kkOma chưa để mắt tới đối thủ nào đặc biệt, đặt mục tiêu vô địch MSI 2024 hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cho tập thể T1 hiện tại

HLV trưởng của T1 đang rất tự tin vào chất lượng, tài năng và kinh nghiệm của tất cả các thành viên vừa vô địch CKTG 2023.

Đây là đội hình đã vô địch Chung kết Thế giới năm ngoái. Bạn biết đấy, các tuyển thủ và huấn luyện viên đều rất giỏi” – HLV trưởng của T1, kkOma, trả lời phỏng vấn trước khi lên máy bay sang Thành Đô chuẩn bị cho Vòng Khởi Động 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Đó được gọi là niềm tin vô hạn mà không chỉ kkOma mà toàn bộ cộng đồng người hâm mộ dành cho T1 trước chiến dịch MSI 2024. Thay vì nhập cuộc từ Vòng Phân Nhánh, T1 sẽ lên sàn sớm hơn ngay tại Vòng Khởi Động. Thế nhưng HLV trưởng của T1 vẫn nêu bật những khía cạnh tích cực trước chuyến đi thay vì gợi nhắc những điều tiêu cực.

T1 sẽ ra sân ngay trong ngày khai mạc MSI 2024 gặp đại diện của Mỹ Latinh, Estral Esports, ở trận đấu thứ hai – dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 18g00 ngày 01/5. Theo kết quả bốc thăm, T1 sẽ nằm ở Bảng A Vòng Khởi Động – nơi họ sẽ đụng độ với EST, PSG Talon và FlyQuest. Bảng B đối diện gồm bốn đội Top Esports, Fnatic, GAM Esports và LOUD. Sau khi trải qua các loạt trận Bo3, hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng đấu sẽ bước tiếp vào Vòng Phân Nhánh. Lần gần nhất kkOma dự MSI đã cách đây ba năm, thời điểm anh còn dẫn dắt DWG KIA (tiền thân của Dplus KIA). Khi được hỏi cảm giác quay trở lại giải đấu sau ba năm, HLV kkOma nhớ lại mục tiêu đề ra sau khi đến làm việc cho T1 lần thứ hai. “Tôi đã rời xa MSI trong ba năm. Khi gia nhập T1, tôi đã đặt ra nhiều mục tiêu và một trong số đó là vô địch MSI cùng các tuyển thủ hiện tại của chúng tôi. Tôi thực sự muốn đoạt chức vô địch (MSI 2024).

Riot Games thông báo 14.8 là phiên bản chính thức sử dụng xuyên suốt giải đấu lớn nhất giữa mùa giải từ 01-19/5. Theo giới thạo tin, dù phải trải qua Vòng Khởi Động nhưng T1 vẫn được xếp là ứng cử viên sáng giá thứ ba cạnh tranh ngôi vương sau hai cái tên hùng mạnh là chủ nhà BilibilI Gaming và đội tuyển giữ kỷ lục bốn lần liền vô địch LCK Gen.G. Không làm tất cả phải thất vọng, sau quãng nghỉ ngắn hậu Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024, kkOma đã ngay lập tức bắt tay vào chuẩn bị cho phiên bản 14.8 trước khi đội tuyển trở lại trụ sở chính.

Trong bản cập nhật 14.8, những vị tướng như Azir, Briar, Zac và Zeri bị giảm sức mạnh. Ở chiều hướng ngược lại, danh sách được tăng cường gồm Akali, Draven, Galio, Graves, Hwei, Jarvan IV, Jhin, Kai’Sa, LeBlanc, Olaf, Ryze, Sylas và Thresh. Skarner vẫn bị vô hiệu hoá toàn cầu sau khi được làm lại. “Bởi phiên bản của MSI lần này là một bản cập nhật mới nên tôi nghĩ tất cả chúng tôi nên cùng nhau chuẩn bị. Việc bắt đầu ngay từ Vòng Khởi Động có đôi chút gánh nặng nheng tôi đang nghĩ về nó ở mặt tích cực chứ không phải tiêu cực. Nó có ưu điểm là (T1) có thể thích ứng sớm hơn một chút. Kết thúc quan trọng hơn mở đầu nên tôi sẽ chuẩn bị tốt từng bước một” – HLV trưởng của T1 nói.

Khi được hỏi về các khu vực và đội tuyển mà T1 cần phải dè chừng, kkOma trả lời: “Tôi nói lại một lần nữa: mục tiêu của chúng tôi là giành chức vô địch. Trước mắt, tôi vẫn chưa để mắt tới đội nào cả nhưng tôi dự định sẽ cố gắng hết sức để chuẩn bị thật tốt. Nếu làm được, chúng tôi có thể trụ lại đến cuối cùng và giành chiến thắng.” Ngoài ra, kkOma còn cho biết thêm rằng, “Các tuyển thủ của chúng tôi có đủ khả năng để vô địch CKTG năm ngoái. Tuy nhiên, hầu hết các tuyển thủ trong đội hình này vẫn chưa đăng quang MSI. Tôi thực sự muốn giành chức vô địch cùng các tuyển thủ lần này.

Trước khi vào nhà ga sân bay, HLV trưởng của T1 chia sẻ: “Tôi chân thành biết ơn những người hâm mộ đã luôn cổ vũ cho chúng tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để chuẩn bị theo nhiều cách khác nhau để chúng tôi có thể thể hiện như các bạn kỳ vọng. Tôi nghĩ ở giai đoạn đầu (MSI 2024), tôi sẽ thử nghiệm nhiều thứ khác nhau. Hãy ủng hộ chúng tôi!