JDG Ruler ngại đụng T1 và Gumayusi tại Chung kết Nhánh Thắng MSI 2023

T1 và JDG sẽ tái đấu lần đầu từ sau Bán kết CKTG 2022 vào thứ Sáu tuần này.

T1 đã thắng kịch tính Gen.G tại Bán kết Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh 2023 Mid-Season Invitational (MSI) vào tối ngày 12/5. Sau trận đấu, xạ thủ của T1, Gumayusi, đã giải đáp nhiều thắc mắc của giới truyền thông và cộng đồng người hâm mộ trước khi bước vào tuần thi đấu quan trọng nhất của giải đấu đang được tổ chức tại Cooper Box Arena, London. Về việc không thể chơi Jinx trong ván cuối với GEN, Gumayusi cho hay “đã cân nhắc nhiều cách kết hợp và lựa chọn của đối thủ” đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi đã phục thù được thất bại ở hai trận Chung kết Tổng LCK gần nhất. “Tôi rất vui mừng vì thắng trận nhưng lại thất vọng ở ván 3 và 4” – Gumayusi chia sẻ.

Ngôi sao đang lên của T1 đặc biệt ấn tượng với pha giao tranh mấu chốt ở ván 5 và cho rằng, “sự kết hợp của chúng tôi rất thuận lợi và chúng tôi đã có lợi thế từ giai đoạn đi đường, tích được nhiều rồng và phản ứng rất tốt.” “Có những lúc người này làm tốt người kia lại không. Vì thế mà không ai hoàn hảo cả” – tuyển thủ 21 tuổi nói. “Ngay cả trong một tình huống hòa hoãn, nếu cố gắng hết sức thì chúng tôi vẫn có thể giành chiến thắng. Chúng tôi là một đội mạnh và được kỳ vọng sẽ thắng trận. Và nếu nghĩ rằng có thể dễ dàng đánh bại GEN thì chúng tôi có thể thi đấu tốt” – Gumayusi tỏ ra tự tin về những gì T1 đã chuẩn bị trước màn tái đấu với đại kình địch cùng khu vực.

Khi được hỏi về sự ăn ý với đối tác đường dưới Keria, Gumayusi đáp: “Bẩm sinh là năng lực của mỗi cá nhân và khi thi đấu sẽ có câu trả lời xác đáng. Nếu chơi game giỏi, bạn sẽ tự tìm được câu trả lời chính xác. Cả hai người đều phải làm việc chăm chỉ để hòa làm một.” Nói về những khoảnh khắc đáng quên, Gumayusi không ngại trải lòng rằng, “Có rất nhiều khủng hoảng và tôi đã không thể vượt qua nó trong các ván thua.” Khép lại cuộc phỏng vấn, xạ thù của T1 cho rằng, “Có khả năng cao JDG sẽ thắng ngày mai. Nhưng BLG vẫn có cơ hội thắng và tôi nghĩ BLG sẽ làm được. Ngay cả khi chúng tôi gặp JDG và giành chiến thắng thì vẫn có thể gặp lại họ ở Chung kết Tổng. Vì vậy, tôi hy vọng sẽ chạm mặt BLG.

Mọi thứ diễn biến không như Gumayusi kỳ vọng bởi JD Gaming đã đả bại Bilibili Gaming 3-0 đầy thuyết phục vào tối qua (14/5). Kết quả này đưa JDG vào Chung kết Nhánh Thắng MSI 2023 gặp T1 – tái hiện lại Bán kết Chung kết Thế giới 2022 – vào lúc 19g00 ngày 18/5. “Tôi không nghĩ sẽ đối mặt với Gumayusi sớm đến như vậy sau khi gia nhập LPL” – Ruler, ngôi sao sáng nhất của JDG, trả lời phỏng vấn sau trận BLG bông đùa rằng mình là xạ thủ có sức hút lớn và khiến Gumayusi yêu thích mình. “Có cảm giác ảo diệu thật! T1 là một đội mạnh nên tôi không muốn gặp cậu ấy.

Sau khi theo dõi trận T1 vs GEN, rõ ràng là cậu ấy đã làm tốt từ giai đoạn đi đường. Tôi nghĩ mình cần phải chuẩn bị thật tốt […] Cám ơn các bạn đã luôn ủng hộ mà không lãng quên tôi. Tôi tự hỏi có thể làm tốt như ngày hôm nay nếu không có sự cổ vũ của các bạn hay không. Tôi nghĩ rằng mình có thể làm tốt trong trận đấu tiếp theo. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ” – Ruler kết lại.