Hướng dẫn xây dựng đội hình Xạ thủ – Hải Tặc và các biến thể cực dễ chơi

Dạo này nhiều người chơi bộ Hư Không quá nên bộ Xạ Thủ – Hải Tặc khá dễ kiếm và không gặp phải nhiều sự cạnh tranh. Do ở trong các bài viết trước có nhiều người phản ánh đồ khá khó kiếm nên bài viết này sẽ có cả các biến thể trong trường hợp bạn có quá ít đồ

Đánh chuỗi thua

Nếu có quá ít trang bị và không có những tướng 2* sớm thì bạn nên đánh theo hướng này. Ưu điểm của bộ này là không phụ thuộc vào những con đang hot ở meta hiện tại, mục tiêu là kiếm được càng nhiều 3* trong bộ 4 xạ thủ càng tốt.

Vòng đi chợ đầu tiên cố gắng kiếm cung là tốt nhất còn không thì kiếm giáp hoặc đai máu để kiếm bùa đỏ sớm, theo mình bùa đỏ là trang bị phù hợp nhất

Đầu và giữa trận

Khi đồ ra quá ít ở đầu trận thì rất khó để bạn kiếm được chuỗi thắng thì thay vào đó hãy hướng tới chuỗi thua để kiếm những đồ ngon nhất với đội hình xạ thủ Cố gắng kiếm 3 hải tặc + 2 xạ thủ sớm, tích tiền và ko up lvl, đến vòng 3-1 hãy roll mạnh cho đến hết tiền.

Đội hình cơ bản nhất và cũng rất rẻ tiền

Ở các vòng đi chợ nhớ ưu tiên kiếm đồ theo thứ tự : Bùa đỏ -

Sau vòng 3-1 tiếp tục tích tiền để đến vòng 4-1 all in, bạn chỉ cần tristana 3* với 2 món Vô Danh + Bùa Đỏ là đã rất thành công ở thời điểm này rồi (4-1), lúc này bắt đầu up lv6 và kiếm thêm 1 Kiếm khách (Shen chắc là thích hợp nhất).

Đội hình tiêu biểu ở lv6

Cuối trận

Sau khi đã có từ 2-3 con tướng 3* thì hãy nghĩ đến chuyện tích tiền và up cấp 7 cho thêm 2 Hộ Vệ, kiếm Yasuo mỗi khi xuất hiện (tùy vào tình huống nếu bạn đang rất nhiều đồ và thắng dễ dàng thì chưa cần xài tiền vội, cứ tích tiền đến khi cảm thấy ko đánh lại đối thủ thì thôi).

Mục tiêu của đội hình này ở cuối trận là 3 kiếm khách + 4 xạ thủ (càng nhiều 3* càng tốt) + 2 Hộ Vệ. (Con Pyke trong bộ này cũng khá khỏe nếu up đc lên 3* nhưng mình không khuyến khích lắm vì mới bị giảm sức mạnh).

Nên dồn trang bị vào Tristana vì đây là tướng rất dễ lên 3*. Nếu có Lucian 3* hoặc Yasuo 2* thì có thể cân nhắc tùy tình huống

Đội hình max ping ở cuối trận

Đánh chuỗi thắng

Nếu ra nhiều đồ sau vòng quái đầu tiên, hướng tới việc đánh 4 đế chế + 2 hộ vệ + 2 hiệp sĩ ở cuối trận.

Vòng  đi chợ đầu tiên cũng ưu tiên cung gỗ sau đó đến Kiếm BF.

Đầu và giữa trận

Sử dụng đồ nhét vô Tristana hoặc Lucian kết hợp với các bộ mạnh ở đầu trận như Hiệp sĩ, Xạ thủ, Quý tộc để lấy chuỗi thắng, nâng lvl càng sớm càng tốt để tăng tỷ lệ ra các hero 4,5 tiền .

Trong lúc roll, cố gắng kiếm các hero trong bộ 4 đế chế, quan trọng nhất là kiếm được draven 2*, sau đó là kiếm được dàn chắn đủ cứng, theo mình tanker hợp lý nhất của bộ này là 2 hiệp sĩ Darius + Sejuani, 2 hộ vệ Braum+Leona. Khi đã roll ra được Draven 2* thì dồn hết đồ cho Draven, đồ mạnh nhất cho Draven thì chắc là Đại bác + Huyết kiếm + 1 đồ bất kì tùy trận đấu (khỏe nhất chắc là Ỷ Thiên Kiếm).

Cuối trận

Khi đã có đội hình đủ thì bắt đầu up cấp và kiếm Swain để đủ bộ 4 đế chế Theo mình form chuẩn sẽ là 4 đế chế + 2 hộ vệ + 2 hiệp sĩ (lv7 là đủ). Có thể up 8 khi đã đánh ổn để tăng tỷ lệ ra Swain cũng như các tướng 4 tiền khác.

Trang bị trong bộ này nên dồn cho Lucian để gánh đầu trận, sau khi có Draven 2* thì bán và chuyển cho Draven

Đội hình đòi hỏi cực kỳ nhiều nhân phẩm

Một số lưu ý

Nhược điểm của bộ Đế Chế này là phụ thuộc khá nhiều vào 2 con đắt tiền trong bộ 4 đế chế là Draven và Swain nên đánh bộ này cần nhiều đồ để gánh đầu trận và có được cấp độ sớm cũng như tích được tiền sớm để roll ra Draven, Swain. Nhưng nếu đã đủ đội hình thì đội hình này công thủ toàn diện, khó có đội hình nào đánh lại.

Các bạn nên cân bằng giữa đỡ đón và sát thương, tập trung vào kiếm các hero đúng thời điểm, ví dụ như nếu đã quá thừa đỡ đòn thì hãy tập trung vào việc kiếm tướng sát thương (ở đây là Draven 2*), còn nếu đã có Draven 2* thì hãy cố gắng kiếm tướng đỡ đòn (Leona, Bruam, Sejuani).

(theo lienminh360)