LMHT: Bê bết ở giải mùa hè 2019, Flash Wolves vẫn nắm kỷ lục đáng tự hào trong lịch sử

Nói về chỉ số thống kê thì Flash Wolves vẫn luôn là cái tên khiến người hâm mộ phải trầm trồ.

Mới đây, một người dùng reddit đã cho ra mắt bảng thống kê về tỉ lệ thắng của toàn bộ các đội tuyển hàng đầu thế giới, tính riêng các trận đấu thuộc vòng bảng - thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm của các giải đấu lớn.

Kết quả nhận được phải nói là khá đáng ngạc nhiên, khi team Flash Wolves - Đội tuyển vừa bị loại tại vòng bảng LMS mùa hè 2019, tiếp tục chinh phục những kỷ lục khi đứng ở vị trí top 1, giành 223 trận thắng và 77 trận thua, đạt tỉ lệ thắng 74,33%.

LMHT: Bê bết ở giải mùa hè 2019, Flash Wolves vẫn nắm kỷ lục đáng tự hào trong lịch sử - Ảnh 1.

Những thông số này được liệt kê bắt đầu từ mùa giải Chung kết thế giới LMHT 2012. Đối với khu vực LMS, những thống kê này bao gồm cả giai đoạn họ đang còn thuộc hệ thống giải đấu GPL (LMS chỉ mới "ra ở riêng" từ năm 2015).

Và rõ ràng với cách tính này thì không có gì lạ khi hai đội tuyển nắm giữ top 1 và top 2 trong BXH này đều là những cái tên thuộc LMS: Flash Wolves và Taipei Assassins. Khu vực GPL trước đây từng được ví von là "LMS và những người bạn", bởi thực tế các đội tuyển Đông Nam Á thời kỳ này chưa bao giờ đạt đến trình độ như của người Đài. Vị thế của LMS cũng tương tự như VCS vào mùa giải 2017, khi chúng ta gần như không có đối thủ tại GPL, thế nên việc các đội tuyển LMS dễ dàng thắng như chẻ tre là điều hiển nhiên.

LMHT: Bê bết ở giải mùa hè 2019, Flash Wolves vẫn nắm kỷ lục đáng tự hào trong lịch sử - Ảnh 2.

Sau khi tách ra thành một khu vực riêng, người hâm mộ LMHT Đài Loan đã chứng kiến một chu kỳ thống trị tuyệt đối của Flash Wolves trong 7 mùa giải liên tiếp. Chính chuỗi thành tích này đã giúp bầy Sói sở hữu tỉ lệ thắng cực kỳ ấn tượng, ngay cả khi thành tích bết bát của họ trong giải đấu LMS mùa hè 2019 đã khiến con số thống kê bị ảnh hưởng ít nhiều.

Đứng ở vị trí thứ 3 là một cái tên rất quen thuộc: G2 Esports với tỉ lệ thắng 72,4%. Cũng không quá khó hiểu bởi G2 đã trở thành một thế lực lớn của LMHT châu Âu, song hành cùng Fnatic thống trị giải đấu này suốt từ năm 2016 đến nay. Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển này cũng sở hữu thành tích thống trị tuyệt đối các giải đấu mà họ đã tham dự trong năm 2019, bao gồm LEC mùa xuân, MSI và Rift Rivals.

LMHT: Bê bết ở giải mùa hè 2019, Flash Wolves vẫn nắm kỷ lục đáng tự hào trong lịch sử - Ảnh 3.

SKT T1 xếp ở vị trí thứ 12 với tỉ lệ thắng 64,99%. Tuy nhiên, việc xếp hạng thấp như vậy hoàn toàn là do SKT đã có một lịch sử khá lâu đời, mà đối với một đội tuyển gần 10 năm tuổi thì việc xuất hiện một vài giai đoạn thăng trầm với những thất bại là điều hiển nhiên.

Ngoài ra thì BXH này còn mang tới một vài thông tin khá thú vị, chẳng hạn:

- Đội tuyển sở hữu nhiều trận thắng nhất: Edward Gaming - 317 trận thắng.

- Nhiều trận thua nhất: Jin Air Green Wings - 285 trận thua.

- Vô địch khu vực nhiều nhất: Flash Wolves, Fnatic, G2 ESports, Team Solo-Mid.

- Bét bảng nhiều nhất: Jin Air, Vici Gaming, Kongdoo Monster.