Khi nào Counter-Strike 2 ra mắt chính thức?

Hãy cùng xem qua thời gian ra mắt của Counter-Strike: Global Offensive 2 trong bài viết này.

Counter-Strike: Global Offensive là một trong những tựa game Esports thể loại FPS hàng đầu thế giới hiện tại. Với hơn 30 triệu người chơi trên toàn thế giới, các giải đấu thu hút lượng quan tâm lớn có giải thưởng lên đến triệu đô đều đặn được tổ chức hằng năm. Tuy nhiên tựa game này đã cũ và không ổn định, vì vậy Valve đã quyết định cho ra mắt CSGO 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp đáng giá.

Valve cũng đồng thời xác nhận ngày ra mắt chính thức của CSGO 2 sau bản test thành công thu hút được nhiều sự chú ý của cả người chơi thông thường, streamers và tuyển thủ chuyên nghiệp.

Counter-Strike: Global Offensive 2 sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá

Ngoài việc nâng cấp các yếu tố cơ bản như đồ họa và âm thanh của tổng thể tựa game, CSGO 2 còn có nhiều nâng cấp đáng giá hơn ảnh hưởng trực tiếp đến người chơi và lối chơi của cả tựa game so với phiên bản Counter-Strike: Global Offensive.

Hệ thống “Smoke” chuẩn vật lý thực tế

Smoke của CSGO 2 là nâng cấp mạnh nhất của tựa game này so với phiên bản Counter-Strike: Global Offensive tiền nhiệm. Các tương tác vật lý mới của Smoke sẽ thay đổi hoàn toàn lối chơi và chiến thuật của CSGO. Khói từ quả Smoke giờ sẽ lan tỏa đều theo địa hình xung quanh đó chứ không phải là một khối cố định, hơn thế khi người chơi tương tác khói cũng sẽ có sự thay đổi theo. Nhât là khi chạy, bắn Smoke sẽ tạo ra các khoảng hở chuẩn tương tác vật lý ngoài đời thực; đặc biệt khi dùng Grenade, khói sẽ lập tức tan ra.

Server Sub-tick giúp giảm độ trễ

Người chơi FPS chuyên nghiệp có lẽ sẽ rất quen thuộc với khái niệm “Tick” của server, giải thích đơn giản đây là số lần mà Server và PC của người chơi trao đổi thông tin với nhau trong 01 mili giây, Tick càng cao thì sự delay khi chơi sẽ càng thấp. CSGO thông thường sẽ sử dụng server 64-tick, đây là vấn đề được nhiều game thu đề cập khi nhắc đến Counter-Strike: Global Offensive vì sự delay cao.

CSGO 2 không chỉ là 64-tick hay 128-tick mà còn hơn thế với Sub-Tick. Đây là một công nghệ mới được Valve áp dụng cho Counter-Strike: Global Offensive 2. Để giải thích về công nghệ này sẽ mất rất nhiều thời gian và nhiều từ ngữ chuyên môn khó hiểu. Hiểu một cách đơn giản “Zero Delay”, độ trễ giữa PC và Server sẽ gần như bằng 0.

Update maps và môi trường

Các maps thi đấu của CSGO cũng sẽ nhận được nhiều nâng cấp lớn về môi trường, độ hòa, ánh sáng và cả tương tác của người chơi lên chúng. Bên cạnh đó Valve cũng sẽ cung cấp thêm công cụ Source 2 mới cho cộng đồng CSGO thỏa thích tạo ra các bản mod hay các bản đồ mới.

Counter-Strike: Global Offensive 2 khi nào ra mắt chính thức?

Counter-Strike Global Offensive 2 ngày ra mắt chính thức - CSGO 2 sẽ có những thay đổi lớn cần chú ý - ngày ra mắt.jpg

Valve đã chính thức xác nhận rằng CSGO 2 sẽ ra mắt người chơi vào mùa hè 2023 hoặc trễ hơn là cuối năm 2023. Một số nguồn tin cho rằng, CSGO được ra mắt 21/08/2012 nên cũng đừng bất ngờ khi Valve “đánh up” người chơi vào ngày kỷ niệm 21/08 này.