JDG Kanavi e dè T1 Oner tại Bán kết CKTG 2023, muốn cho BLG XUN hiểu ai mới là đi rừng xuất sắc nhất

Ngôi sao của JDG nói về trận Tứ kết gặp KT, đối thủ T1 sắp tới cùng những gì đã và chưa làm được tại CKTG 2023.

Kanavi, đi rừng của JD Gaming, tỏ ra lo lắng khi phải đương đầu với đại diện cuối cùng còn sót lại của chủ nhà T1 tại vòng Bán kết Chung kết Thế giới 2023. Đáp trả lại phát biểu của XUN, tuyển thủ của Bilibili Gaming, rằng anh đang là đi rừng hay nhất thế giới, “Đó là vì anh ta chưa gặp tôi mà thôi!” Kanavi tỏ ra tự tin vào sức mạnh của các đội LPL nhưng lại luôn gặp khó hết lần này đến lần khác mỗi khi đấu với LCK là bởi phong cách của hai khu vực có sự khác biệt thấy rõ. Sau loạt trận Tứ kết tại CKTG 2023, Kanavi đã tham gia buổi phỏng vấn độc quyền với FOMOS.

Chúng tôi đã có hai tuần nghỉ trước khi bước vào vòng Tứ kết. Trong quãng thời gian này, mọi người đều làm việc chăm chỉ và tôi rất vui vì chúng tôi đã lọt vào top 4 đội mạnh nhất” – ngôi sao của JDG mở đầu. Liên quan đến quá trình chuẩn bị cho trận Tứ kết CKTG 2023 gặp KT Rolster, Kanavi trả lời: “Tôi biết Lehends, hỗ trợ của KT, nên đã nhanh chóng di chuyển để giúp sức cho nửa trên bản đồ. Và tôi nghĩ mình đã ngăn cản được anh ấy.” Khi được hỏi liệu Lehends có phong cách thi đấu tương tự như đồng đội MISSING tại JDG hay không, Kanavi đáp: “Ban đầu thì hai người bọn họ chơi na ná nhau. Nhưng có vẻ như đối thủ của chúng tôi (KT) tập trung vào hai vị tướng Lulu và Renata Glasc.

JDG đã để thua ván đấu đầu tiên trong loạt Bo5 loại trực tiếp trước KT. “Đối thủ của chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhiều đội hình và xây dựng chúng vững chắc vì thế mà tôi đã gặp nhiều khó khăn hơn mình nghĩ. Khi kết thúc ván 1, tôi quyết định chơi một tướng đi rừng có thể gánh kèo thay vì Rell nên đã thay đổi tư duy từ đó” – Kanavi giải thích. Trước đó, HLV trưởng Homme của JDG tiết lộ lý do tại sao chọn Lee Sin đi rừng ở ván 4 là bởi anh “muốn duy trì sự tự tin của các tuyển thủ.

Chúng tôi không có lợi thế từ sớm và có cơ hội giành chiến thắng ở giữa ván nhưng lại quăng đi tất cả sau pha kêu gọi đồng đội sai lầm. Từ đó, Lee Sin đã không làm vậy nữa. Thật đáng tiếc!” – Kanavi cũng giải đáp thêm về lựa chọn Jarvan IV. “Chúng tôi đã rất cố gắng trong quá trình chuẩn bị. Tôi nghĩ rằng nó sẽ thành công nhưng đối thủ của tôi đã cấm nó triệt để (cả bốn ván). Thật tiếc vì không thể sử dụng vị tướng này. Lần tới nếu nó còn xuất hiện, có lẽ chúng tôi cũng sẽ phải dùng một lệnh cấm. Vị tướng này cơ động và có thể gây ra mối đe doạ cho địch thủ bằng chiêu cuối nên rất hữu dụng trong meta.

Phóng viên hỏi thêm về meta CKTG 2023 cũng như đánh giá thực lực các tướng tại giải đấu lớn nhất năm, Kanavi bình luận, ”Xếp hạng tướng của mỗi đội là khác nhau. Đó là bởi mỗi vị tướng đều có điểm mạnh riêng. Chúng tôi chỉ xếp hạng chúng phù hợp với mình thôi.” Kanavi cũng đề cập đến cách cấm chọn của Gen.G trong trận thua 2-3 trước Bilibili Gaming tại Tứ kết. “Tôi nghĩ tôi có thể nói rằng BLG đã làm rất tốt. Tôi nghĩ họ đã phân tích lối chơi của đối thủ một cách hợp lý” – ngôi sao sinh năm 2000 nói. Về việc các đội mạnh tại LPL lại có kết quả không tốt với LCK ở CKTG 2023, Kanavi lý giải: “Tôi có nhiều kinh nghiệm đấu với các đội LPL nhưng lại có tương đối ít thông tin về LCK. Có nhiều lúc tôi muốn giao tranh nhưng LCK thì không. Tôi nghĩ mình đang khá là lăn tăn về sự khác biệt này.

Tuyển thủ của JDG đưa ra đánh giá về đối thủ tiếp theo của JDG tại Bán kết CKTG 2023, T1, rằng họ là đội có phong cách chơi tấn công dồn dập ngay từ đầu. Đặc biệt về Oner, đi rừng của T1, Kanavi nhận xét, “Anh ta rất giỏi phán đoán tình huống và sử dụng kỹ năng phù hợp. Đó là lý do tại sao tôi cũng đang lo lắng khi đối đầu với Oner. Tôi đang không thể hiện như kỳ vọng tại CKTG. Tôi thất vọng về điều đó nhưng thật may là tôi vẫn còn thi đấu mà không thua cuộc. Sử dụng kỹ năng và thiếu giao tiếp với đồng đội là những khía cạnh là tôi cần phảo khắc phục.

Khi được hỏi về màn trình diễn của Ruler ở ván 4 trận JDG vs KT, Kanavi nói: “Tôi chưa xem nhưng mọi người đều nói rằng đó là một pha xử lý tuyệt vời. Tôi sẽ xem lại sau. Rõ ràng vào một thời điểm không tưởng thì thông báo hiện lên Ruler đã hạ gục địch thủ. Làm thế quái nào mà anh ấy có thể làm được như vậy nhỉ? Tôi nghĩ chúng tôi sẽ thắng nhờ tình huống đó.

Kanavi muốn thử sức Oner tại Bán kết và nếu vào chơi Chung kết CKTG 2023, đi rừng của JDG chờ đợi so tài với XUN của BLG. “Anh ta nói sẽ chứng minh mình là đi rừng xuất sắc nhất thế giới đó là do vẫn chưa gặp tôi mà thôi! Tôi nghĩ rằng đã lâu rồi tôi chưa gặp anh ta. Nhưng rồi tôi sẽ tái đấu và chứng minh với anh ta thấy rằng tôi vẫn hay. Tôi chỉ cần thắng thêm hai trận nữa (để vô địch CKTG) nhưng tôi lại không có được cảm giác ấy. Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng và đạt kết quả tốt” – ngôi sao 23 tuổi kết lại. “Cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã đến sân vận động và xem ở nhà. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở vòng Bán kết với màn thể hiện tốt hơn.