Kanavi khóc đầy cay đắng, Yagao công nhận bị Faker “dạy cho bài học” tại CKTG 2022

Phản ứng của HLV lẫn các tuyển thủ của JDG sau khi bị T1 loại đầy cay đắng tại Bán kết CKTG 2022.

Niềm hy vọng cuối cùng còn sót lại của LPL cũng không thể làm nên chuyện tại Chung kết Thế giới 2022. Dù đã khởi đầu đầy thuận lợi bằng chiến thắng kịch tính tại ván 1 nhưng chung cuộc, JDG vẫn phải chịu thua T1 1-3 tại Bán kết 1 và buông bỏ mục tiêu nâng Summoner’s Cup đầu tiên trong lịch sử tổ chức. Ở cuộc họp báo nhanh sau trận đấu, khi được hỏi về sự khác biệt giữa hai khu vực LCK và LPL sau những gì đã xảy ra tại CKTG 2022, Homme, HLV trưởng của JDG, thừa nhận đối thủ mạnh hơn hẳn.

LPL ưa thích các đội hình giao tranh, LCK chơi được nhiều dạng khác nhau. Tôi cảm thấy LCK năm nay mạnh hơn (LPL). Hy vọng chúng tôi có thể chuẩn bị tốt hơn cho năm sau” – thuyền trưởng của nhà vô địch LPL nói ngắn gọn. Còn với Yagao, đội trưởng của JDG thừa nhận bản thân đã được Faker “dạy cho bài học trong những ván đấu sau” khi đi đường với siêu sao của T1. Thực tế, Yagao có rất ít tình huống chứng minh được vai trò trong đội hình JDG như anh làm được ở cuối ván 1 là ngăn T1 kiểm soát Baron. Thậm chí ở ván 4, Sylas trong tay đội trưởng JDG còn sở hữu KDA tệ hại 1/7/2.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Faker nhận được hằng hà sa số những lời khen “có cánh” từ cả giới chuyên gia lẫn cộng đồng với màn thể hiện tuyệt hảo suốt bốn ván đấu. Thêm một lần nữa, siêu sao của T1 chứng minh tại sao anh chọn Ryze và Azir là hai trang phục vinh danh nhà vua thế giới với những pha macro tuyệt đỉnh, xử lý miễn chê để làm nản lòng tất cả tuyển thủ JDG.

Ngay sau khi kết thúc buổi gặp gỡ truyền thông cuối cùng tại CKTG 2022 trước khi quay về Trung Quốc, Yagao đã yêu cầu tất cả các tuyển thủ JDG đứng lên cúi chào thay cho lời xin lỗi sau kết quả khó nuốt vừa phải đón nhận. JDG tiếc nuối bởi quá nhiều lý do. Đầu tiên, họ đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi giành chức vô địch LPL Mùa Hè 2022, đoạt ngôi nhất Vòng Bảng và thắng áp đảo Rogue tại Tứ kết CKTG. Thứ hai, họ phải gánh vác trọng trách gỡ gạc lại thể diện của LMHT Trung Quốc trước sức ép của ba đối thủ còn lại tại Vòng Bán kết CKTG năm nay.

Nỗi thất vọng được đẩy lên đến đỉnh điểm khi người ta bắt gặp hình ảnh Kanavi rơi lệ ở hậu trường sau trận thua ngược T1. Có thể coi Kanavi và 369 là hai tuyển thủ giữ vững phong độ đỉnh cao, thi đấu ổn định nhất bên phía JDG từ đầu Vòng Bảng đến khi họ bị loại khỏi top 4 giải đấu lớn nhất hành tinh. “Thật tiếc khi không thể chơi trận Chung kết CKTG tới hai lần. Giành được các danh hiệu luôn là mục tiêu để trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp. Tôi vẫn sẽ cố gắng trong năm 2023” – 369 nói trước truyền thông. “T1 là đối thủ mạnh hơn. Chúng tôi không đạt được phong độ tốt nhất. Tôi nghĩ chúng tôi phải có một trận đấu hay hơn cơ.

Cám ơn sự ủng hộ của người hâm mộ. Khi cảm nhận được sự động viên và nghe thấy lời hò hét cổ vũ của các bạn, tôi thấy cực kỳ xúc động. Thật đáng tiếc vì không thể đi đến cùng” – đường trên của JDG viết trên tài khoản Weibo. Trong khi JDG vẫn phải chờ đợi lần đầu tiên chơi Chung kết thì đây đã là lần thứ năm T1 cách chiếc Cúp Summoner danh giá đúng một loạt trận Bo5 nữa. Faker và đồng đội sẽ quyết đấu với đội thắng trong trận Gen.G vs DRX vào lúc 07g00 ngày 06/11.