Huyền thoại Uzi than thở vì... không làm nổi toán lớp 4, khán giả đồng cảm: "Không phải chỉ mình anh thấy khó đâu ạ"

"Bậc thầy chia damage" như Uzi cũng có lúc bó tay vì môn toán.

Là một siêu sao LMHT từng sở hữu mức thu nhập cao ngất ngưởng, cũng như trở thành cái tên được ngưỡng mộ bậc nhất trong giới trẻ tại Trung Quốc, tưởng chừng như Uzi đã có một sự nghiệp và tuổi trẻ đầy viên mãn, không còn gì vướng bận. Thế nhưng hóa ra, anh chàng này vẫn còn một điều khiến bản thân "ăn không ngon ngủ không yên", đó là câu chuyện... làm toán.

Cụ thể, mới đây, Uzi đã lên stream than thở về việc anh giờ mới ý thức được hậu quả của việc chểnh mảng học hành, khi vừa bị một phen xấu hổ vì không giải nổi một bài toàn dành cho học sinh tiểu học.

Huyền thoại Uzi than thở vì... không làm nổi toán lớp 4, khán giả đồng cảm: Không phải chỉ mình anh thấy khó đâu ạ - Ảnh 1.

"Hồi nhỏ, môn Anh ngữ thì do giáo viên bản địa dạy, mà tôi thì chẳng học được môn nào cho ra ngô ra khoai, kể cả thể dục, lên lớp toàn ngủ gật. Đúng là nên học hành chăm chỉ hơn, chứ giờ có người đưa cho một bài tập toán tiểu học lớp 4 mà mình đọc còn thấy khó, từ vựng tiếng Anh cũng chẳng đọc hết được."

Tuy nhiên, lời than thở của Uzi lại nhận được khá nhiều sự đồng cảm của người hâm mộ. Bởi lẽ, việc một thanh niên hơn 20 tuổi đầu mà không làm được toán tiểu học dường như là trường hợp mang tính "phổ biến" trong giới trẻ hiện nay rồi. Một phần vì đã lâu không ôn lại kiến thức khiến nhiều người sẽ rất khó áp dụng các công thức mà mình đã học, đặc biệt là đối với một môn khoa học tự nhiên như toán.

Phần nữa là bởi nhiều khả năng chương trình giáo dục đã được cải cách, và vì vậy các môn học cũng ngày càng trở nên phức tạp hơn. Trong phần bình luận dưới stream của Uzi, nhiều khán giả đã bày tỏ sự đồng cảm với tâm trạng "bàng hoàng vì không giải được toán lớp 4" của anh chàng, vì cho rằng không chỉ có mình Uzi là bị "não cá vàng", "chữ thầy lại trả cho thầy" đâu, mà rất nhiều người trong chúng ta cũng bị như vậy.

Huyền thoại Uzi than thở vì... không làm nổi toán lớp 4, khán giả đồng cảm: Không phải chỉ mình anh thấy khó đâu ạ - Ảnh 2.

Uzi từng không dưới một lần thừa nhận rằng thành tích học tập của anh hồi nhỏ không tốt chút nào, do lười học và quá ham chơi. Thậm chí anh chàng còn từng bị ba mẹ đánh đòn không ít lần sau khi bị phát hiện bỏ học đi... chơi net.

Đến nay, tuy đã trở thành một ngôi sao danh giá bậc nhất trong giới trẻ Trung Quốc, nhưng Uzi vẫn lên tiếng khuyến cáo các bạn trẻ không nên chểnh mảng việc học hành, ít nhất phải nắm vững được kiến thức phổ thông cơ bản rồi hẵng nghĩ đến chuyện theo đuổi những sở thích, đam mê riêng.

Trường hợp của Uzi có vẻ như trái ngược với Faker. Dù cả 2 đều không mấy hào hứng với việc học, nhưng nếu Uzi có thành tích học tập không quá ấn tượng, thì Faker vẫn là một học sinh thuộc dạng "ưu tú" thời còn ngồi giảng đường. Thậm chí, giáo viên dạy môn Hán văn trung học của Faker từng phải thốt lên rằng: "Em có bình thường không đấy? Suốt ngày ngủ gật mà điểm số vẫn nằm trong top đầu?"

Huyền thoại Uzi than thở vì... không làm nổi toán lớp 4, khán giả đồng cảm: Không phải chỉ mình anh thấy khó đâu ạ - Ảnh 3.

Tuy vậy, sau cùng thì đối với những tuyển thủ vĩ đại như Uzi hay Faker, việc thành tích học tập của họ ra sao đã không còn là điều quan trọng nữa, bởi cả 2 đã cống hiến tất cả tài năng và năng lượng tuổi trẻ của mình cho Esports, thế nên việc không làm được toán lớp 4 cũng chẳng khiến độ vĩ đại của Uzi giảm đi dù chỉ là tí chút.