K’Sante vẫn phải “chào thua” 2 vị tướng này về tỉ lệ cấm hoặc chọn tại MSI 2024

Bạn có thể tham khảo và tích cực rèn luyện chúng ngay bây giờ để hưởng lợi trong nửa cuối mùa giải Đấu Xếp Hạng 2024.

20 ngày tranh tài đỉnh cao của 2024 Mid-Season Invitational (MSI) đã hạ màn bằng hình ảnh Gen.G bước lên bục nâng cúp vô địch vào ngày 19/5 vừa qua. Đây có lẽ là một trong những giải đấu quốc tế có meta đa dạng và chiến lược khó lường bậc nhất lịch sử. Thế nhưng vẫn có hai vị tướng xuất hiện trong phần lớn giai đoạn cấm chọn ngay từ Vòng Khởi Động đến hết Chung kết Tổng. Chúng đều là những xạ thủ hàng đầu có khả năng gánh kèo là Senna và Kalista. Cả hai đều thống trị đường dưới dù từng được sắm vai hỗ trợ ba lần. Theo thống kê của Oracle’s Elixir, chúng có tỉ lệ chọn 91% tại MSI 2024 với tỉ lệ thắng 52% của Kalista và lên đến 68% thuộc về Senna.

Chúng thịnh hành bởi bộ kỹ năng độc đáo cùng khả năng tăng tiến sức mạnh đáng gờm. Kalista có chiêu cuối đa dụng giúp mở giao tranh và tạo ra những khoảnh khắc khó lường cho mọi địch thủ. Ngoài ra, Kalista cũng cơ động và có thể chơi theo hai cách khác nhau là tấn công cơ bản hoặc Sát Lực thiên về cấu rỉa. Về phía Senna, vị tướng này sẽ mạnh lên theo thời gian nhờ cơ chế tích cộng đồn linh hồn. Nó cho phép các đội chọn Nautilus, Ornn và Tahm Kench nâng cao mối đe doạ cho đội hình vốn đã có quá nhiều hiệu ứng khống chế cùng chống chịu khó lường.

Kalista và Senna là những vị tướng hiếm hoi vượt ngưỡng 90% xuất hiện tại MSI 2024. Xếp ngay sau là K’Sante vẫn được đánh giá rất cao trên đấu trường chuyên nghiệp dù có màn thể hiện nghèo nàn trong Xếp Hạng. Đây đúng là vị tướng kết hợp hoàn hảo giữa Đấu Sĩ và Đỡ Đòn biến K’Sante trở thành mối nguy hại cho bất cứ đội nào trong meta này. Nhiều người thậm chí còn yêu cầu Riot Games phải nhanh chóng xoá bỏ hoặc ít ra phải làm lại triệt để sau một loạt những pha gánh kèo vô lý trên đất Thành Đô. Cuối cùng, những vị tướng được ưa dùng như Taliyah, Nautilus, Ashe, Vi và Varus đều duy trì tỉ lệ cấm hoặc chọn 70%. Nhưng chỉ có duy nhất Ashe trong số đó là đạt tỉ lệ thắng hơn mức trung bình (50%).