Hủy diệt G2 3-0, Faker tự tin hạ gục BLG và xứng đáng vô địch MSI 2024!

Khác với dự đoán của nhiều người, T1 đã hủy diệt G2 3-0 để đối đầu với BLG, Faker tự tin kết quả sẽ khác và xứng đáng vô địch MSI 2024.

Sau trận đại diễn giữa BLG và GEN tại nhánh thắng, chúng ta tiếp tục được theo dõi một trận đấu hấp dẫn không kém khi nhà đương kim vô địch thế giới T1 chạm trán với G2 Esports một lần nữa. Trong cuộc đối đầu trước đó của hai đội tại nhánh dưới, G2 Esports đã gây ra rất nhiều khó khăn cho T1 và suýt chút nữa đã dành chiến thắng nếu họ thi đấu chuẩn chỉ hơn.

Lần gặp lại này phong độ của hai đội đã khác khi G2 vừa hạ gục TES với tỉ số 3-0 một cách hoàn toàn áp đảo trong khi T1 cũng không gặp ít khó khăn trước một TL không được đánh giá cao. Không ít người đã dự đoán G2 có thể thành chiến thắng trước T1, thậm chí là thắng áp đảo nếu thi đấu tốt. Tuy nhiên trận đấu đã diễn ra theo một cách mà ít người ngờ tới.

Trong các ván đấu, T1 đã cấm rất nhiều vị tướng tủ từ G2 bao gồm Zac, Rek’Sai và Tristana và khiến G2 phải lựa chọn mới lạ hơn trong ván đấu mở màn. T1 vẫn lựa chọn một đội hình chuẩn sách giáo khoa với Sejuani, pháp sư cho Faker và cặp bot đi đường mạnh cho Guma và Keria. Tuy nhiên điểm nhấn trong trận đấu này có lẽ là màn trình diễn xuất sắc của Camille trong tay Zeus dù G2 đã triển khai thế trận đảo được cực tốt.

Hans Sama với Draven cũng đã có những lần kích nội tại nhưng hoàn toàn không được chơi game. Kể từ sau tình huống tranh chấp tai hại, chấp lượng vàng, máu và cả timing mà Kha’Zix trong tay Yike tương đối yếu ớt, G2 đã đánh mất hoàn toàn lợi thế kèo đấu từ Leblanc của Caps, Draven… và thất bại hoàn toàn trong các giao tranh sau đó.

Tại ván đấu thứ 2, Faker có khá nhiều tình huống “troll” và bị nằm xuống tới 3 lần tại đầu trận. G2 làm khá tốt trong giai đoạn đầu trận với kèo đấu của Caps và có những điểm hạ gục từ sớm. Tuy nhiên, G2 càng thi đấu càng tỏ ra thua thiệt rõ rệt so với đối thủ. Top thua, bot thua và Yike cũng dần mất tác dụng và Azir của Faker cũng đang comeback. Gần như chỉ còn mình Caps là chơi game trong khi Nautilus của Mikyx liên tục nằm xuống.

Chốt chặn cuối cùng của T1 là Gumayusi không phải nằm xuống bất kỳ một lần nào và luôn sẵn sàng lên tiếng. G2 gần như tan vỡ hoàn toàn và trận đấu kết thúc bằng một tình huống backdoor từ Faker khi trụ nhà chính của G2 chỉ còn 2 đòn đánh thường.

Ván 3 thế trận đã diễn ra cân bằng hơn và G2 cũng có lợi thế rõ ràng hơn. Caps trở lại với chất tướng Tristana quen thuộc và Ivern hỗ trợ dành cho Yike. G2 vận hành trận đấu khá tốt nhưng Hans Sama lựa chọn Varus Sát Lực trong khi tầm tiếp cận của T1 cũng rất lớn. Có lẽ sẽ nhường khả năng carry chính cho Caps.

