Kết quả SN vs JDG - Tứ kết CKTG 2020: SofM tạo nên lịch sử

Kết quả vòng tứ kết CKTG 2020: SN vs JDG: SofM và SN đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của mình so với LPL Mùa Hè khi đánh bại JDG, đối thủ đã khiến SN ôm hận ở 5 trận gần nhất.

Link trực tiếp tứ kết CKTG 2020 ngày 2:

Link bình luận tiếng Việt

SN vs JDG: 3-1

Game 4

Cấm chọn SN vs JDG game 4

Những tưởng JDG sẽ là đội giành chiến thắng khi họ đã là đội chơi nhỉnh hơn SN, đặc biệt là ở nửa trên bản đồ với lượng farm vượt trội của Zoom và Kanavi, tuy nhiên, SofM và các đồng đội đã kiểm soát tốt các mục tiêu trên bản đồ, đặc biệt là các con Rồng.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, huanfeng đã bắn nát đội hình của JDG với những tình huống chọn vị trí cực kỳ hợp lý. Trong những nỗ lực ngăn cản SN, JDG đã mắc quá nhiều lỗi macro lẫn di chuyển, và SN đã trừng phạt thành công sai lầm của JDG để hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

SofM trở thành người Việt Nam đầu tiên lọt vào bán kết CKTG 2020

Game 3

Cấm chọn SN vs JDG game 3

SN đã bắt bài tình huống cướp rừng phút đầu trận của JDG, và pha mở giao tranh tốt của Angel đã giúp bin có được 2 điểm hạ gục, qua đó có được Thủy Kiếm sớm và chiếm ưu thế ở Top.

Khi gánh nặng về đi đường được giải quyết, Kanavi đã bị SofM đè bẹp và không thể tranh chấp các mục tiêu. Dù cho SN đã có tình huống quăng game và để cho đối phương ăn được Baron, họ vẫn trội hơn hẳn JDG về sát thương.

Game 2

Cấm chọn SN vs JDG game 2

Với sự đảo ngược ở một vài vị trí trong đội hình, lần này SN đã là đội chiếm ưu thế ở đầu game. Và họ đã bảo vệ rất tốt điều kiện thắng của mình xung quanh Zỏe của Angel và Jhin của huanfeng.

Quả cầu tuyết đang được SN lăn quá tốt, họ không mắc sai lầm trong giao tranh và trừng phạt triệt để từng sơ hở của JDG! Một lần nữa, SN lại đánh bại đối thủ một cách chớp nhoáng, chỉ trong vòng 26 phút. MVP của ván đấu thứ 2 thuộc về Graves trong tay SofM!

Game 1

Cấm chọn SN vs JDG game 1

JD Gaming đã thắng ở cả 3 đường. Họ cũng bắt đầu quay trở lại với lối đánh quen thuộc xoay quanh Kanavi, và họ đã thành công khi để tuyển thủ người Hàn Quốc dã lấn át SofM với những pha cướp rừng thành công, đồng thời ăn được hết các mục tiêu đầu tiên của trận đấu. 

Dẫu vậy, SN vẫn thành công trong việc kéo dài ván đấu nhờ những pha xử lý tốt của huanfeng và SwordArt. Họ có những pha giao tranh thành công, tuy nhiên JDG lại cho thấy sự vượt trội ở khả năng macro so với SN. Kanavi cũng đã cực kỳ xuất sắc, không để SofM và đồng đội cướp được các mục tiêu quan trọng.

Sự do dự ở hang baron lại khiến SN chôn vùi tất cả lợi thế cố gắng giành giật trước đó. Hai pha giao tranh thua thiệt, mất người, mất baron. Một mình Lilia đùa giỡn với 2 thành viên đối thủ, JDG nhàn nhã có được 1 đường. Phút 36, bắt được cơ hội, JDG 1 đổi 3, lần thứ 2 đem về baron. Phút 37, dù Huanfeng đã có chiêu cuối rất đẹp nhưng chừng đó là không đủ để ngăn cản JDG có được linh hồn rồng nước. Và nó quá kinh dị! JDG gọn gàng kết thúc ván đấu căng thẳng sau 38 phút!

*****

Trực tiếp tứ kết CKTG 2020 SN vs JDG: 17h00 ngày 16/10.

- Đội hình Suning Gaming: bin - SofM - Angel - huanfeng - SwordArt

- Đội hình JD Gaming: Zoom - Kanavi - YaGao - LoKen - LvMao

Xuyên suốt năm 2020, chúng ta đã thấy những bước tiến thần tốc của Suning. Từ một đội không thể vào Playoffs ở mùa xuân nhưng lại kết thúc LPL Mùa Hè 2020 ở vị trí thứ 3 cho đến phong độ ấn tượng tại CKTG 2020, SofM và các đồng đội đang ngày một trưởng thành hơn, cả kể kỹ năng lẫn kinh nghiệm thi đấu.

SN đã tiến bộ vượt bậc so với mùa hè

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, SN đã hoàn toàn thất bại trước JDG, nhưng giờ đây, vơi sự thăng tiến mạnh mẽ của mình, SN liệu có cho thấy một bộ mặt khác khi đối đầu với JDG?

Tuy khiến cộng đồng LMHT Trung Quốc thất vọng ở vòng bảng, nhưng JD Gaming vẫn là một trong đối thủ đáng gờm nhất tại CKTG 2020, và là một trong những đội hiếm hoi có thể so kè với ứng cử viên vô địch số 1 Top Esports, cả về macro lẫn kỹ năng các thành viên.Nếu khắc phục được những yếu điểm về lối chơi xung quanh Kanavi và lấy lại phong độ vốn có, JDG hoàn toàn có thể tự tin đánh bại mọi đối thủ.