Hủy diệt Chiefs 3-0, MAMMOTH đại diện cho OPL đến vòng Khởi động Chung kết Thế Giới 2019! - eSports

Cuối cùng thì khu vực châu Đại Dương đã tìm được đại diện cho mình tại CKTG 2019 sau một trận chung kết 3 ván trắng, đó chính là team MAMMOTH.

Vào ngày 30/8 vừa qua, tấm vé tiến tới vòng Khởi Động của Chung kết Thế Giới 2019 của khu vực Oceanic Pro League (OPL) đã xác định được chủ nhân. Đó chính là MAMMOTH, sau khi họ đánh bại đối thủ Chiefs với tỉ số 3-0 trong trận chung kết tổng. Toàn bộ 3 ván đấu các bạn có thể theo dõi lại tại ĐÂY.

OPL MAMMOTH

Sân khấu ăn mừng của MAMMOTH

Ván đấu đầu tiên thực sự rất căng thẳng cho cả 2 đội. MAMMOTH tăng tốc ngay từ giai đoạn đầu trận, khi mà ngay ở phút thứ 3 đã có được chiến công đầu sau tình huống phối hợp nhanh gọn và chuẩn xác của Jarvan IV trong tay Leo “Babip” Romer và Camille đường trên của Ibrahim “Fudge” Allami. Chỉ 3 phút sau thì Chiefs đã có những màn đáp trả cực kì quyết liệt, với sự xuất sắc của đường giữa Brandon “Claire” Nguyen cùng quân bài Akali. Tuy vậy thì MAMMOTH vẫn biết cách giành lấy lợi thế của mình khi tổ chức tấn công ở đường dưới và có được 3 mạng bên phía Chiefs, trong khi chỉ để lại một người. MAMMOTH đã giữ quả cầu tuyết này rất tốt và liên tục dồn ép Chiefs trong quãng thời gian sau đó. Ván đấu thứ nhất kết thúc sau 32 phút, và Chiefs không có thêm được mạng hạ gục nào ngoài 3 mạng ở giai đoạn đầu game, còn con số đó bên phía MAMMOTH lên đến 16.

OPL MAMMOTH

MAMMOTH sẽ đại diện cho OPL tại Chung kết thế giới 2019

Kịch bản của ván đấu thứ 2 cũng không có quá nhiều khác biệt, khi đường trên và đi rừng của MAMMOTH vẫn thể hiện kĩ năng tốt để có được không chỉ 1 mà tới 2 mạng chỉ sau 4 phút khởi đầu. Akali của Claire vẫn là đầu tàu của Chiefs ở ván đấu thứ 2, dù lúc đầu khá khổ sở khi bị tấn công liên tục từ người đi rừng cũng như các pha đảo gank của hỗ trợ bên phía MAMMOTH. Chiefs có được bùa lợi Baron ở phút thứ 28, tuy nhiên lại di chuyển tương đối “ngây thơ” ở đường giữa và phải nhận kết cục tương đối thảm khốc khi bị MAMMOTH đánh úp. Chỉ người đi rừng Jordan “Only” Middleton là còn sống, và như vậy là không đủ để ngăn cản được MAMMOTH tràn vào đường giữa để kết thúc ván đấu thứ 2.

OPL MAMMOTH

MAMMOTH chụp hình sau khi ăn mừng chức vô địch

Bước sang ván đấu thứ 3 thì Chiefs là đội tuyển chơi chủ động hơn. Họ có được chiến công đầu sau khi tổ chức tấn công Fudge, người chơi được đánh giá là xuất sắc ở ván 1 & 2, và Jarvan IV của Romeo “Thien” Tran là người có được mạng hạ gục đó. Sau đó thì nhịp độ ván đấu được giảm đi đáng kể, khi cả hai đội đều tỏ ra cực kì cẩn trọng trong mỗi quyết định di chuyển hay tấn công của mình. Pha giao tranh lớn ở phút thứ 25 ghi nhận tình huống Quadra Kill của Lucian trong tay Quin “Raes” Korebrits, đặc biệt là có thêm sự giúp sức từ những cú nhổ của quái vật Baron Nashor. Nhận thấy lợi thế đang tuột dần khỏi tầm tay, MAMMOTH chủ động đánh chậm lại và nhanh chóng bỏ chạy mỗi khi có cảm giác thất bại trong các pha giao tranh. Cho tới phút thứ 42 của trận đấu thì Chiefs lại mắc lỗi di chuyển ở khu vực đường giữa và để MAMMOTH tấn công từ phía bên sườn. Claire bị Sylas của Stephen “Triple” Li ép góc hoàn toàn nên Chiefs thiếu rất nhiều sát thương, qua đó tan vỡ và chỉ còn lại một mình Jarvan IV của Thien thoát được. Một mình anh chàng này là không đủ để phòng thủ và Chiefs để thua ván 3 cũng như cả trận Chung kết tổng một cách vô cùng cay đắng.

Đội tuyển Golden Guardians (LCS) sẽ tới Úc để tham dự sự kiện Melbourne Esports Open
Sau khi không giành được vé vào vòng Playoffs thì GGS đã quyết định "đi tour" để làm fan service. Địa điểm chính là nước Úc với giải Melbourne Esports Open.

Chiến thắng này của MAMMOTH ngoài việc giúp họ có được tấm vé quí giá tới châu Âu tham dự vòng Khởi động của Chung kết Thế Giới 2019 thì còn giúp Calvin “k1ng” Truong trở thành tuyển thủ giàu thành tích nhất OPL với tổng cộng là 5 chức vô địch.

fifa online 4