Kết quả và diễn biến ngày 2 vòng khởi động CKTG LMHT 2020

Ngày 2, LGD Gaming thua tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ. Peanut dùng Lee Sin quá khác biệt so với Sofm. Anh ta lên bảng đếm số quá nhiều và không giữ được các mục tiêu lớn cho đội.

Ngày 2, LGD Gaming thua, tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ. Peanut dùng Lee Sin quá khác biệt so với Sofm. Anh ta lên bảng đếm số quá nhiều và không giữ được các mục tiêu lớn cho đội.

Rainbow7 vs V3 Esports

Bước sang ngày thi đấu thứ hai. Trận đấu mở màn lúc ba giờ chiều thứ bảy, giờ Việt Nam là trận đấu giữa 2 khu vực Châu Mỹ Latinh – Rainbow7 vs Nhật Bản – V3 Esports. Phần cấm và chọn, Rainbow7 đã học hỏi từ thành công của Team Liquid trận đấu ngày hôm qua. Họ chọn Twitch, Rakan cho bộ đôi đường dưới. Kèm vị tướng Sion ở đường trên dành cho R7 Acce. Phía V3 Esports chọn đội hình là sự pha trộn hài hòa giữa hiện đại (Zoe, Sett) và cổ điển (Renekton, Elise và Ashe).

15 phút đầu trận, hai đội chơi ngang tài ngang sức. Họ tiếp tục thi đấu, V3 Esports dần vươn lên dẫn trước các mục tiêu lớn là trụ và rồng. Phút 26, R7 Acce dùng chiêu cuối Bất Khả Kháng Cự mở giao tranh cho đội. V3 Esports phản gank thành công, tiêu diệt bốn thành viên của Rainbow7. Sau đó họ làm thịt được 2 Baron trước khi có được chiến thắng đầu tiên ở vòng khởi động CKTG 2020.

LGD Gaming thua

Rainbow7

INTZ vs SuperMassive Esports

INTZ đại diện Brazil gặp SuperMassive Esports (SUP) đại diện Thổ Nhĩ Kỳ. Trong bối cảnh INTZ đã đứng trước bờ vực bị loại sớm, SUP thì mới bắt đầu khởi động chặng hành trình của mình.

Tận dụng các vị tướng có thể sử dụng nhiều vai trò là Sylas và Lulu. Hai đội đã có màn cấm chọn hack não nhau. Bên cạnh đó họ cũng đối đầu về mặt chiến thuật. Đội hình INTZ, gồm có Renekton, Nidalee, Sylas, Jhin và Leona thiên về tấn công. SUP lấy phòng thủ làm chủ lực. Cả bốn vị tướng Shen, Hecarim, Lulu và Nautilus có mặt trong đội hình như chỉ để bảo vệ xạ thủ SUP Zeitnot.

INTZ ở trận thứ ba đã khắc phục được khuyết điểm hai trận trước là yếu kém trong giai đoạn đi đường. Nhưng họ lại mắc nhiều sai lầm dẫn đến tình huống mất người không đáng có. Cụ thể INTZ kiểm soát Sứ Giả Khe Nứt hớ hênh ở phút thứ chín. Và tình huống gank cực kỳ cồng kềnh ở đường trên ở phút mười một. INTZ kéo cả năm thành viên bắt một mình SUP Armut, kết quả là ITZ Shini, ITZ RedBert lên bảng đếm số. Mục tiêu của họ thì vẫn còn trên bản đồ.

Sau pha tự hủy của INTZ. Trận đấu im ắng trở lại, hai đội tiếp tục cày cuốc kiếm thêm thu nhập để nâng cấp trang bị. Phút 28, ngay tại giữa bản đồ, giao tranh nổ ra. Đội hình SUP tối đa chống chịu đã đứng vững trước cú xồ vào từ INTZ. Chiến lợi phẩm thu được bởi chiến thuật chắc kèo và vận hành mượt mà trong trận đấu của SUP là trận thắng thuyết phục trước đại diện đến từ Brazil.

khởi động CKTG

INTZ

V3 Esports vs Unicorns of Love

Đại diện đến từ LCL chào sân bằng một đội hình dị. UOL Nomanz người chơi đường giữa chọn Kassadin và xạ thủ UOL Gadget cầm Orianna. Họ đã vận hành được đội hình này một trơn tru. Tổ chức gank và giao tranh liên tục để chiếm giữ lợi thế. Kassadin và Orianna tăng tiến sức mạnh chóng mặt. Quả cầu tuyết đã được Unicorns of Love lăn nhanh trong sự ngỡ ngàng của V3 Esports. Họ vỡ trận ở phút 20 và chấp nhận thua cuộc phút 28. UOL Nomanz là người được MVP ở màn trình diễn tuyệt vời, anh có một pha tháo chạy thần kỳ trước cuộc rượt đuổi trong rừng của V3 Esports bởi V3 Ace.

LGD Gaming thua

V3 Esports

LGD Gaming vs Rainbow7

Đội chủ nhà LGD Gaming (LGD) bước vào trận đấu “không thể thua” trước đội Rainbow7 (R7) được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Và R7 đã trắng tay sau hai trận của họ. LGD sao chép 80% đội hình của Team Liquid ở màn cấm chọn: Rakan, Twitch, Twisted Fate, Lee Sin, chỉ khác mỗi Camille thuộc quyền kiểm soát của LGD Langx. R7 tuyển chọn những vị tướng mạnh ở giai đoạn cuối game như Orianna, Ezreal và Ornn.

Giống như trận một, LGD thi đấu ôn hòa, chờ đợi đối phương tự mắc sai lầm. Người năng nổ nhất LGD là Peanut, anh liên tục đảo đường, hỗ trợ đồng đội gank từ phút thứ 10 trở về sau. Thế trận cân bằng duy trì trong 20 phút đầu. Peanut nằm xuống ba lần để giúp các đồng đội có điểm hạ gục. Nhưng tựu chung lại, điều đó không đủ gây áp lực đối với R7. Thời gian trôi qua, sức mạnh R7 tăng dần, LGD yếu dần vì bản chất tướng. Phút 25 tại hang rồng, điều gì đến đã đến, đội có chất tướng mạnh hơn đã thắng lợi trong pha giao tranh. R7 dùng hai người đổi bốn người bên LGD.

R7 tiếp tục chiến thuật chậm mà chắc của mình. Họ cứ đẩy đường, chờ LGD lao vào, phản gank từ tình huống như thế. Mỗi lần giao tranh 10 người, R7 như bức tường chắc chắn, cao ráo mà LGD không có cách nào vượt qua. LGD đành thua trận thứ hai liên tiếp. Ngày mai họ còn hai trận cuối cùng để hoàn thành giai đoạn một vòng khởi động. Riêng cá nhân Peanut cần xem lại vai trò đi rừng của mình. Trận đấu này, LGD Gaming thua trận, chỉ đốn hạ bốn trụ phòng thủ và một linh hồn rồng duy nhất.

LGD Gaming

LGD Gaming

Unicorns of Love vs PSG Talon

Cặp đấu của những kẻ “bất khả chiến bại”. UOL, PSG đều chưa từng thua trước khi vào trận đấu này. UOL Gadget tiếp tục sử dụng một vị tướng pháp sư ở vị trí xạ thủ. Đó chính là Swain, chín vị tướng còn lại không có gì đặc biệt đến từ hai phía.

Lối chơi cẩn trọng làm cho diễn biến trận đấu có phần buồn tẻ. Phút 25, sau khi mạo hiểm ăn được Baron, UOL tràn lên chiếm lấy thế trận. Cả hai đội từ lúc này chỉ chơi trên phần sân nhà của PSG. Dù bị dồn ép nhưng PSG đã thi đấu ngoan cường, họ chiến đấu như đây là một trận chiến quyết định. UOL buộc phải dọn sạch trụ, nhà lính của PSG mới có thể giành lấy chiến thắng trước PSG.

khởi động CKTG

Unicorns of Love

SuperMassive vs MAD Lions

SUP đã có một chiến thắng trong ngày ra quân hôm nay, MAD Lions tỉ lệ thắng thua sau hai trận là 50%. Kịch bản trận đấu này rất giống Unicorns of Love vs PSG Talon. Thế trận cân bằng trong khoảng thời gian dài. Sau giao tranh tổng, SUP hạ gục ba thành viên bên đội bạn mà không thiệt hại về người. Từ đó SUP lăn quả cầu tuyết vào nhà của đại diện đến từ LEC. MAD Lions ngậm ngùi chịu thất bại thứ hai ở vòng khởi động CKTG 2020.

LGD Gaming thua

SuperMassive

Team Liquid vs Legacy Esports

Trận sau cùng, ngày thứ hai, vòng khởi động CKTG. Team Liquid (TL) trở lại vòng khởi động ngày thứ hai với đội hình tiêu chuẩn. Legacy Esports (LGC) gây bất ngờ với vị tướng pháp sư Ziggs. Hạt giống thứ ba khu vực Bắc Mỹ đã có màn trình diễn hoàn hảo. Áp đảo hoàn toàn đại diện Châu Đại Dương LGC. Điểm số hạ gục trận này là 16 – 1 nghiêng về TL. Sau hai trận đấu, TL cho thấy đội chính là ứng cử viên hạng nhất bảng A. Đội LGC có lẽ cần trở lại với những vị tướng nằm trong meta.

khởi động CKTG

Team Liquid

Vòng khởi động CKTG LMHT 2020 sẽ tiếp tục vào 15:00 giờ ngày mai. Với 4 trận đấu còn lại ở bảng B. LGD Gaming liệu có chiến thắng hai trận còn lại hay không? Các bạn nhớ đón xem và đọc tin từ Game4V nhé.

15:00 V3 vs LGD
16:00 R7 vs UOL
17:00 PSG.TL vs V3
18:00 UOL vs LGD

Xem thêm: Kết quả và diễn biến ngày 1 vòng khởi động CKTG LMHT 2020