Lần đầu thắng GAM trong loạt Bo5, SGB Shogun réo tên hẹn gặp T1 Gumayusi tại CKTG 2022

Bầy Trâu sớm góp mặt ở cả Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022 lẫn CKTG năm nay tại Bắc Mỹ.

 
LOL Esports gửi lời chúc mừng tới SGB vì đã có vé dự CKTG 2022

Trong những diễn biến kịch tính đến phút chót vào tối qua (31/8), Saigon Buffalo đã thắng ngược GAM Esports 3-2 trong trận Chung kết Nhánh Thắng vòng play-off VCS Mùa Hè 2022. Dù phải khẳng định rằng đây là chiến thắng đề cao sự tự tin, sức mạnh và lòng quả cảm của SGB nhưng rõ ràng GAM đã khiến nhiều người bất ngờ.

Bởi lẽ ĐKVĐ VCS đang sở hữu chuỗi 10 chiến thắng liên hoàn kéo dài từ vòng bảng và chưa bộc lộ quá nhiều yếu điểm. Chưa hết, nhiều người hâm mộ cũng đặt niềm tin vào GAM bởi thành tích đối đầu vượt trội so với SGB (tính cả Bo3 lẫn Bo5). Ấy vậy mà 7/8 thành viên của đội ngũ bình luận viên và MC của Vietnam Esports TV (VETV) đều tin tưởng vào việc GAM sẽ đánh bại SGB. Nhưng lần này thiểu số đã đúng. Sau năm loạt Bo5 toàn thua (từ mùa giải VCS 2017 lẫn vòng loại SEA Games 31), đây là lần đầu tiên SGB vượt mặt GAM – đối thủ “kỵ dơ” nhất của họ trong giới LMHT chuyên nghiệp Việt Nam.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỉ số mãn nhãn mà ở đó, GAM luôn là đội có lợi thế về mặt tỉ số. Tuy nhiên, dù có bị dồn vào thế chân tường thì tinh thần quật cường là thứ mà SGB luôn duy trì. Với đầu tàu mang tên Shogun, SGB luôn biết cách cân bằng tỉ số 1-1 rồi 2-2 và buộc đối thủ phải bước vào ván 5. Thậm chí, Shogun còn ghi được Pentakill ở ván 2 với vị tướng Aphelios sở trường. Ngoài lần thứ hai có Penta trong sự nghiệp, Shogun còn đặt ra một dấu hỏi to đùng cho quyết định cấm/chọn của GAM rằng tại sao lại để cho xạ thủ của SGB dùng vị tướng này suốt 4/5 ván đấu đã qua.

Nên nhớ rằng cách đó ít ngày, cũng chính Shogun là tuyển thủ được bầu làm MVP trong chiến thắng 3-0 trước Team Secret tại Vòng 1 playoffs VCS Mùa Hè 2022. Tại thời điểm đó, xạ thủ của SGB đã chơi Aphelios và đạt KDA 11/2/8 ở ván 3 góp công lớn vào chiến thắng chung của toàn đội. SGB thừa nhận họ đang làm mọi thứ để giúp sức cho Shogun gánh kèo và khẳng định đây là ngôi sao sáng nhất đội. Thật vậy, thêm một lần nữa Shogun được trao MVP để đưa SGB ngược dòng trước đại kình địch ở một trong những loạt trận quan trọng nhất mùa giải và cả sự nghiệp tuyển thủ. Kết lại trận đấu, Hoàng Luân – BLV kỳ cựu nhất của LMHT Việt Nam – nói rằng dù đối thủ của SGB có là ai đi chăng nữa thì ở trận Chung kết Tổng playoffs VCS Mùa Hè 2022, thật khó để Shogun có dịp chơi lại Aphelios.

 
Shogun rất muốn tái đấu với Gumayusi tại CKTG hậu MSI 2022

Còn với SGB, ngay lúc này, họ chỉ đang tập trung chuẩn bị cho thật tốt để giành được danh hiệu VCS thứ ba trong lịch sử tổ chức và không nghĩ gì quá nhiều tới Chung kết Thế giới 2022. “Xét về thực lực giữa hai đội, GAM sẽ thắng TS và họ sẽ gặp lại bọn tôi” – đường giữa Froggy trả lời phỏng vấn sau trận. Theo format, hai đội tuyển xuất sắc nhất VCS Mùa Hè 2022 sẽ đại diện LMHT Việt Nam tới Bắc Mỹ dự CKTG. Đồng nghĩa với việc suất còn lại sẽ được xác định sau khi trận Chung kết Nhánh Thua playoffs giữa GAM vs Team Secret có kết quả vào tối ngày mai (02/9). Đội thắng đương nhiên sẽ đi tiếp và hẹn gặp SGB tại loạt Bo5 tranh cúp vô địch vào lúc 17g00 ngày 04/9.