Khủng hoảng tại T1 của Faker trong giai đoạn mùa giải đầu năm mới

Chuỗi ngày thất vọng vẫn đang bao trùm lên T1 của Faker khi họ đã thua 5 trận trong mùa giải này và đang chật vật ở giữa bxh LCK.

Sau giai đoạn nghỉ Tết Nguyên của khu vực Châu Á thì các giải đấu LMHT cũng quay trở lại với người hâm mộ. T1 ra quân với đội hình có Faker là đầu tàu và các sao trẻ quyết tâm giành chiến thắng để khởi đầu suôn sẻ khi đối thủ chỉ là DRX đầy chắp vá với các cầu thủ trẻ non nớt. 

Những tưởng sẽ có chiến thắng dễ dàng thì lập tức dàn tuyển thủ trẻ của DRX đã "dội" gáo nước lạnh vào mặt các ngôi sao của T1. Ván 1 của T1 đã bị DRX với đội hình cấu rỉa cực kỳ khó chịu làm đánh tan đội hình mạnh về giao tranh của T1. Kết quả sau 33p thi đấu thì T1 thất bại khi thua tới 10k gold.

Bước qua ván 2 khi đã kịp tỉnh giấc sau khi bị "dội nước" vào mặt như thế, T1 thi đấu nghiêm túc hơn nhưng dấu hiệu của thất bại vẫn đang hiện hành khi sai lầm của các sao trẻ của DRX đã giúp cho T1 có cơ hội lật ngược thế trận với màn toả sáng của "chủ tịch" Faker.

Sang đến ván 3, Pyosik lôi ra quân bài tủ Udyr, kết hợp cùng Seraphine đi mid trong tay của tài năng trẻ Solka thì vỏn vẹn sau chưa đầy 25p T1 đã bị dẫn trước với con số 10k gold. Lỗ hỏng trong việc ban/pick đã khiến đội hình của T1 lộ ra nhiều điểm yếu khiến quân bài Udyr khai thác quá nhiều dẫn tới màn thua chóng vánh không kịp gượng dậy. 

Khủng hoảng của T1 đang diễn ra khi mà chiến thuật ban/pick của HLV và vấn đề về nhân sự đang là dấu chấm hỏi lớn.  Ellim rõ ràng không phù hợp để thi đấu với đội hình của T1 khi anh liên tục bị Pyosik khai thác trong hầu hết trận đấu và dẫn tới không kiểm soát được rừng của mình. 

Faker đã qua đỉnh cao phong độ nhưng vẫn là công thần của T1, nhưng các tuyển thủ trẻ dường như quá áp lực khi thi đấu cạnh "huyền thoại" đã làm cho T1 đang trên đà xuống dốc.