Kẹt ở rank Đồng suốt 1000 game, ông chủ sàn tiền ảo làm “bay hơi” 500 triệu USD còn có thể bị cấm chơi LMHT vĩnh viễn

Chia buồn với 1 trong những game thủ kỳ cựu, mẫn cán và tiếng tăm nhất cộng đồng.

Nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử khét tiếng đã nộp đơn xin phá sản vào năm ngoái có thể bị cấm chơi LMHT. Sam Bankman-Fried, sáng lập viên của FTX, hiện đang “bị giam giữ tại nhà của cha mẹ ở Palo Ato, California” – theo báo cáo của Reuters. Nhưng các luật sư của anh đang cố gắng đạt được thỏa thuận với các công tố viên New York – theo báo cáo của Business Insider vào ngày 29/3. Nếu thành hiện thực, Bankman-Fried có thể sẽ bị cấm chơi bất cứ trò chơi điện tử nào “cho phép trò chuyện hoặc giao tiếp bằng giọng nói.

Theo các điều kiện đề xuất, Bankman-Fried cũng sẽ bị cấm sử dụng tất cả thiết bị di động có khả năng truy cập Internet. Đồng thời, anh cũng bị hạn chế nhiều trang web trên máy tính cá nhân – bao gồm Zoom, YouTube, Wikipedia, Spotify và Netflix. Bankman-Fried vốn là một “fan cứng” của LMHT. Thời còn điều hành FTX – công ty đã nộp đơn xin phá sản hồi tháng 11/2022 – anh được biết đến với việc chơi LMHT ngay trong các cuộc họp. Nhiều người kể lại rằng Bankman-Fried vẫn điều khiển tướng trên bản đồ Summoner’s Rift và tham gia họp bàn với các cổ đông, đối tác chiến lược. Thậm chí, anh chàng này còn không nghe lời bất cứ ai yêu cầu anh dừng game tập trung vào công việc.

Ở thời kỳ đỉnh cao, sàn FTX đã kiếm được hơn 500 triệu USD tiền đầu tư nhưng rồi đã “bốc hơi” – theo nhiều báo cáo vào tháng 11 năm ngoái. Bankman-Fried được cho là đã chơi hơn 1.000 trận đấu LMHT (tính đến tháng 11/2022) nhưng chỉ cán mốc Xếp Hạng Đồng đoàn – tức là thấp thứ nhì chỉ sau Sắt đoàn. Và nếu các điều kiện do luật sư được thông qua, anh chàng này còn lâu mới có thể cải thiện mức rank thấp. Hiện người sáng lập đang chờ được xét xử và dự kiến phiên tòa sẽ mở vào ngày 02/10 năm nay theo giờ địa phương.