Kể từ lúc bị đánh cắp mã nguồn, LMHT xuất hiện càng nhiều lỗi game nghiêm trọng

Sau sự kiện bị tấn công mạng, trò chơi LMHT do Riot Games phát hành đang gặp phải nhiều lỗi nghiêm trọng

Những bug game liên tục xuất hiện gần đây đang báo hiệu mà thời kỳ đi xuống của tựa game MOBA nổi tiếng LMHT. Dù lỗi game là điều tựa như "cơm bữa" ở trò chơi nhiều tuổi này, tuy nhiên một số lỗi gần đây đã thật sự tàn phá sự cân bằng của trận đấu. Chưa kể đến nạn gian lận đã bắt đầu quay trở lại, thậm chí còn mạnh mẽ hơn lúc trước.

Có rất nhiều lỗi game đang tồn tại trong LMHT. Tuy nhiên, Kênh Tin Game xin được điểm qua những lỗi đáng chú ý, cũng như nặng nề nhất xuất hiện gần đây:

Đá Tỏa Sáng - Cảnh Giác hack tiền

Một trong những lỗi gây mất cân bằng gần đây có thể nhắc đến lỗi hack Vàng với Đá Tỏa Sáng. Trang bị Hỗ Trợ thân thiện này lại bất ngờ xuất hiện bug giúp cho người chơi có lượng Vàng khổng lồ. Sau khi đạt cấp 13, chỉ cần liên tục mua và bán lại trang bị này trong cửa hàng. Người chơi có thể nhận về Vàng liên tục. Từ đó, các tướng Hỗ Trợ có thể chuyển hẳn sang những trang bị giàu sát thương, thậm chí là full đồ khi trận đấu mới hơn 20 phút. 

May mắn thay, Riot Games sau 1 ngày vô hiệu hóa trang bị này đã hoàn toàn khắc phục được vấn đề trên. Hiện tại, người chơi Hỗ Trợ đã có thể mua Đá Tỏa Sáng - Cảnh Giác và sử dụng như bình thường.

Đội ngũ phát triển LMHT thông báo đã giải quyết thành công lỗi Đá Tỏa Sáng
Đội ngũ phát triển LMHT thông báo đã giải quyết thành công lỗi Đá Tỏa Sáng

Tahm Kench di chuyển toàn bản đồ

Khác với lỗi Đá Tỏa Sáng, lỗi kỹ năng W - Du Ngoạn Thủy Vực của Tahm Kench đã bị rất nhiều người chơi lạm dụng để giành chiến thắng trong trò chơi. Nhờ phần mềm thứ ba, Thủy Quaí Đại Vương có thể dùng kỹ năng W của hắn để đi đến bất kỳ vị trí nào trên bản đồ.

Đáng tiếc là ở thời điểm hiện tại, Riot Games chưa thể đưa ra bất kỳ phương pháp giải quyết nào hiệu quả. Vì thế, người chơi nên ưu tiên cấm đi Tahm Kench như cách tốt nhất để tránh bug này xuất hiện trong trận đấu.

Ngoài Tahm Kench, các cheater cũng sử dụng Ryze với R - Vòng Xoáy Không Gian để đi tới bất kỳ địa điểm nào trên bản đồ. Đáng sợ hơn với Tahm Kench, Pháp Sư Cổ Ngữ còn có thể mang theo đồng đội đến khắp nơi trong Summoner's Rift

Vel'Koz, Yuumi dùng Chiêu Cuối không ngừng

Tiếp theo, những người chơi gian lận còn tiếp tục thực hiện bug với Vel'Koz và Yuumi. Con Mắt Hư Không gần đây đang xuất hiện lỗi có thể sử dụng R - Tia Phân Hủy Sự Sống liên tục cho đến khi cạn Năng Lượng. Đây là một kỹ năng có sát thương rất lớn của Vel'Koz nhưng không dễ để tung ra chính xác suốt thời gian hắn phóng thích chiêu thức. Tuy nhiên, nhờ lỗi sử dụng liên tục, Vel'Koz lại có thể sử dụng kỹ năng này thỏa thích và chỉnh hướng tùy theo hắn muốn một cách nhanh chóng

Với Yuumi cũng xảy ra lỗi với R - Chương Cuối của cô. Dù không nghiêm trọng như việc Vel'Koz dùng Tia Phân Hủy Sự Sống liên tục. Nhưng việc Yuumi có thể tung đến 10 làn sóng khi dùng R - Chương Cuối cũng là mối đe dọa đối với sự cân bằng trong trò chơi. Cả hai lỗi trên đều xảy ra nhờ sự can thiệp từ phần mềm thứ ba cho thấy tình trạng thiếu an ninh của trò chơi trong thời điểm hiện tại.

Ngoài những lỗi kể trên, LMHT vẫn còn tồn tại vô số bug game lớn nhỏ mà người chơi vẫn luôn than phiền hàng ngày trên các trang mạng xã hội. Khi chưa sửa được hết lỗi, Riot Games ở thời điểm hiện tại sẽ tiếp tục đau đầu khi nạn gian lận đang quay trở lại mạnh mẽ hơn. Nguyên nhân được đưa ra là vì một số trò chơi như LMHT, ĐTCL cùng một phần mềm phát hiện gian lận của Riot Games đã bị đánh cắp sau cuộc tấn công mạng. Hi vọng trong thời gian sắp tới, đội ngũ phát triển LMHT sẽ có những phương pháp hiệu quả, tối ưu để giải quyết dứt điểm tình trạng này.