'Khi tấu hài trở thành truyền thống' - Đây không phải lần đầu LGD Gaming làm 'mất mặt' LPL ở CKTG

CKTG có vẻ không phải là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp với LGD Gaming.

Ngày mai 29/9, LGD Gaming sẽ bước vào loạt Bo5 đầu tiên tại vòng Play-in CKTG 2020 để cạnh tranh cho tấm vé vào vòng bảng Main Event. Dù chưa bị loại, nhưng những gì mà hạt giống số 4 của LPL đã trình diễn cho đến thời điểm hiện tại thì chẳng khác nào thảm họa.

Họ thắng 1 thua 3 tại vòng bảng, và phải nhờ tới trận tie-break để thoát khỏi vị trí bét bảng (đồng nghĩa với việc "về nhà xem TV"). Phong độ của LGD lập tức trở thành đề tài chỉ trích không ngừng nghỉ của cộng đồng LMHT Trung Quốc. Trong bối cảnh khu vực này đang hừng hực khí thế, đang giữ vị thế số 1 thế giới và mơ tưởng về viễn cảnh đăng quang ngôi vô địch CKTG ngay trên sân nhà, thì việc LGD phải chật vật chiến đấu ở... vòng gửi xe chẳng khác nào một gáo nước lạnh tạt vào nhiệt huyết của người hâm mộ.

Khi tấu hài trở thành truyền thống - Đây không phải lần đầu LGD Gaming làm mất mặt LPL ở CKTG - Ảnh 1.

LGD Gaming thậm chí còn bị chỉ trích là "nỗi xấu hổ" của LPL, dù 3 đội kia còn chưa kịp thể hiện gì...

Và đáng nói là việc LGD thể hiện không tốt tại CKTG thực tế không phải là chuyện lạ. Đây mới chỉ là lần thứ 2, đội tuyển này giành quyền tham dự giải đấu lớn nhất của LMHT. Công bằng mà nói, chúng ta vẫn chưa biết được LGD liệu sẽ kết thúc giải đấu này ở vị trí nào, nhưng khi nhìn lại quá khứ, có vẻ như nhiều fan hâm mộ đã bắt đầu cảm thấy "no hope", vì lần gần nhất LGD Gaming góp mặt ở CKTG, họ thậm chí còn mang đến một bộ mặt thảm họa hơn.

Trường hợp đang được nhắc đến ở đây chính là giải đấu CKTG 2015. Không phải là một đại diện "tranh vé vớt" như hiện tại, LGD khi đó là Đương kim vô địch LPL Mùa Hè 2015, và là hạt giống số 1 của LMHT Trung Quốc.

Đội tuyển này chung bảng với KT Rolster, Origen và Team SoloMid - Những đội tuyển đều được đánh giá cực cao ở thời điểm đó, nhưng dẫu sao, LGD vẫn là cái tên sáng giá nhất, và nhiều chuyên gia đều cho rằng LGD và KT sẽ là 2 cái tên đi tiếp.

Khi tấu hài trở thành truyền thống - Đây không phải lần đầu LGD Gaming làm mất mặt LPL ở CKTG - Ảnh 2.

Đội hình LGD 2015 bị "réo tên" để so sánh với màn trình diễn thảm họa của các đàn em tại Play-in CKTG 2020.

Thế nhưng, phần còn lại của câu chuyện đã trở thành lịch sử. Sau màn gáy khét: "Tôi chưa bao giờ thua Faker khi đấu tập", GODV - Người chơi Đường giữa của LGD đã thực hiện được phần nào tuyên bố của mình, khi anh không bao giờ thua Faker một lần nào nữa, vì có được chạm mặt Faker đâu mà thắng với thua.

LGD sau đó đã bị loại ngay từ vòng bảng với hiệu số 2 thắng - 4 thua. Một kết quả không quá tệ, điều tệ hơn cả là cái cách mà LGD thất bại. TBQ, GODV và Imp đã có một giải đấu thực sự thảm họa. Mở đầu là Imp với tình huống hổ báo cáo chồn, cầm Kog'Maw đi lẻ khiến LGD thua đau trước OG, sau đó là đến lượt TBQ với việc tàng hình và vô hại như con Evelynn lên tank của anh vậy.

Khi tấu hài trở thành truyền thống - Đây không phải lần đầu LGD Gaming làm mất mặt LPL ở CKTG - Ảnh 3.

Nhưng trên hết, GODV vẫn là cái tên trở thành đề tài châm biếm của cộng đồng game thủ thế giới suốt một thời gian dài. Với cái mác "đấu tập thắng Faker", tuyển thủ được ca tụng là Người chơi Đường giữa số 1 LPL khi đó đã có một màn trình diễn khiến khán giả "đau mắt", đỉnh cao là cú Q Varus đi "Một vòng Trái Đất" trong trận đấu với KT Rolster.

Khi tấu hài trở thành truyền thống - Đây không phải lần đầu LGD Gaming làm mất mặt LPL ở CKTG - Ảnh 4.

Tình huống mang tính "biểu tượng" của GODV, đại diện cho một mùa giải CKTG vô cùng thảm họa của Nhà vô địch LPL Mùa Hè 2015

Khá đen cho LGD, khi cả 2 lần tham dự CKTG của họ đều là những lần để lại ấn tượng không thể nào quên (dù rất muốn quên). Tuy nhiên, khác với đội hình năm 2015, Peanut và các đồng đội vẫn còn cơ hội để sửa sai, bằng cách giành lấy tấm vé vào vòng bảng, và sau đó tiếp tục chiến đấu để hoàn thành mục tiêu tối thiểu là lọt top 8 đội mạnh nhất giải đấu.