Kết quả chung kết CKTG 2022 ngày 6/11: DRX lên ngôi vô địch sau 5 ván căng thẳng

CKTG 2022 đã bước vào hồi kết với trận quyết chiến giữa T1 và DRX, cũng như là trận thứ 101 giữa Faker và Deft.

Sau hàng loạt các trận đấu đã diễn ra, trận Chung kết CKTG 2022 sẽ bắt đầu giữa T1 và DRX. Đội vô địch sẽ có được chiếc cúp danh giá và sẽ có bộ trang phục mang tên mình.

(Ghi chú: Diễn biến trận đấu sẽ được cập nhật liên tục).

T1 – DRX

Ván 1

Cấm/chọn

Cả hai đội đều tung ra những con tướng thuận tay nhất, với Zeka, Azir của T1, và Sylas, Heimerdinger của DRX. Deft sẽ cầm Sivir trong ván thi đấu này.

Diễn biến trận đấu

Khả năng macro đỉnh cao của T1 là nhân tố giúp họ kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Các mục tiêu lớn như Rồng, trụ đều rơi vào tay họ. Phút 20, Pyosik đi lạc trong rừng và bị hạ gục, Baron thuộc về T1. Sau khi tận dụng triệt đề bùa lợi đẩy đường này, T1 chuẩn bị và ăn thêm một con Baron nữa. Với đội hình tay ngắn và thiếu công cụ mở giao tranh, DRX chỉ đánh ngậm ngùi, nhìn nhà chính của mình bị phá huỷ.

Ván 2

Cấm/chọn

Ở ván này, T1 sử dụng cặp Ashe – Lux đối đầu với Varus – Heimerdinger. Zeka tiếp tục có được Sylas trong ván thi đấu này.

Diễn biến trận đấu

Khả năng macro tốt giúp T1 tiếp tục có được lợi thế ban đầu, nhưng chỉ sau vài pha bắt lẻ các thành viên đi lạc, cán cân ván đấu bắt đầu nghiêng về DRX. Phút 34, T1 ăn thành công Rồng, nhưng Kingen và Zeka tạt cánh và quét sạch, giúp DRX có được Baron. Về sau, khả năng gây sát thương của Faker với con Viktor cực kì khó chịu, khiến DRX không ít khốn đốn. Phút 44, Pyosik bị bắt, T1 có Linh hồn Rồng Nước cùng mạng của Zeka. Nhưng DRX đã có pha 4 vs 5 thành công với sự xuất sắc của Kingen, họ quét sạch T1 và có được ván đấu.

Ván 3

Cấm/chọn

Kèo đấu Đường Trên chuyển thành 2 Đỡ Đòn với Gragas của Zeus và Ornn của Kingen. Faker có được Azir đối đầu với Sylas của Zeka.

Diễn biến trận đấu

Diễn biến ván đấu khá giống ván 2, nhưng khác là DRX mới là đội dẫn trước và sau đó T1 lật ngược thế trận. Phút 23, Faker bị bắt và nằm xuống, DRX tràn ra ăn Barin nhưng bị Oner cướp được. Phút 30, Pyosik cướp Rồng, Oner Tốc Biến + R ngược và bị hạ gục. DRX chạy ra ăn Baron, và lần này Gumayusi là người cướp với combo W + Q. T1 quét sạch DRX, dẫn trước 2-1 trong kèo đấu Bo5 này.

Ván 4

Cấm/chọn

Bước vào đường cùng, Pyosik mang ra Maokai Đi Rừng, Zeka sử dụng Azir. Ở phía bên kia, Zeus sử dụng Fiora đi kèo với Aatrox, Soraka xuất hiện trong tay Keria.

Diễn biến trận đấu

Chỉ sau một pha gank lên Đường Trên, DRX bắt đầu nắm quyền trận đấu khi Kingen cực kì mạnh với con tướng Aatrox. Càng giao tranh, DRX càng thắng và Kingen thì càng xanh. Phút 25, DRX ăn thành công Baron, họ tràn ra đẩy thẳng vào nhà T1, kết thúc trận đấu. Trận Bo5 sẽ cần tới ván thi đấu thứ 5 để quyết định thắng thua.

Ván 5

Cấm/chọn

Trong trận đấu quyết định, các lựa chọn dị được đưa ra với Karma, Gwen của T1, và Hecarim, Caitlyn và Bard trong tay DRX.

Diễn biến trận đấu

DRX là đội dẫn trước nhờ vào đội hình chất tướng mạnh hơn. Phút 20, Deft và đồng đội có 4 mạng, họ ra ăn Baron nhưng bị Gumayusi cướp được. Về sau, Aatrox của Kingen với những bổ chí mạng đã giúp DRX kiểm soát những con Rồng. Phút 34, DRX đổi Baron để có Linh hồn Rồng Đất cực trâu. Phút 40, Pyosik ăn thành công Rồng Ngàn Tuổi, họ phòng thủ được nhà chính, quét sạch T1. DRX chính thức trở thành đội vô địch CKTG 2022, kết thúc một hành trình kì diệu đầy tuyệt vời.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Fanpage Kênh Tin Gamehttps://www.facebook.com/kenhtingame