KT Rolster gây tranh cãi khi đem đội hình Challenger thi đấu tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2023

Điều này đã làm cho cộng đồng người chơi Liên Minh Huyền Thoại dấy lên tranh cãi và KT đang bị nhiều người chỉ trích vì động thái này.

Sau một khoảng thời gian dài thi đấu thì mới đây LCK Mùa Hè 2023 chính thức khép lại giai đoạn vòng bảng đầy kịch tính và bất ngờ mặc dù hầu hết các giải đấu khác đã đến vòng playoffs. Các đội tuyển LCK đã tiến hành chọn đội dựa theo thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng và với việc KT Rolster lấy được ngôi đầu từ tay của Gen.G bị đánh rơi để đánh dấu một mùa giải hứa hẹn sẽ bùng nổ của họ với thành tích 17-1 với sự bổ sung 2 tuyển thủ là BDD và Kiin. 


Mặc dù trước đó để thua trước Gen.G nhưng KT đã nhanh chóng phục thù và lấy luôn ngôi đầu bảng.

Thực sự đây là mùa giải mà KT Rolster đã cho thấy một bộ mặt khác của mình sau những mùa giải có phần không được thành công của họ kể từ khi lên ngôi vô địch LCK Mùa Hè 2018 sau khi đánh bại Griffin với tỷ số 3-2 và đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của họ. Phong độ rất cao của các thành viên trong đội đã được thể hiện rõ với chuỗi 16 trận liên tiếp bất bại kể từ lần thua Gen.G lượt đi. 


KT đang là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch LCK Mùa Hè 2023.

Nhưng đi ngược với sự yêu thích của cộng đồng LCK khi thấy KT "lột xác" thành công thì họ lại dính vào một cuộc tranh luận vô cùng gay gắt trên mạng xã hội giữa những người chơi LMHT trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng LCK đối đầu với LSB. Cộng đồng game thủ tỏ ra vô cùng bất ngờ ở ván đấu thứ hai khi KT đang dẫn trước 1-0 và họ quyết định thay thế đội hình chính bằng toàn bộ tuyển thủ trẻ đang thi đấu tại LCK Challengers. 


Tất cả những tuyển thủ trẻ ở đội hình KT Challengers đều được tham gia trong một trận đấu chính thức tại LCK.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử LCK có một đội tuyển tự động đưa toàn bộ tuyển thủ dự bị được đăng ký lên trên đội hình chính thức để thi đấu tại giải đấu LMHT lớn nhất Hàn Quốc này, trước đây có BRO nhưng họ trong tình trạng bất đắc dĩ mà thôi.

Nhưng điều đáng nói ở đây là những tuyển thủ trẻ này tỏ ra vô cùng chững chạc với lối đánh chắc chắn để rồi đánh bại LSB 2-0 vô cùng thuyết phục nhưng điều này lại khiến nhiều người bức xúc nếu xét về tình thế của họ trong cuộc đua playoffs với DRX.


Đội hình Challengers đối đầu với team 1 của LSB nhưng kết quả thì lại quá bất ngờ.

LSB đang cạnh tranh với DRX để vào vòng playoffs do đó họ bắt buộc phải thắng trận đấu này, nhưng KT đã khiến nhiều người tức giận và cho rằng đây là hành động không nên có. Nếu như KT thua thì họ sẽ phải hứng chịu "gạch đá" từ fan DRX cho rằng họ "cố tình" làm vậy để loại mình. Còn nếu LSB để thua KT thì cộng đồng sẽ lên án đây là một hành động coi thường đối thủ. Có một số ý kiến còn bắt buộc BTC LCK phải phạt nặng và bị giáng hạng xuống mới thỏa mãn được.


Chắc chắn KT Rolster sẽ hứng chịu chỉ trích nặng nề từ cộng đồng game thủ LMHT.

Sau trận đấu này thì HLV của Liiv SANDBOX cũng chia sẻ:" Chúng tôi thật sự đã bị giật mình bởi sự ra quân bất ngờ của các tuyển thủ CL trong ván 2. Điều này làm cho họ không giữ được bình tĩnh và ra quyết định sai lầm dẫn đến ván đấu bị lăn cầu tuyết quá nhanh. Chắc chắn sẽ rất khó khăn, nhưng tôi mong cả đội sẽ không quá bi luỵ về tâm lý". 

Điều đáng nói ở đây là KT Rolster mang tới một sự đổi mới trong khâu chuẩn bị đội hình và nó đã tác dụng. Bên cạnh những ý kiến trái chiều thì một số game thủ cho rằng KT là đội mạnh hơn và họ có quyền làm điều đó trong khi đó LSB nếu thua cả team Challengers thì họ phải coi lại thực lực bản thân của mình.


Cả hai đội hình khác nhau đánh bại cùng một đội tuyển tại LCK là điều lần đầu trong lịch sử.

Xét về lý thì đúng nhưng về tình thì chắc chắn KT Rolster ngay từ đầu đã sai khi đưa team trẻ lên mặc dù họ được phép làm thế. Họ không thể lường trước được câu chuyện sẽ đi xa đến thế và họ thật sự chỉ muốn lớp trẻ được tận hưởng không khí LCK và tích lũy kinh nghiệm. Và đây có thể sẽ là một lối đi riêng mà sau này nhiều đội khác sẽ áp dụng.