Jankos lỡ hẹn với CKTG 2023 và cân nhắc giải nghệ: “Tôi không biết mình còn lại gì nữa”

Cựu Á quân CKTG 2019 tỏ ra hoài nghi về tương lai sau khi sớm dừng bước trong cuộc ganh đua tới giải đấu lớn nhất năm được tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối năm nay.

Team Heretics đã thua Fnatic 1-3 ngay tại Vòng 1 Nhánh Thua vòng play-off LEC Mùa Hè 2023 vào rạng sáng hôm qua (29/7). Kết quả này không chỉ khiến họ trắng tay cả mùa giải này mà còn không đủ điều kiện Vòng Chung kết LEC. Xa hơn, TH của những Jankos, Evi, Flakked, Vetheo và Mersa,…sẽ phải ở nhà xem Chung kết Thế giới 2023. Sau mùa giải đáng thất vọng, tuyển thủ kỳ cựu Jankos có rất nhiều điều cần phải suy ngẫm và đưa ra những quyết định trong tương lai khi nhắc đến sự nghiệp thi đấu LMHT quá đỗi thăng trầm. Trong cuộc phỏng vấn sau trận TH vs Fnatic, ngôi sao 28 tuổi trả lời rằng anh cần thời gian để suy nghĩ và cân nhắc nên làm gì trong thời gian tới.

Đáng buồn hơn, Jankos thừa nhận khả năng chia tay với đấu trường chuyên nghiệp sau hơn 10 năm gắn bó gặt hái được nhiều danh hiệu đáng mơ ước và không thiếu những thời điểm khó khăn như hiện tại. “Tôi không lên kế hoạch để thua cuộc vì thế mà tôi đã không lên kế hoạch cho tương lai của mình” – đi rừng người Ba Lan thổ lộ. “Tôi không biết mình còn lại gì nữa. Tôi không chắc liệu mình có tham gia thi đấu năm tới hay không. Có thể có, có thể không, ai biết được? Tôi có rất nhiều thời gian để suy ngẫm và tôi rất vui vì đã có thể giúp đỡ Heretics và đồng đội của mình.

Jankos là một trong những lão làng vẫn còn thi đấu LMHT đỉnh cao từ khi ra mắt LCS châu Âu (tiền thân của LEC) trong màu áo Team ROCCAT vào năm 2014. Từ đó, anh đã giành được năm chức vô địch LEC, một danh hiệu Mid-Season Invitational (MSI) và là trụ cột của đội hình thống trị LMHT châu Âu của G2 Esports. Sau khi bị loại ngay từ Vòng Bảng CKTG 2022 cùng G2, Jankos đã phải chật vật tìm kiếm bến đỗ mới hồi đầu mùa giải năm nay. Đến với tổ chức lần đầu góp mặt trên sân chơi LEC, tuyển thủ kỳ cựu nhất LEC cũng phải vật lộn để tìm kiếm thành công. Ngôi sao Ba Lan ước rằng đội hình hiện tại của TH thành hình từ LEC Mùa Đông 2023 để họ có nhiều thời gian và cơ hội gắn kết, vươn đến những tầm cao mới.

Tuy nhiên, không may cho Jankos và đồng đội, tổ chức chỉ có thể tìm ra thấy công thức chiến thắng muộn màng vào cuối mùa giải. Sau khi cán đích hạng 9/10 tại LEC Mùa Xuân 2023, TH đã đem về hai tên tuổi sáng giá của khu vực là Vetheo và Flakked để theo kịp những đối thủ cạnh tranh khác.

Do thành tích bết bát ở cả Mùa Đông lẫn Mùa Xuân, TH phải vô địch LEC Mùa Hè 2023 nếu không muốn lỡ hẹn với Vòng Chung kết khu vực do sở hữu quá ít Điểm Du Đấu (Championship Points). Thực tế phũ phàng đó đã thành hiện thực khi TH chỉ giành được hạng tư chung cuộc tại giải Mùa Hè. Đây đã là lần thứ hai trong ba năm gần nhất, Jankos phải khán giả bất đắc dĩ tại CKTG – giải đấu anh đã từng chơi một trận Chung kết và ba lần về đích hạng 3-4 trong quá khứ.

Nhiều người hâm mộ lâu năm của Jankos hy vọng anh sẽ suy nghĩ lại và không “treo chuột” bởi vẫn là một nhân tố quan trọng của TH và đã thể hiện màn trình diễn tích cực, lạc quan suốt cả mùa. Nhưng nếu vẫn muốn nghỉ ngơi, tuyển thủ sinh năm 1995 sẽ để lại một di sản mà có thể coi anh là Đi Rừng Xuất Sắc Nhất Lịch Sử LEC mà không ai dám phản bác.