G2 có lợi thế và triển khai thế trận một cách tương đối tốt và sở hữu linh hồn rồng. Tuy nhiên, tình huống tập trung aram tại đường giữa và Caps bị kéo rồi nằm xuống thực sự là bước ngoặt của ván đấu. T1 có được baron sau đó và comeback, G2 tiếp tục bị hủy diệt khi ép baron và T1 lật kèo chỉ sau chưa đầy 5 phút.

Với chiến thắng, T1 sẽ tiến tới trận đấu chung kết nhánh thua vào ngày mai và một lần nữa đối đầu với BLG. Liệu hai đại diện Hàn Quốc có đối đầu với nhau tại MSI hay BLG sẽ tiếp tục triển khai lối chơi ban mid của mình và khiến T1 gặp khó khăn? Trước hết hãy cùng mình theo dõi xem Faker đã nói gì khi dành chiến thắng trước G2 nhé.

Bạn cảm thấy thế nào khi được tái hợp với HLV KkOma tại một giải đấu quốc tế?

Faker: Tôi rất vui khi chúng tôi được trở lại và tôi rất vui vì có thể tích lũy thêm nhiều thành tích và kinh nghiệm tốt.

Ai là người quyết định backdoor ván hai? Và điều gì đã xảy ra khi Draven có được Quadrakill?

Faker: Vì tình thế đang rất thuận lợi nên tôi nghĩ mình có thể kết thúc tốt, và ngay khi đối thủ di chuyển sang ăn Baron, tôi quyết định rằng mình cần phải Dịch Chuyển.

Tại sao bạn lại cấm Tristana ở ván 1 và 2 rồi thả cô ấy ở ván 3?

Faker: Hiện tại, trong giai đoạn giữa trận, những lựa chọn thuận tay của mỗi người là khác nhau. Và chúng tôi cũng thả hoặc cấm các lựa chọn tùy thuộc vào chiến lược của chúng tôi.

Nhìn chung bạn đang chơi tốt, nhưng cũng có những lời chỉ trích rằng bạn đôi khi phải thất bại do thi đấu quá nhiều để bù đắp cho những trận đấu không thuận lợi.

Faker: Trong những tình huống không thuận lợi, tôi đang cố gắng hết sức có thể. Ngay cả khi bề ngoài nó có vẻ là một trận đấu thất bại, tôi vẫn luôn chơi hết mình.

Hiện tại bạn tự tin đến mức nào để vô địch MSI?

Faker: Chúng tôi đã học được rất nhiều điều sau trận thua BLG vừa qua. Nếu chúng tôi có thể vô địch MSI à không, tất nhiên là chúng tôi sẽ làm được và tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với điều đó.

Tôi được biết rằng bạn đã đi ăn Haidilao từ Trung Quốc. Sự khác biệt so với Hàn Quốc là gì?

Faker: Tôi đã từng đến đó một lần ở Trung Quốc và phong cách rất khác. Cá nhân tôi thích Hàn Quốc hơn. Tuy nhiên, món Lẩu Thành Đô thực sự rất ngon.

Trong cuộc phỏng vấn trước, bạn đã nói rằng T1 là một đội luôn thích nghi và phát triển theo đối thủ của mình. Bạn mong đợi điều gì ở những trận đấu còn lại?

Faker: Tôi đang học hỏi và trưởng thành hơn rất nhiều khi trải qua những khoảng thời gian khó khăn tại MSI. Bởi vì chúng tôi đang chuẩn bị rất nhiều nên tôi nghĩ trận đấu với BLG ngày mai sẽ hay hơn trước.

Trận đấu hôm nay với G2 đã thắng 3:0. Bạn đã chỉnh sửa những phần nào? Và bạn mong đợi điều gì ở trận đấu BLG?

Faker: Vì tôi đã từng thi đấu với G2 nên kinh nghiệm đó đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuẩn bị của tôi. Tương tự như vậy với BLG, dựa trên trận đấu trước, tôi nghĩ lần này chúng tôi có thể xử lý tốt và chơi một trận đấu tốt hơn.