Kayle mạnh tới áp đảo mọi đối thủ, trở thành vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất đường trên

Mặc dù mới ra mắt phiên bản làm lại không lâu nhưng Kayle đang dần thống trị LMHT tại vị trí đường trên một cách quá áp đảo:

hgnbhnb Kayle mạnh tới áp đảo mọi đối thủ, trở thành vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất đường trên 1

 Cách đây vài mùa giải thì các đội tuyển khá là kiêng dè việc đem các tướng mới, các tướng vừa được làm lại vào thi đấu chuyên nghiệp quá sớm, thế nhưng những vị tướng gần đây thì ngược lại. Ngoài tướng mới Sylas, Kayle là vị tướng mới làm lại được đem thẳng vào thi đấu chuyên nghiệp từ rất sớm và áp đảo đối thủ một cách quá mất cân bằng:

Kayle gần như không có đối thủ khi đã tiến hóa đến dạng cuối cùng

Được Riot Games thiết kế cho lối chơi mạnh vào giai đoạn cuối trận và yếu ở giai đoạn đầu, thế nhưng thực tế thì Kayle lại chẳng hề quá yếu khi mới đầu trận hay thậm chí là có thể farm hòa đường với nhiều tướng đường trên. Để rồi đến cấp độ 6 nếu đánh an toàn thì rất khó để hạ gục Kayle với THẦN LINH ĐỊNH ĐOẠT (R). Nhiều người lựa chọn Kayle như một vị tướng nắm sức mạnh tuyệt đối ở cuối trận và chỉ cần sống sót đến lúc đó là khả năng rất cao sẽ thắng.

hgnbhnb Kayle mạnh tới áp đảo mọi đối thủ, trở thành vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất đường trên 2

Bảng ngọc phổ biến của Kayle với 55,21% tỉ lệ thắng

hgnbhnb Kayle mạnh tới áp đảo mọi đối thủ, trở thành vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất đường trên 3

Kayle đang là tướng có tỉ lệ thắng và tỉ lệ chọn cao nhất đường trên

hgnbhnb Kayle mạnh tới áp đảo mọi đối thủ, trở thành vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất đường trên 4

Còn về tỉ lệ thắng trong toàn bộ LMHT, Kayle xếp thứ 2, sau Aurelion Sol nhưng không đáng kể, vì chú rồng này chỉ có 0,98% tỉ lệ chọn

 Có thể thấy với 2 món đồ cơ bản là Nanh Nashor và Cuồng Đao Guinsoo thì Kayle “quạt” vài cái là hết đàn lính, farm không tệ, phòng thủ trụ cũng khá tốt, đẩy lẻ cuối trận thì cực mạnh. Nhiều người chơi cho rằng Kayle nên được buff thêm sức mạnh ở đầu trận và giảm sức mạnh ở cuối trận để có thể cân bằng với các vị tướng hiện tại. Nếu không các vị tướng đường trên hiện tại như Irelia, Urgot, Aatrox,… hoàn toàn không có khả năng chống cự với Kayle ở cấp độ 16.