Lạ đời: Gamer thích chơi Ashe hỗ trợ hơn cả xạ thủ truyền thống

Đâu phải ngẫu nhiên mà tỉ lệ chơi Ashe hỗ trợ đang làm lu mờ vai trò xạ thủ mặc định ở 5 phiên bản liên tiếp.

 
Ashe cấu rỉa rất thích hợp sát cánh bên cạnh những Pháp Sư đường dưới ở meta này kiểu Seraphine hay Syndra

Dù sinh ra là một xạ thủ nhưng Ashe hỗ trợ lại chiếm được lòng tin yêu của người chơi LMHT trong năm phiên bản cập nhật gần nhất. Theo trang web thống kê số liệu LoLalytics.com, Cung Băng bắt đầu được ưu tiên ở vị trí hỗ trợ trong Xếp Hạng Đơn kể từ bản cập nhật 12.11. Trong bản cập nhật 12.16 – ra mắt máy chủ Việt Nam vào ngày 25/8 vừa qua – Ashe hỗ trợ ghi nhận tỉ lệ chọn tới 60,8% từ cấp bậc Bạch Kim đoàn trở lên trong Đấu Xếp Hạng. Con số này lớn hơn rất nhiều so với chỉ 37,8% ghi nhận ở vai trò xạ thủ.

Kể từ sau khi được chỉnh sửa Tán Xạ Tiễn (W) và Đại Băng Tiễn (R) ở bản 12.5, Ashe không có bất cứ thay đổi nào. Riot Games chỉ tiến hành sửa lỗi cho cô nàng ở bản 12.9 và gia tăng khả năng chống chịu như tất cả các vị tướng khác tại 12.10. Ở bản 12.11, tỉ lệ thắng của Ashe hỗ trợ cao đáng ngờ với 55,7%. Nó rớt xuống 50,2% ở bản 12.12 nhưng dần dần tăng trở lại mức 58,8% tại bản 12.15.

Ashe đang dần thích ứng với meta chuyên nghiệp nhưng không phải ở tất cả các giải đấu. Các tuyển thủ LPL Mùa Hè 2022 khá yêu thích Cung Băng và sử dụng cô nàng năm lần ở vị trí hỗ trợ và chỉ một lần xạ thủ xuyên suốt vòng bảng. Tỉ lệ này đảo chiều thành 10 xạ thủ - 5 hỗ trợ khi nhắc tới Ashe tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2022.

Với việc các xạ thủ hàng đầu meta trong hệ thống giải đấu như Zeri, Aphelios, Kalista hay Sivir không mấy mặn mà đi cùng với Ashe thì rất khó có khả năng cô nàng được dùng ở phần còn lại của Mùa Hè 2022. Cùng chờ xem Riot sẽ còn biến đổi metagame như thế nào và liệu có dọn đường cho Ashe trở nên khả dĩ tại Chung kết Thế giới 2022 hay không.