IOS 16.3 có gì mới? Game thủ có nên cập nhật?

Bản cập nhật iOS 16.3 vừa được tung ra với nhiều khắc phục lỗi cũng như cải tiến, sau khoảng 1 tháng kể từ khi phát hành iOS 16.2.

Sau khoảng thời gian 5 ngày thử nghiệm RC, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 16.3 vào rạng sáng ngày 24 tháng 1. Bản cập nhật này sẽ mang đến những tính năng mới và khắc phục lỗi sọc màn hình trên dòng điện thoại iPhone 14 Pro Max.

Sửa lỗi màn hình sọc ngang trên iPhone 14 Pro Max

Một số người dùng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max gặp vấn đề với màn hình sau khi update lên iOS 16.2 vào tháng trước. Cụ thể, trên màn hình thiết bị đắt tiền nhất của Apple xuất hiện những sọc ngang màu xanh lá và vàng, nhấp nháy trên màn hình khi khởi động không rõ nguyên nhân. Vấn đề này đã được Apple khắc phục thông qua bản cập nhật mới nhất vừa ra mắt.

Apple ra iOS 16.3 sửa lỗi màn hình sọc ngang

Khóa bảo mật vật lý dành cho Apple ID

Bản cập nhật iOS 16.3 mới này có một chức năng nổi bật là khoá bảo mật vật lý cho Apple ID. Với khả năng này, người dùng sẽ có thể tăng cường được tính bảo mật cho tài khoản của mình bằng cách yêu cầu nhập khóa bảo mật vật lý trong 1 phần của quy trình đăng nhập xác thực 2 yếu tố. 

Bảo vệ dữ liệu nâng cao cho iCloud mở rộng tổng số lượng danh mục dữ liệu

Hỗ trợ HomePod đời thứ 2

Loa thông minh HomePod thế hệ thứ hai của Apple sẽ chính thức lên kệ vào ngày 3/2 tới, với giá bán 299 USD. Và bản cập nhật mới nhất được "táo khuyết" tung ra nhằm giúp thiết bị tương thích tốt hơn với sản phẩm loa thông minh sắp được ra mắt này.

Hình nền Unity mới cho kỷ niệm Tháng Lịch sử Người Da đen

Bản cập nhật iOS mới nhất có thêm 1 hình nền iPhone nằm trong bộ sưu tập Black Unity của Apple. Bộ sưu tập hướng tới kỷ niệm Tháng Lịch sử Người Da đen (Black History Month) với các mặt đồng hồ và hình nền cho Apple Watch.

Cùng với đó, Apple sẽ phát hành các nội dung chuyên đề Black History Month trên Apple TV, Fitness Plus, Music, Maps, Books, Podcast và App Store như một phần của bộ sưu tập cho chiến dịch lần này.

Cách mới để thực hiện cuộc gọi khẩn SOS

SOS của Apple được nâng tầm hồi tháng 9/2022 khi công ty công nghệ này giới thiệu tính năng cuộc gọi cầu cứu qua vệ tinh.

Trong iOS 16.3, người dùng sẽ có thêm cách mới để thực hiện cuộc gọi SOS bằng cách bật Gọi bằng cách Giữ và Nhả - Giữ nút âm lượng và nút sườn để bắt đầu đếm ngược và cảnh báo. Sau thời gian đếm ngược, người dùng thả các nút và iPhone sẽ tự gọi các dịch vụ khẩn cấp.

SOS khẩn cấp mới thông qua các chế độ gọi vệ tinh

Trước đó, cuộc gọi SOS khẩn cấp được thực hiện bằng cách nhất nút sườn và nút âm lượng để hiển thị thanh trượt Cuộc gọi SOS khẩn cấp.

Bên cạnh các cách cảnh báo như Giữ và Nhả, Giữ, iPhone còn cung cấp thêm cho người dùng tùy chọn SOS là Gọi trong im lặng. Bằng tùy chọn này, khi người dùng thực hiện SOS khẩn cấp, điện thoại sẽ không nhấp nháy hay phát ra âm thanh cảnh báo nào.

Mở rộng chức năng Advanced Data Protection (khóa bảo mật phần cứng) ra toàn thế giới

Trước đây thì chức năng Advanced Data Protection chỉ giới hạn ở Mỹ, tuy Apple không để cập đến việc này nhưng iOS 16.3 đã cập nhật tính năng này trên toàn thế giới. Advanced Data Protection là tính năng bảo vệ nâng cao giúp mã hoá đầu cuối cho hầu hết những dữ liệu ở trên iCloud của người dùng. 

Trước đây thì iCloud đã bảo vệ mã hoá đầu cuối chỉ với 14 mục dữ liệu như iCloud Keychain, app Health, Apple Maps, lịch sử tìm kiếm, Apple Card,… Bây giờ thì đã bổ sung thêm dữ liệu backup từ thiết bị Apple trên iCloud, iCloud Drive, ảnh, ghi chú, nhắc nhở, Wallet Passes, Safari Bookmarks, Siri Shortcuts.

Sửa một số lỗi

- Sửa lỗi trong Freeform

- Khắc phục lỗi Widget Home trên màn hình khóa

- Sửa lỗi Siri có thể phản hồi sai yêu cầu âm nhạc

- Giải quyết tình trạng yêu cầu dành cho Siri trên CarPlay bị hiểu chưa chính xác

- Khắc phục vấn đề hình nền của màn hình khóa bị chuyển sang màu đen bất chợt

Lý do không nên cập nhật iOS 16.3

Nếu như hiện tại bạn đang sử dụng điện thoại iPhone ở các bản cập nhật iOS cũ ổn định, chưa có nhu cầu thay nâng cấp để trải nghiệm những tính năng mới, thì không nên cập nhật iOS 16.3. Vì đây là bản cập nhật mới nhất của nhà Táo nên vẫn chưa biết sẽ có những lỗi gì xuất hiện hay không trên từng loại máy khác nhau. Bạn có thể chờ một thời gian nữa, nếu mọi đánh giá đều tốt và ổn định thì có thể cập nhật sau. 

Cách cập nhật iOS 16.3

Để cập nhật iOS 16.3 cho iPhone, người dùng có thể mở ứng dụng Cài đặt

IOS 16.3 có hao pin? Game thủ có nên cập nhật?

Trong những bài kiểm tra mới nhất, iOS 16.3 được đánh giá là đã cải thiện hiệu năng. Tuy không có nhiều tính năng mới, nhưng nhiều người dùng đã đánh giá cao sự ổn định của bản cập nhật mới.