DRX Pyosik: Từ streamer vô danh rank Đại Cao Thủ đến ngôi sao chơi trận Chung kết CKTG 2022

Ước mơ sắp thành sự thật với tuyển thủ đi rừng tài năng 22 tuổi trong năm thứ 3 chơi chuyên nghiệp.

Hong “Pyosik” Chang-hyeon đang đứng trước thời cơ hiện thực hóa mong muốn của một fan hâm mộ nếu như làm nên chuyện tại trận Chung kết Chung kết Thế giới 2022. Trong buổi phỏng vấn mới nhất với Korizon, đi rừng của DRX đã thuật lại câu chuyện thời còn làm streamer trước khi chuyển sang thi đấu LMHT chuyên nghiệp. Trong một buổi stream, Pyosik được một người xem khuyến khích đi theo con đường tuyển thủ để có cơ hội sở hữu một trang phục Kindred vô tiền khoáng hậu cho riêng bản thân mình.

Dường như câu chuyện đó vẫn không ngừng lởn vởn trong ký ức của Pyosik khiến anh có dịp nhắc lại trước công chúng. “Có một người xem nói với tôi rằng, ‘Tại sao anh không chơi chuyên nghiệp rồi tự tạo ra trang phục Kindred cho bản thân cơ chứ?!’” – tuyển thủ sinh năm 2000 nói. “Tôi kiểu, ‘Thôi nào anh bạn ơi, đừng có đùa thế cơ chứ!’ Hồi đó tôi mới chỉ đạt bậc Đại Cao Thủ (Xếp Hạng Đơn máy chủ Hàn Quốc) thì làm sao dám mơ có ngày thi đấu chuyên nghiệp được?

Ai cũng biết rằng vị tướng yêu thích nhất của Pyosik là Kindred. Anh chàng này từng là “boy one champ” Kindred đích thực đến độ còn đặt IGN trên máy chủ Hàn Quốc là “đánh dấu” – nhằm ám chỉ Nội tại Đồng Nguyên Ấn mà vị tướng này thu thập được trên khắp bản đồ để tăng tiến sức mạnh theo thời gian.

Theo thông lệ, mỗi tuyển thủ vô địch CKTG sẽ được lựa chọn một vị tướng bất kỳ để Riot Games tạo ra một phiên bản trang phục đặc biệt vinh danh nhà vua. Nhưng chúng cũng phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe của nhà phát triển game. Đầu tiên, tuyển thủ này phải chơi tối thiểu hai games tại Vòng Khởi Động và Vòng Bảng cùng một ván ở Vòng Knockout mới được phép chọn skin. Thứ hai, vị tướng đó cũng phải được chính tuyển thủ đó sử dụng ít nhất một lần trong suốt giải đấu lớn nhất năm. May mắn là Pyosik đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện đó và anh chàng hoàn toàn có thể nghĩ đến trang phục DRX Kindred nếu như lên đỉnh vinh quang.

Pyosik bắt đầu sự nghiệp vào năm 2019 thời còn chơi cho đội trẻ DragonX rồi nhanh chóng chiếm được lòng tin nơi ban huấn luyện và được đôn lên đội hình chính một năm sau. Từ đó, anh luôn là một trong những đi rừng có lối chơi sáng tạo, đột phá bậc nhất LCK. Chính nhờ phong cách thi đấu “đặc dị” đã giúp Pyosik tự tin giới thiệu Udyr đi rừng đến với tất cả khán giả và đấu trường chuyên nghiệp hồi Mùa Xuân năm ngoái. Từ đó, lựa chọn này nhanh chóng phổ biến đến hết mùa giải 2021 cho đến khi Udyr bị giảm sức mạnh thê thảm và hoàn toàn biến mất khỏi meta.

 
Pyosik dự đoán DRX sẽ thắng T1 3-1 tại Chung kết CKTG 2022

DRX sắp chơi trận Chung kết CKTG đầu tiên trong mùa giải thành công nhất lịch sử tổ chức. Họ đặt chân đến Bắc Mỹ với tư cách hạt giống số 4 LCK từ Vòng loại Khu vực và rất hiếm người (thậm chí là không ai cả) nghĩ rằng Pyosik cùng đồng đội có thể tiến xa đến vậy.

Để rồi DRX đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng với tư cách là đội duy nhất bất bại ở Vòng Khởi Động, nhất Vòng Bảng, biến EDward Gaming thành cựu vương và loại bỏ ĐKVĐ LCK (ứng viên hàng đầu) Gen.G,…Nhưng DRX sắp vấp phải ngọn núi cao nhất là T1 ở trận đấu cuối cùng vào lúc 07g00 ngày mai (06/11). Chúng ta sẽ xác định được tân vương LMHT thế giới trên sân khấu Chase Center, San Francisco vào sáng mai. Liệu DRX sẽ hoàn tất chiến tích ảo diệu nhất kỷ nguyên LMHT chuyên nghiệp hay T1 sẽ ghi tên lên Cúp Summoner lần thứ tư?