Huyền thoại Uzi chính thức trở lại thi đấu tại LPL sau gần 2 năm

Một trong những tuyển thủ Trung Quốc xuất sắc nhất lịch sử đã chính thức xác nhận trở lại sau gần 2 năm nghỉ thi đấu chuyên nghiệp.

Bilibili Gaming đang gây sốc trên thị trường chuyển nhượng của LPL với những thương vụ đình đám. Khởi đầu là việc đưa xạ thủ thi đấu rất hay tại CKTG 2021 Doggo về LPL, tiếp theo đó là chiêu mộ thành công hỗ trợ từng vô địch thế giới 2019 - Crisp về từ FPX. Và bản hợp đồng bom tấn tiếp theo đã nổ ra là việc Uzi - xạ thủ kỳ cựu, người được coi là tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại hay nhất lịch sử Trung Quốc trở lại thi đấu.

BLG bất ngờ ký hợp đồng với xạ thủ đã giải nghệ được gần 2 năm - Uzi
BLG bất ngờ ký hợp đồng với xạ thủ đã giải nghệ được gần 2 năm - Uzi

Nếu ra sân trong màu áo BLG ở LPL Mùa Xuân 2022, khán giả sẽ chứng kiến Uzi thi đấu trở lại sau hơn 2 năm kể từ khi anh chàng này tuyên bố giải nghệ cuối mùa giải 2019. Trận đấu cuối cùng của Uzi là khi RNG gặp Fnatic ở vòng bảng của kỳ CKTG năm đó.

BLG đang sở hữu đội hình kết hợp sức trẻ và kinh nghiệm
BLG đang sở hữu đội hình kết hợp sức trẻ và kinh nghiệm

Ngay lập tức, những từ khóa liên quan đến việc Uzi quay trở lại với LMHT chuyên nghiệp "phủ sóng" MXH. Điều này thực sự cũng không có gì quá lạ lẫm. Nếu Faker ở Hàn Quốc là tuyển thủ có tầm ảnh hưởng vượt khỏi phạm vi LMHT hay Esports, thì Uzi ở xứ Trung cũng gần như tương tự. Điều duy nhất mà "Siêu Xạ Thủ" này chưa bằng Faker có lẽ chính là việc trong sự nghiệp của anh chưa có bất kỳ chiếc cúp CKTG nào mà thôi.

Uzi là một trong những tuyển thủ LMHT hay nhất lịch sử Trung Quốc
Uzi là một trong những tuyển thủ LMHT hay nhất lịch sử Trung Quốc

Được biết, từng có tin BLG đã nhắm đến Knight cho đường giữa và Bin cho đường trên. Tuy nhiên, thương vụ Knight đổ bể vì vướng mức lương trần của LPL cũng như BLG bị tố "đi đêm" với tuyển thủ này. Còn về phần Bin, anh đã lựa chọn về với Royal Never Give Up. Như vậy, ở mùa giải tới, BLG sẽ có một đường dưới vô cùng mạnh và khó lường. Nếu Uzi và Crisp có kinh nghiệm thì Doggo là một tuyển thủ trẻ, giàu tiềm năng phát triển.

MỤC LỤC [Hiện]