Keria và Zeus phát hoảng vì Faker chill quá đà tại Chung kết CKTG 2023 với suy nghĩ “thắng dễ thì không vui”

Faker có thể kém vui nhưng tất cả đồng đội và người hâm mộ T1 lại cực kỳ hài lòng với thắng lợi tuyệt đối.

Faker đã củng cố ngôi vị số một trong ngôi đền huyền thoại của LoL Esports với danh hiệu vô địch Chung kết Thế giới thứ tư. Nhưng không phải ai cũng biết đã từng có một khoảnh khắc các thành viên còn lại của T1 phát hoảng với người đội trưởng và cũng là tuyển thủ lớn tuổi nhất trong đội trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Chuyện là trong loạt trận Bo5 Chung kết CKTG 2023 giữa T1 vs WBG, Faker đã nói với đồng đội rằng, “Chẳng vui vẻ gì nếu chúng ta thắng (dễ) như thế này” ở khoảnh khắc anh và đồng đội vươn lên dẫn trước 2-0. Dù đó là một lời nói bâng quơ sau khi kết quả ván đấu đã an bài thế nhưng cả Zeus và Keria lại không thấy vui vẻ gì mà ngay lập tức hướng sự tập trung của cả đội đến mục tiêu tối thượng.

Người hâm mộ có thể nhận thấy sự hoảng hốt trong giọng nói của cả Zeus lẫn Keria khi hai người nhanh chóng đáp lời Faker rằng vẫn còn một ván thắng. Và vì như vậy, cả đội không được phép khinh suất hành động như thể mình đã đoạt chức vô địch. Rõ ràng đây là khoảnh khắc rất khác của Faker – người luôn bình tĩnh và ít nói trong hầu hết các tình huống xuất hiện trên sàn đấu. Người anh cả của T1 cười tươi rói trước những bình luận chấn tĩnh của đàn em trong đội. Cặp đôi đường trên và hỗ trợ của T1 làm vậy là có lý do và xuất phát từ ký ức đau thương mà họ đã nếm trải trong năm trận Chung kết (Tổng) gần nhất mà T1 luôn là kẻ thất bại. Ngay tại Chung kết CKTG 2022, T1 đã từng dẫn DRX 2-1 trước khi đê cho đối thủ lội ngược dòng không tưởng và nâng cúp ngay trước mắt.

Có thể hiểu được rằng họ không có tâm lý xả hơi hay hài lòng dù đã đè bẹp WBG hai ván đấu đầu tiên bởi đó chưa phải là kết quả cuối cùng. Rõ ràng là T1 sẽ không để bất cứ vận xui rủi nào ngăn cản họ đến với vinh quang nữa bằng việc vùi dập đại diện cuối cùng còn sót lại của LPL ván 3 sau 25 phút. Chưa rõ nếu T1 thua ngược thì bình luận của Faker sẽ gây hỗn loạn đến mức như thế nào nữa. Nhưng T1 đã là số một và nó chỉ được coi là một kỷ niệm vui với người hâm mộ - những người đang tận hưởng sự hạnh phúc đã phải chờ đợi mòn mỏi bảy năm kể từ danh hiệu vô địch thế giới gần nhất.