Không biết thật hay troll: ShowMaker vừa khám phá ra 1 tướng mid cực mạnh ở bản 13.3

Tốt nhất là bạn đừng có thử hoặc ban luôn trong rank Việt đi nhá!

ShowMaker, đường giữa của Dplus KIA, lại cho thấy anh đã thông thạo LMHT đến mức nào ngay cả khi chơi game “nửa đùa nửa thật”. Siêu sao đường giữa đã chọn một đường giữa “đặc dị” trong buổi stream mới nhất và bất ngờ giành thành công trước sự chứng kiến của đám đông khán giả. Đó là Alistar SMPT đường giữa và đẩy LeBlanc đồng đội sang vai trò hỗ trợ. Tưởng chừng như việc hoán đổi bất ngờ này sẽ khiến cho cả hai người chơi gặp khó khăn nhưng ShowMaker đã vượt qua mong đợi. Anh trì trạc qua giai đoạn đi đường thậm chí còn farm vượt cả Syndra đi chung đường với sự giúp sức của hỗ trợ và đi rừng đồng minh.

Sau đó, cả đội đã lăn cầu tuyết kể từ một tình huống khai mở giao tranh tốt của đi rừng ở đường dưới. “Không thể nào” – ShowMaker thốt lên khi kẻ địch gần như đã hạ đi rừng đồng minh. Tại khoảnh khắc sinh tử đó, tuyển thủ của DK đã cứu đồng đội thấp máu rồi gây ra lượng sát thương khổng lồ giúp toàn đội lật kèo và thắng giao tranh. Sau đó, ShowMaker đã kiến tạo nhiều điểm hạ gục cho đồng đội và hướng lên những món trang bị thiên về hỗ trợ. Nhưng lượng sát thương đầu trận của Alistar là cực kỳ ấn tượng khiến đối thủ không thể xoay chuyển cục diện.

Alistar AP mid có thể mạnh ở giai đoạn early-game nếu như biết cách đảo đường và hỗ trợ gank nhưng nếu chưa luyện tập kỹ, tốt nhất là bạn đừng nên thử. Tại máy chủ Hàn Quốc, tỉ lệ lựa chọn này xuất hiện chỉ là 0,1% với số lượng khảo sát quá ít ỏi (theo U.GG). Tương tự ở máy chủ Việt Nam, từ đầu phiên bản 13.3 tới giờ, Alistar đường giữa mới chỉ có mặt trong 758 trận Đấu Xếp Hạng và đạt tỉ lệ thắng 39,58%. Alistar cùng nhiều hỗ trợ cận chiến khác mới được Riot Games gia tăng sức mạnh nhằm đa dạng hóa đường dưới. Cụ thể, tất cả kỹ năng cơ bản ngoại trừ chiêu cuối Bất Khuất đều được tăng – gồm hồi máu nhiều hơn, tốn ít năng lượng hơn và gây tổng sát thương phép cao hơn trước.

Tốt hơn hết, bạn nên luyện tập thật kỹ Alistar hỗ trợ mặc định trước khi sử dụng nó ở bất cứ vị trí nào khi đã đủ sự tự tin và thấu hiểu vị tướng này để tránh những sai lầm đáng tiếc ảnh hưởng đến trải nghiệm của cả bản thân lẫn người chơi khác.