Valorant: 5 mẹo cực hữu ích giúp bạn kiểm soát khẩu Operator tốt hơn

Nếu muốn sử dụng tốt khẩu Op trong Valorant, các bạn không nên bỏ qua 5 mẹo cực kỳ hữu ích sau đây.

Operator, hay OP là khẩu súng ngắm uy lực nhất và cũng là món vũ khí đắt đỏ nhất trong Valorant luôn là một sự phấn khích với tất cả game thủ sở được nó trong mỗi round đấu. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể sử dụng thuần thục được khẩu súng nhắm này, nhất là khi OP đã bị giảm sức mạnh rất nhiều nếu so sánh trực tiếp với phiên bản ‘1:1’ của chính mình ở tựa game CS:GO là AWP.

Vậy hôm nay, Kênh Tin Game sẽ chia sẻ với mọi người, 5 mẹo cực kỳ hữu ích giúp bạn kiểm soát được con ‘quái vật’ này một cách dễ dàng hơn nhé!

Thật bình tĩnh

Thật vậy, khẩu OP ở Valorant có tốc độ bắn và nạp đạn lâu hơn hẳn so với AWP của CS:GO, vì vậy việc thực hiện các tình huống vác OP đi ‘đẩy’ gần như là bất khả thi. Và cũng chính bởi sự cồng kềnh của nó, bạn phải thật bình tĩnh khi sử dụng khẩu súng này.

Hãy thật chậm rãi trong các phát bắn của mình. Chậm rãi không có nghĩa là phải thật nắn nót, kê tâm vào đúng giữa đầu địch rồi mới bắn, ý của Mọt ở đây chính là việc game thủ hãy nên bình tĩnh hơn trong các pha chạm mặt địch. Chắc chắn rằng khi bạn bóp cò, địch sẽ nằm xuống nếu không, bạn sẽ không có cơ hội thứ 2 đâu.

Đặt tâm

Đặt tâm cũng là một yếu tố rất quan trọng không chỉ với người chơi các súng trường như Phantom hay Vandal mà kể cả với các ‘OP thủ’. Việc đặt tâm tốt sẽ giảm thiểu rất nhiều thời gian mở tâm và bắn, từ đó cũng có thể gia tăng sự phản xạ trong các pha bắn nhau của bạn.

Khác với những người chơi rifle, khi chơi OP, hãy tập đặt tâm từ trong tường, ước lượng trước không gian và mở tâm ngắm lên sẵn, sau đó kéo OP ra để có lợi thế về tầm nhìn hơn cũng chính là một phương án được rất nhiều người chơi rank cao sử dụng.

Flicks

Flicks, hay còn gọi là vẩy tâm, là một kỹ thuật không thể thiếu nhất là khi sử dụng các dòng súng Sniper. Tuy Mọt đã khuyên rằng, hãy tận dụng việc đặt tâm và bắn thật bình tĩnh, nhưng flick vẫn là một phần rất quan trọng mà game thủ phải tập luyện.

Hãy chắc chắn rằng, bạn đã tìm ra được tốc độ chuột phù hợp. Nếu tốc độ quá chậm, bạn sẽ không thể flick kịp nhưng nếu quá nhanh, bạn sẽ bị vẩy ‘lố’. Flick của súng ngắm cũng khác hoàn toàn với súng trường, vì vậy nếu thực sự muốn chơi OP, hãy luyện tập thêm một bài flick OP trong các chế độ warm-up như The Range hoặc Deathmatch để bản thân có thể quen với nhịp độ nhé!

Tư duy về tiền tệ trong game

Nếu muốn chơi OP, bạn phải có một tư duy về tiền tệ tốt hơn so với khi chơi các khẩu súng thông thường khác bởi OP cần đến 4700 Cred để có thể mua, đắt hơn tận 1800 Creds so với Phantom và Vandal.

Thông thường, nếu thắng round đấu pistol và chi tiêu hợp lý, bạn vẫn có thể lên OP ở round 3 (với điều kiện phải có mạng ở round pistol). Nếu đã muốn chơi OP, lời khuyên của Mọt là đừng ‘nhịn’ hết tiền để có khoảng 5500 đến 6000 Creds ở round 3. Thay vào đó, hãy mua Ghost ở round 1 và 1 kỹ năng cần thiết, sau đó cố gắng giết thật nhiều người càng tốt và đừng để nằm xuống. Đến round 2, hãy mua Marshal và 1 khiên nhỏ. Lúc này nếu thuận lợi, bạn chắc chắn sẽ đủ tiền để lên OP ở Round 3 mà không tự làm giảm tỉ lệ thắng của mình bằng việc tiết kiệm không hợp lý.

Đặt cái ‘tôi’ của mình xuống

Nếu đã xác định chơi OP, hãy chắc chắn rằng bản thân mình phải ‘kê’ tâm thật chuẩn hơn là việc đi tìm kiếm mạng hạ gục. Việc có OP kê trực diện tại một khu vực nào đó chắc chắn sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc cầm OP đi lung tung và bắt lẻ từng người của địch (trừ khi bạn có kỹ năng như TenZ). Vì vậy, hãy hạ cái ‘tôi’ của mình xuống, và kê thật cứng ở một vị trí và tin tưởng tuyệt đối vào đồng đội của mình.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/