Kết quả PVS Spring 2020 vòng chung kết: Cerberus Esports lên ngôi vô địch

Cập nhật link trực tiếp, diễn biến và kết quả LCK Mùa Xuân 2020 hôm nay 16/2: DWG vs KT (15h00), T1 vs GEN (18h00).
Kết quả LCK Mùa Xuân 2020 16/2: T1 nhọc nhằn đánh bại kình địch GEN

Link trực tiếp LCK Mùa Xuân 2020 hôm nay 16/2:

Link 2

20h00: T1 vs GEN

Game 1

Kết quả LCK Mùa Xuân 2020 16/2: T1 nhọc nhằn đánh bại kình địch GEN
Cấm chọn T1 vs GEN game 1

Cả 2 đội đã nhập cuộc rất thận trọng, tập trung vào việc farm và kiểm soát tài nguyên và chờ đợi sai lầm bên phía đối phương. Thế nhưng thế trận cân bằng này lại ủng hộ T1, bởi đội hình của họ thiên về sát thương theo thời gian, trong khi GEN phụ thuộc rất nhiều vào những chiêu cuối từ Ruler, Rascal và Bdd.

T1 đã hạn chế rất tốt hoạt động của Clid và khiến cho anh này gần như không được chơi gameVà đến giai đoạn late game, sát thương của Teddy và Faker gây ra là cực kỳ lớn và thế trận dần dần nghiêng về phía T1. GEN buộc phải mạo hiểm và ngăn T1 ăn được Rồng Ngàn Tuổi để câu kéo ván đấu.

Tuy nhiên, Faker đã đập tan ý đồ của GEN bằng một pha solo kill Rascal đang vòng sau và sau đó là giết luôn Rồng Ngàn Tuổi. Với Linh Hồn Rồng Nước và Rồng Ngàn Tuổi, T1 dễ dàng thắng giao tranh. Họ ăn nốt Baron và end game ngay sau đó.

  • Game 2

Kết quả LCK Mùa Xuân 2020 16/2: T1 nhọc nhằn đánh bại kình địch GEN
Cấm chọn T1 vs GEN game 2

Ở ván đấu này, Clid đã chứng tỏ giá trị của mình khi anh di chuyển rất tốt và có được chênh lệch lớn so với Cuzz, cả về Trang bị lẫn Kinh Nghiệm. Anh đã kiểm soát bản đồ rất tốt để T1 không thể có được lợi thế trong những pha giao tranh tổng.

Không chỉ ở vị trí của Clid, Xayah và Akali cũng rất xanh và có được tất cả những trang bị quan trọng sau 30 phút thi đấu. Đây cũng là lúc GEN bắt đầu tấn công ở đường giữa của T1. Và với một đội hình có sức chống chịu quá yếu, T1 đã mất cả 4 thành viên trong pha giao tranh này và chỉ còn lại Kled của Canna. Tuy nhiên, một mình Canna không thể nào ngăn cản đội hình của GEN phá nhà chính và gỡ hòa 1-1.

  • Game 3

Kết quả LCK Mùa Xuân 2020 16/2: T1 nhọc nhằn đánh bại kình địch GEN
Cấm chọn T1 vs GEN game 3

Bước sáng ván đấu thứ 3, cả 2 đội vẫn quyết định chơi thận trọng và sử dụng lối chơi đậm chất LCK: Thiên về kiểm soát và hạn chế giao tranh tối đa. Trận đấu luôn được giữ ở mức cân bằng dù T1 thua ở đường trên, họ vẫn có Faker rất xanh với 4 điểm hạ gục và lượng farm khá.

Thế cân bằng chỉ được phá vỡ khi T1 có được Linh Hồn Rồng Gió ở phút thứ 35. Dù sau đó, T1 mất đi Teddy, nhưng họ cũng đã câu kéo thời gian rất tốt và khiến cho GEN.G không thể ăn được Baron.

Ngay sau đó, T1 tổ chức tấn công ở đường giữa và GEN.G không còn cách nào khác và buộc phải chấp nhận giao tranh 5vs5. Lần này, Teddy đã có một pha sử dụng Bão Đạn đẹp mắt kết thúc được mạng của Ruler. Và dù cho combo của Gragas và Galio nhắm vào Xạ thủ của T1 là khá chính xác, họ vẫn không có đủ sát thương để kết liễu Teddy và phải bỏ mạng ngay sau đó. Chớp thời cơ, T1 đẩy thẳng nhà chính của GEN và là những người thắng cuộc sau 3 ván đấu vô cùng căng thẳng.

17h00: DWG vs KT

  • Game 1

Vẫn như thường lệ, DWG kiểm soát rất tốt nửa trên bản đồ và khiến cho Aatrox của Sohwan bị chậm lên đồ bởi bị camp khá nhiều từ Canyon.

Nuguri tỏ ra quá khỏe và có thể sống sót trước những combo của KT, trong khi Showmaker lại có thể dễ dàng kết thúc một vị Tướng đối phương với một combo của Zoe. Cùng với những ulti rất đẹp được thực hiện bởi Leona và Ornn, đội hình của KT đã tan tác trước DWG.

Chênh lệch về trang bị và tài nguyên là quá lớn, và dù cho KT đã rất nỗ lực để phòng ngự, họ vẫn thất thủ một cách chóng vánh trước DWG ở game 1.

  • Game 2

KT đã chơi tốt hơn ở đầu game khi họ đã kiểm soát tốt ở nửa dưới bản đồ và khiến cho DWG không có cơ hội để tấn công ở khu vực này. Tuy nhiên, DWG lại cho thấy lối đánh kết dính và khả năng kiểm soát tốt bản đồ, giúp họ ăn được nhiều bùa lợi Rồng hơn.

Trong khi đó, KT lại tỏ ra yếu kém hơn hẳn trong việc triển khai đội hình và khoảng cách giữa thành viên. Chính sai lầm đã khiến họ mất đi Ray khi tuyển thủ này cố ngăn cản DWG tiến vào Baron. Và KT buộc phải bỏ lại Baron và nhường lại thế trận cho DWG.

Thất bại trong việc kiểm soát tài nguyên, đội hình của KT đã bất lực trước Linh Hồn Rồng Đất cùng Bùa Lợi Baron bên phía DWG. Tỷ số chung cuộc 2-0 nghiêng về DWG.

*******

Lịch thi đấu LCK Mùa Xuân 2020 ngày 16/2:

1. 15h00: DWG vs KT

Đội hình DAMWON: Nuguri / Flame - Canyon - Showmaker - Nuclear - Beryl.

Đội hình KT Rolster: SoHwan / Ray - bonO / Malrang - Kuro - Aiming - TuSin

. 18h00: T1 vs GEN

Đội hình T1: Roach / Canna - Cuzz - Faker - Teddy - Effort.

Đội hình GEN.G: Rascal - Clid - Bdd - Ruler -Kiellin / Life.

Thành Hưng