Kinh nghiệm bãi quái rừng sẽ thay đổi như thế nào ở LMHT 10.3?

Keywords là những hiệu ứng đặc biệt của những lá bài tướng (champions) và một số lính. Một số lá bài có nhiều hơn 1 keyword nên sẽ được thay thế bằng các hình minh họa
Các hiệu ứng đặc biệt - Keywords trong Huyền thoại Runeterra

Mỗi quân bài trong Huyền thoại Runeterra sẽ có một hoặc hai hiệu ứng đặc biệt, hay còn được là keyword có thể áp dụng lên một hoặc nhiều mục tiêu khác nhau. Sau đây là các keywords có trong Huyền thoại Runeterra:

Các hiệu ứng đặc biệt - Keywords trong Huyền thoại Runeterra
Các hiệu ứng - Keywords trong Huyền thoại Runeterra

Allegiance: Khi bạn triệu hồi lá bài này, nếu như vùng (Ionia, Demacia, Noxus...) khớp với lá bài này thì sẽ kích hoạt hiệu ứng.

Attack: Hiệu ứng xuất hiện khi bạn dùng lá bài này tấn công kẻ thù.

Aura: Hiệu ứng áp dụng khi lá bài đó có trên bàn, tác dụng lên toàn bộ bàn đấu/đối thủ/bài trên tay.

Barrier: Chặn 1 lần gây sát thương, chỉ dùng 1 lần.

Burst Spell: Bài Burst có hiệu lực ngay lập tức và không thể can thiệp.

Can’t Block: Không thể dùng để Block trong lượt phòng thủ.

Capture: Chọn 2 đơn vị, một bên mình, một của đối thủ. Đơn vị đối thủ bạn chọn sẽ biến mất cho đến khi lá bài bạn chọn cho bên mình rời khỏi bàn đấu.

Challenger: Đơn vị hưởng hiệu ứng Challenger được chọn đơn vị khi tấn công (bỏ qua mọi hiệu ứng khác).

Double Attack: Cho tấn công 2 lần, 1 lần Quick Attack và 1 lần tấn công theo lượt.

Drain: Sát thương lên một đơn vị sẽ tăng máu cho Nexus. Khi tấn công đối thủ có Barrier, sẽ làm mất lượt Barrier và vẫn hồi máu cho Nexus.

Elusive: Một trong những keywords mạnh nhất của Huyền thoại Runeterra. Hiệu ứng này không thể bị ngăn cản và chỉ có thể bị block bởi một Elusive khác.

Enlightened: Hiệu ứng được kích hoạt khi bạn có đủ 10 mana.

Ephemeral: Đơn vị chết ngay sau khi tấn công hoặc cuối lượt đấu.

Fast Spell: Phép có thể dùng bất cứ lúc nào, nhưng có thể bị đối phương phản lại bằng fast spell khác hoặc burst spell.

Fearsome: Đơn vị có hiệu ứng Fearsome chỉ có thể Block bằng đơn vị có sức tấn công lớn hơn hay bằng 3.

Fleeting: Lá bài có hiệu ứng Fleeting sẽ mất khi hết lượt

Frostbite: Giảm sức tấn công của đơn vị về 0 trong 1 lượt. Có thể giải bằng 1 spell khác.

Imbue: Kích hoạt khi bạn giải được một phép.

Last Breath: Kích hoạt khi lá bài chết

Lifesteal: Hồi máu cho Nexus bằng sát thương gây ra (không xuyên qua Barrier).

Nexus Strike: Kích hoạt khi một đơn vị Strike Nexus của đối thủ.

Obliterate: Xóa lá bài khỏi trận đấu. Không áp dụng Last-Breath và không thể hồi sinh đơn vị đó.

Overwhelm: Khi giết đơn vị phòng thủ, hiệu ứng này sẽ gây thêm sát thương vào Nexus.

Play: Hiệu ứng được kích hoạt ngay khi đánh lá bài.

Quick Attack: Sẽ tấn công trước các đơn vị không có hiệu ứng này. Đơn vị có Quick Attack không nhận sát thương phản hồi của dơn vị Block và vượt qua Barrier.

Rally: Cho thêm 1 lần tấn công, nếu không, bạn sẽ nhận được 1 Attack Token.

Recall: Rút lại một lá bài về tay của bạn.

Regeneration: Hồi lại toàn bộ máu mỗi lượt đấu.

Slow Spell: Không được sử dụng trong giao tranh. Đối phương có thể phản lại bằng slow spell, fast spell hoặc burst spell.

Strike: Hiệu ứng xảy ra sau khi đơn vị có Strike gây sát thương xong.

Strongest/ Weakest Unit: Đơn vị có sát thương cao nhất/thấp nhất (nếu sát thương bằng nhau thì so sánh máu, nếu máu bằng nhau thì so sánh giá, nếu giá bằng nhau thì tính từ trái sang phải)

Stun: Đơn vị bị Stun không thể tham gia giao tranh, trừ khi bị Challenger.

Support: Hiệu ứng hoạt động đối với đơn vị NẰM BÊN PHẢI so với đơn vị có Support. (chi hoạt động trong lượt công).

Tough: Giảm 1 sát thương với bất kì nguồn nào.

Thành Hưng