Jankos giải thích tại sao G2 và Rogue “không được phép” đến New York dự CKTG 2022 cùng thời điểm với các đội khác

Rất có thể hai đại diện ưu tú nhất của châu Âu sẽ đặt chân đến Mỹ muộn nhất.

Các đội tuyển hàng đầu thế giới đang di chuyển đến Bắc Mỹ để chuẩn bị cho Chung kết Thế giới 2022 – giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh khai mạc vào rạng sáng mai (30/9). Trong khi hầu hết các đội đã tề tựu tại Mexico City và New York – hai địa điểm đăng cai Vòng Khởi Động cùng Vòng Bảng tương ứng – thì hai đại diện G2 Esports lẫn Rogue vẫn chưa thể bay xuyên Đại Tây Dương,

Trong buổi livestream cá nhân mới nhất, Jankos, đội trưởng của G2, đã lý giải tại sao cả đội không thể đến New York: “Chúng tôi cũng muốn đi vào lúc này lắm chứ nhưng lại không được phép. Theo cách hiểu của tôi thì khách sạn ở New York chưa sẵn sàng cho các đội châu Âu và đó là lý do tại sao bọn tôi và Rogue chưa thể đi.

Rogue và G2 đều đủ điều kiện tới thẳng Vòng Bảng CKTG 2022 do đã góp mặt tại trận Chung kết Tổng LEC Mùa Hè 2022. Hai đội tuyển châu Âu còn lại – gồm Fnatic và MAD Lions – đã đặt chân đến Mexico City để sẵn sàng cho Vòng Khởi Động. “Nếu tự túc đi thì chúng tôi sẽ không được chào đón. Vì thế, giả sử cứ tự đặt khách sạn thì chúng tôi vẫn đem theo được máy tính cá nhân. Nó khả thi đấy. Nhưng theo cách hiểu của tôi thì chuyến bay của chúng tôi đã được đặt vào hôm sau nên chưa thể đi đâu cả” – Jankos nói thêm. Tuyển thủ đi rừng kỳ cựu người Ba Lan từ chối nói chi tiết khi nào G2 khởi hành đến Bắc Mỹ và chưa rõ anh có định tiết lộ nó trong tương lai hay không.

Ngoài Rogue và G2 thì nhiều đội tuyển được đặc cách chơi Vòng Bảng như T1, JD Gaming, Top Esports và EDward Gaming đều đã nhập cảnh vào Mỹ từ 27-28/9. Tại đây, các tuyển thủ bắt đầu làm quen với Champion Queue – hệ thống được Riot Games ứng dụng riêng cho CKTG 2022 đem lại trải nghiệm Xếp Hạng Đơn trên máy chủ Bắc Mỹ như đang thi đấu chuyên nghiệp với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo.

Nhắc lại rằng Vòng Khởi Động sẽ bắt đầu từ 03g00 ngày mai (30/9), trong khi các trận đấu Vòng Bảng diễn ra từ 04g00 ngày 08/10. Từ giờ đến lúc đó, G2 và Rogue có khoảng chín ngày để thích nghi và luyện tập cho Sự Kiện Chính trên đất Mỹ.