Kết quả LCK Mùa Xuân 2021 hôm nay 20/2: Không thể ngăn cản DWG

Kết quả LCK Mùa Xuân 2021 hôm nay 20/2: HLE vs DWG - Chovy và đồng đội đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng họ vẫn không thể ngăn cản DWG KIA có được chiến thắng thứ 7 liên tiếp.

Kể cả khi DWG không còn mang đến sự chắc chắn hay mạnh mẽ như ở mùa giải năm ngoái, họ vẫn đang hủy diệt LCK với thành tích 8 thắng 1 bại và gần như đã chắc suất có mặt ở vòng Playoffs. Những gã khổng lồ như T1, DRX hay GEN cũng đã gục ngã dưới bàn tay của nhà vô địch CKTG 2020. Hi vọng duy nhất có thể ngăn cản DWG KIA vào thời điểm hiện tại là HLE cùng ngôi sao sáng nhất trong đội hình của họ: Chovy.

Chovy với phong độ xuất sắc của mình có thể ngăn cản DWG vào thời điểm hiện tại?

HLE vs DWG: 1-2

Game 3

Bước vào ván đấu quyết định, cả hai đội đưa ra những lựa chọn đầy thú vị với Tristana trong tay Chovy và Heimerdinger cho BeryL đi kèm Senna hỗ trợ của Ghost. Và giống như các ván đấu trước, HLE đã có ưu thế sớm nhờ những tình huống đảo đường hợp lý của Athur. Thế nhưng, DWG không dễ đầu hàng khi Ghost chọn vị trí quá hợp lý trong giao tranh.

Sau hơn 20 phút thi đấu ăn miếng trả miếng, HLE dần dần lép vế trước khả năng cấu rỉa và hồi máu của Senna. Với việc bảo vệ xạ thủ của mình một cách hợp lý, DWG KIA đã khiến đội hình HLE bị bế tắc. Họ quyết định mạo hiểm khi DWG ăn con Rồng Ngàn Tuổi, nhưng dù tiêu diệt được Senna, họ lại mất đi cả 4 thành viên cùng 2 bùa lợi quan trọng nhất. Đến lúc này, HLE buộc phải đón nhận thất bại.

Game 2

HLE đã chiến thắng tuyệt đối ở giai đoạn đi đường khi Morgan, Chovy đều có được lượng farm vượt trội. Còn ở đường dưới, Sivir của Deft cũng gây áp lực rất mạnh lên vị trí của Ghost. 

Tuy nhiên, HLE lại không thể chuyển hóa ưu thế này thành chiến thắng. Sett của Dudu gần như không có tác dụng khi giao tranh tổng, còn Deft lại dễ dàng nằm xuống trước sát thương bên phía DWG. Ở phía bên kia, Graves của Canyon và Ezreal của Ghost bắn cháy máy, họ không chỉ cấu rỉa rất đau mà còn giúp DWG dẩy trụ và ăn mục tiêu rất nhanh. Và họ đã khiến HLE không kịp trở tay, buộc trận đấu phải được giải quyết ở ván 3.

Game 1

Hoạt động hiệu quả của Lilliah trong tay Athur đã giúp HLE có được một thế trận ổn: Họ ăn được Sứ Giả Khe Nứt cùng 2 con rồng, qua đó có được một ưu thế nhất định ở giai đoạn sau. Đầu game là của Morgan, còn đến giai đoạn sau của trận đấu, Chovy và Deft lại là những người tỏa sáng. Sát thương quá lớn đến từ 2 xạ thủ bên phía HLE đã khiến DWG rất khó có thể tiếp cận các mục tiêu lớn, và họ buộc phải nhìn HLE sở hữu Linh hồn Rồng Gió rồi mất cả khu vực đường giữa.

Rơi vào thế bị dẫn trước, DWG đã đổi khu vực đường dưới để lấy con Baron. Nhưng dù họ lấy được nhà lính đường giữa của đối phương, DWG vẫn phải đón nhận thất bại khi Lucian của Chovy và Kai'sa của Deft băng lên, dồn hàng tấn sát thương lên người các thành viên DWG. Sau pha quét sạch ở phút thứ 38, HLE vươn lên dẫn trước 1-0.

NS vs GEN: 0-2

Game 2

Game 1

****

Lịch thi đấu LCK Mùa Xuân 2021 hôm nay:

1. 15h00: NS vs GEN

- Đội hình Nongshim Redforce: Rich - Peanut - Bay - deokdam - Kellin.

- Đội hình Gen.G: Rascal - Clid - Bdd - Ruler - Life.

Sau khởi đầu tương đối thành công, NS bắt đầu những điểm yếu chết người trong lối chơi của mình. Nếu như cặp đôi đường dưới của NS không thể tỏa sáng, NS sẽ không có bất cứ cơ hội nào trước Gen.G trong ngày hôm nay.

2. 18h00: HLE vs DK

- Đội hình Hanwha Life Esports: Morgan/DuDu - yoHan - Chovy - Deft - Vsta.

- Đội hình DWG KIA: Khan - Canyon - Showmaker - Ghost - BeryL

Không còn Nuguri, nhưng DWG vẫn đang hủy diệt LCK 

Tuy cuộc đua vô địch đang mất đi tính hấp dẫn nhưng cuộc cạnh tranh cho danh hiệu MVP của LCK Mùa Xuân 2021 vẫn đang hết sức gắt gao. Bước vào giai đoạn 2, Showmaker và Chovy đang là 2 ứng cử viên hàng đầu cho cuộc đua tuyển thủ xuất sắc nhất của LCK mùa giải năm nay. Chính vì vậy, tâm điểm của trận chiến giữa HLE vs DK ngày hôm nay sẽ là cuộc chạm trán giữa Chovy vs Showmaker.

Dẫu vậy, ở những vị trí khác, DWG vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn HLE ít nhiều, đặc biệt là ở nửa trên bản đồ. Dù cho Morgan đã có màn trình diễn tốt, nhưng anh cũng khó lòng có thể áp đảo Khan nếu không có sự trợ giúp của yoHan, người sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ ngày hôm nay của anh lại là Canyon. Ở lần đối đầu gần nhất, DWG đã vùi dập HLE với tỷ số 2-0. Liệu lượt về, Deft và những người đàn em của mình có thể đòi lại món nợ ở lượt đi.