Gumayusi dự đoán thắng G2 3-2 hoặc 3-0 ở màn tái đấu, nhắc lại T1 đang là số 1 thế giới và sẽ đoạt chức vô địch MSI 2024

Dù cho rằng T1 đang có những vấn đề riêng nhưng siêu sao xạ thủ người Hàn vẫn đề cao đẳng cấp của nhà vua CKTG 2023 tại Nhánh Thua MSI 2024.

T1 đã đánh bại Team Liquid 3-1 vào tối 15/5 tại Vòng 2 Nhánh Thua Vòng Phân Nhánh 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Vượt qua đại diện cuối cùng còn sót lại của LCS, ĐKVĐ thế giới bước vào Bán kết Nhánh Thua MSI 2024, nơi họ sắp có màn tái đấu với G2 Esports vào lúc 16g00 hôm nay (17/5). Sau trận đấu, Gumayusi, xạ thủ của T1, đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh với truyền thông đang tác nghiệp tại Thành Đô, Trung Quốc.

Bạn cảm thấy thế nào về chiến thắng trước TL?

“Thật tuyệt khi chúng tôi thắng 3-1. Phong độ của chúng tôi vẫn chưa hoàn hảo nên tôi nghĩ chúng tôi vẫn cần phải cải thiện thêm nữa.”

Bạn nói rằng T1 cần phải điều chỉnh xếp hạng tướng (meta) sau thất bại trước BLG. Vậy các bạn đã thay đổi điều gì?

“Thật khó để đi vào chi tiết nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã điều chỉnh cấp độ của hai-ba lựa chọn trước khi bắt đầu ngày hôm nay. Tôi thấy đó là những thay đổi có ý nghĩa. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải lưu tâm và tiếp tục điều chỉnh để tìm ra hướng đi tốt hơn.”

Các bạn đã có những chiến thắng không mấy thuyết phục ở ván 1 và 2, thua ván 3 rồi thắng áp đảo. Cả đội đã phản hồi những gì?

“Tôi là kiểu người coi trọng việc toàn đội tập trung vào game tiếp theo sau khi vừa kết thúc ván đấu. Vì vậy, tôi đã không đưa ra nhiều phản hồi và trong ván 4, chúng tôi đã thắng vì chúng tôi đã làm tốt.”

Nhìn lại thì bạn thấy T1 đã thiếu hụt điều gì trong ba ván đầu tiên trước TL?

“Tôi không nhớ từng chi tiết của game đấu nhưng cá nhân tôi thấy không có gì đáng thất vọng cả. Sau đây, chúng tôi sẽ phải phản hồi trong nội bộ đội.”

Bạn có suy nghĩ thế nào về màn trình diễn của cá nhân bạn tính đến thời điểm hiện tại ở MSI 2024?

“Tôi không nghĩ mình đã đạt đến đỉnh cao. Tôi có thể làm tốt hơn và phải làm tốt hơn. Tôi có cảm giác rằng tôi chỉ làm tốt những gì tôi phải làm và cảm giác như tôi chỉ làm những gì cần thiết.”

Đối thủ tiếp theo của bạn là G2, đội đã thể hiện màn trình diễn thậm chí còn tốt hơn trước Top Esports.

“Mặc dù các bạn có thể nói rằng họ đã làm tốt hơn nhưng tôi nghĩ họ vốn đã là một đội mạnh. Đó là lý do chúng tôi thắng (G2) nhọc nhằn 3-2. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng tôi có thể cải thiện và ngay cả khi gặp lại đội của chúng tôi vẫn có thể giành chiến thắng.”

Màn đọ sức đầu tiên của các bạn với G2 kéo dài tới năm ván. Bạn thấy màn tái đấu sắp tới thế nào? 

“Tỉ số sẽ là 3-2 hoặc 3-0 ở trận tái đấu. Nếu phong độ được cải thiện và cấm chọn diễn ra tốt đẹp, chúng tôi có thể giành chiến thắng 3-0. Mặt khác, nếu chúng tôi thua một ván, tôi cho rằng nó có nghĩa là phong độ của chúng tôi chưa tới tầm. Và với kiểu phong độ đó, chúng tôi sẽ phải làm nhiều thứ hơn.”

Bạn nhìn nhận thế nào về kéo đầu sắp tới với đường dưới G2?

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ phải cảnh giác với những lựa chọn ‘đặc dị’ mà G2 sử dụng. Tôi nghĩ miễn là chúng tôi chuẩn bị tốt thì sẽ ổn thôi. Bởi chúng tôi tự tin cho dù đó là những lựa chọn ‘đặc dị’ hay một kèo đấu thiên về truyền thống hơn.”

Các bạn cần phải phải cải thiện điều gì với tư cách ứng viên vô địch MSI 2024?

“Về tổng thể, chúng tôi phải cải thiện phong độ và hiệu suất của mình. Cá nhân tôi phải làm tốt hơn, làm việc chăm chỉ hơn và kiểm soát tốt tình trạng của mình. Ngoài ra, như tôi đã đề cập sau các trận đấu trước, chúng tôi phải làm tốt hơn trong việc cấm chọn cũng như di chuyển luân phiên tốt hơn trong giai đoạn đổi đường chẳng hạn.”

Nói về thể trạng, các tuyển thủ T1 đang như thế nào?

“Tôi không thể biết chi tiết về tình trạng cá nhân của mọi người. Và ngay cả khi tôi biết thì tôi cũng không thể nói ra được. Đối với tôi, tình trạng của tôi không hoàn hảo nhưng tôi cảm thấy mình đang làm tốt. Mặc dù vậy, nếu thắng trận tiếp theo, chúng tôi có thể phải thi đấu ba trận liên tiếp theo lịch trình. Vì vậy để vượt qua lịch thi đấu đó, tôi phải quản lý tình trạng của mình chặt chẽ hơn.”

Các bạn là hạt giống số 2 duy nhất còn lại tại MSI 2024. Quyết tâm của bạn cho các trận đấu còn lại?

“Tôi biết rằng chỉ còn lại hạt giống số 1 từ các khu vực khác nhau. Tuy nhiên chúng tôi đang là số 1 thế giới nên tôi tin rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng. Vì chúng tôi đã đánh bại hạt giống số 1 của Bắc Mỹ nên giờ đến lượt hạt giống số 1 của châu Âu. Trận tiếp theo sẽ rất thú vị và những màn đối đầu còn lại sẽ còn hay ho hơn nữa. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt và quản lý tốt các điều kiện của mình để giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo.”