Không thể làm ngơ trước tiền thưởng TI, tổ chức Esports của Faker quyết định lấn sân sang DOTA 2

Có vẻ như Hàn Quốc không giấu diếm ý định thâu tóm làng Esports khi T1, tổ chức đang sở hữu Faker, quyết định lấn sân sang DOTA 2.

Cái tên SKT T1 sau CKTG 2019 sẽ chính thức khai tử khi tập đoàn viễn thông SKT kết hợp cùng Comcast, cũng là chủ sở hữu của đội tuyển Overwatch - Philadelphia Fusion để thành lập tổ chức T1 Entertainment & Sports, viết tắt là T1, hoạt động tại ba trụ sở chính là Los Angeles, Philadelphia và Seoul. Mặc dù chưa thực sự đổi tên nhưng hầu hết các kênh truyền thông gắn liền với SKT T1 trước kia đều đổi tên chỉ còn là T1 mà thôi.

Không thể làm ngơ trước tiền thưởng TI, tổ chức Esports của Faker quyết định lấn sân sang DOTA 2 - Ảnh 1.

Kênh YouTube chính thức của T1, ngay của kênh của Faker cũng đổi thành T1 Faker

Không thể làm ngơ trước tiền thưởng TI, tổ chức Esports của Faker quyết định lấn sân sang DOTA 2 - Ảnh 2.

Trang Twitter chính thức của T1

Mặc dù sở hữu cho mình 3 chức vô địch thế giới cùng game thủ LMHT vĩ đại nhất mọi thời đại là Faker, tham vọng của T1 Entertaiment & Sports chắc chắn không chỉ dừng lại ở LMHT. Tổ chức này thậm chí còn tỏ rõ quyết tâm chinh phục đỉnh cao ở DOTA 2 sau khi offlaner số một người Hàn là Forev đã chính thức gia nhập T1, nhiều khả năng trong thời gian sắp tới, một đội hình DOTA 2 toàn người Hàn sẽ được ra mắt, rất có thể là ngay sau khi TI9 kết thúc.

Không thể làm ngơ trước tiền thưởng TI, tổ chức Esports của Faker quyết định lấn sân sang DOTA 2 - Ảnh 3.

Offlaner Forev sẽ là thành viên đầu tiên của team T1 DOTA 2

Hàn Quốc vốn nổi danh như kinh đô của Esports nhưng đáng tiếc thay ở đây DOTA 2 không được ưa chuộng lắm, tuy nhiên các chàng trai của xứ sở Kim Chi vẫn để lại những dấu ấn nhất định ở các kì TI5 và TI6. Ở TI5 thì QO, game thủ DOTA 2 xuất sắc nhất Hàn Quốc, từng có một pha highlight để đời khi cầm Templar Assasin bắn hạ cả team Empire, một team Đông Âu rất mạnh thời đó. 

Dấu ấn đầu tiên của người Hàn tại các kì The International với pha highlights để đời của QO

Thậm chí tại TI6, vẫn đội hình toàn người Hàn với những nhân tố chủ chốt như QO, Forev, họ đánh bại ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm đó là team OG. Hi vọng rằng T1 DOTA 2 sẽ tạo ra những điều bất ngờ tại mùa DPC năm sau.

Không thể làm ngơ trước tiền thưởng TI, tổ chức Esports của Faker quyết định lấn sân sang DOTA 2 - Ảnh 5.

MVP Phoenix từng gây ra những cơn địa chấn lớn tại TI6