì unit này cũng tăng thêm Máu nên game thủ không nên quá lo ngại sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức.