Khán giả quốc tế có nguy cơ bị “chặn sóng” không được xem LPL 2024

Đến lúc này, Riot và các bên vẫn chưa có bất cứ động thái tích cực nào cho thấy họ đã sẵn sàng bắt tay vào sản xuất kênh tiếng Anh cho LPL Mùa Xuân 2024.

Theo cựu BLV LMHT Christopher “MonteCristo” Mykles, giải đấu LMHT số một Trung Quốc nhiều khả năng sẽ không thể truyền phát kênh tiếng Anh đến với khán giả trên toàn thế giới. Điều này khiến cộng đồng người hâm mộ esports cảm thấy lo ngại vì chỉ khoảng một tháng nữa LPL Mùa Xuân 2024 sẽ khởi tranh. MonteCristo tiết lộ thông tin trên vào ngày 18/11 – chỉ vài giờ trước trận Chung kết Chung kết Thế giới 2023 tại Seoul, Hàn Quốc – nhấn mạnh rằng quá trình sản xuất hiện tại đã bị “huỷ bỏ” và Riot Games vẫn chưa lên kế hoạch cụ thể. “Thật buồn vì một trong những, nếu không muốn nói là nhất, giải đấu hấp dẫn nhất thế giới có thể sẽ khó tiếp cận hơn” – MonteCristo thông báo.

Cựu BLV nổi tiếng cho biết cơ sở Stryker của Riot tại Dublin, Ireland – mở cửa vào năm 2021 – có thể kiểm soát quá trình sản xuất giải đấu từ xa. Thế nhưng Riot vẫn chưa có bất cứ hành động thiết thực nào dù cho mùa giải 2024 đang cận kề. MonteCristo cùng với cộng sự Erik “DoA” Lonnquist đã bình luận và chịu trách nhiệm sản xuất các trận đấu LCK bằng tiếng Anh từ giữa đến cuối 2010s. Bởi vì thế, anh hiểu tầm quan trọng của việc phủ sóng các giải đấu phương Đông bằng ngôn ngữ phổ thông trên toàn thế giới và hy vọng các bên có thể cùng nhau tìm ra giải pháp. “Đây là một tình huống tồi tệ đối với tất cả mọi người, bao gồm cả công ty mẹ của Riot. Đó không phải lỗi của họ mà là lỗi của các bên liên quan đến Trung Quốc tại LPL” – MonteCristo giải thích.

Alex “Nymaera” Hapgood, một BLV tự do từng làm việc cho đội ngũ truyền phát LPL năm nay, cung cấp thêm góc nhìn về sự việc khi cho rằng tin tức này ”gây sốc cho tẩt cả chúng tôi.” Nymaera nói rằng mặc dù khối lượng công việc tại LPL Mùa Hè 2023 vừa qua là ”điên rồ” nhưng vẫn cảm thấy vui vẻ và cảm thấy lo lắng về viễn cảnh tương lai. “Năm nay, chúng tôi đã làm việc từ xa theo cách của riêng mình dù cho (LPL) Mùa Xuân, Mùa Hè và cả Vòng loại Khu vực đều tổ chức ở sân đấu tại Trung Quốc. Tôi hy vọng chúng tôi có cơ hội thể hiện nỗ lực và niềm đam mê một lần nữa vào năm sau dưới một hình thức nào đó” – Nymaera viết.

Tin tức này đã khiến người hâm mộ LPL càng thêm đau đáu bởi Weibo Gaming – đại diện cuối cùng còn sót lại của khu vực – đã thất thủ 0-3 trước T1 tại Chung kết CKTG 2023. Cộng đồng fan LMHT trên toàn cầu cũng đang xôn xao bởi đang có tin đồn cho rằng LCS sẽ cắt giảm quy mô vào năm tới. Hy vọng Riot và tất cả các bên liên quan sẽ tìm thấy được giải pháp trước khi LPL Mùa Xuân 2024 khai mạc – dự kiến vào tuần thứ hai của tháng Giêng năm sau.