Lần đầu vào giải, Dr. Mundo hỗ trợ “làm tình làm tội” TSM tại LCS Mùa Hè 2022

Liệu đây có phải là bước ngoặt lớn mở đường cho Cuồng Nhân Xứ Zaun được chơi nhiều hơn trong các giải đấu tầm cỡ?

Olleh, hỗ trợ lão làng của Golden Guardians, đã khóa lại Dr. Mundo trong chiến thắng trước Team SoloMid vào rạng sáng nay (27/6) thuộc Tuần 2 vòng bảng LCS Mùa Hè 2022. Nó cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Cuồng Nhân Xứ Zaun đảm nhận vai trò hỗ trợ ở một giải đấu lớn. Chiến thắng này còn trở nên ý nghĩa hơn khi GG vượt mặt đối thủ được đánh giá mạnh hơn vì TSM vừa đánh bại ứng viên vô địch Team Liquid vào ngày ngày hôm trước (26/6).

Cũng chính Olleh là tuyển thủ ghi được Chiến Công Đầu sau khi hạ được xạ thủ của TSM, Tactical. GG chủ động tiếp cận loạt Bo1 bằng cách dồn tài nguyên cho Dr. Mundo được farm bởi chiến thuật “Senna ăn chay” đang được ưa chuộng tại giải đấu LMHT số một Bắc Mỹ. Sau 34 phút tranh đấu, Olleh khép lại trận đấu đáng nhớ với KDA 2/0/6, đóng góp vào 57,1% điểm hạ gục và farm 267 chỉ số lính. Việc GG tin dùng Dr. Mundo hỗ trợ đến từ việc Riot Games đã nâng cấp tất cả các chỉ số chống chịu từ bản cập nhật 12.10.

Với Dr. Mundo mạnh mẽ ở tiền tuyến, đội hình gồm Fiora, Xin Zhao, Corki và Senna của GG dễ chơi hơn rất nhiều khi thời gian trôi về cuối. Dù cho đã có ba lần hiện diện ở mùa giải 2021 nhưng Dr. Mundo hỗ trợ chưa bao giờ có cơ hội thể hiện tại một giải đấu lớn. Cả ba lần khóa lại Cuồng Nhân Xứ Zaun tại LCO Split 2 và KeSPA Cup đều được thực hiện vào tháng 12 năm ngoái – thời điểm sau khi vị tướng này được làm lại toàn diện ở phiên bản 11.12. Dr. Mundo “nguyên thủy” chưa bao giờ được giới chuyên nghiệp dùng trong vai trò hỗ trợ.

Theo thống kê của Gol.gg, đấu trường chuyên nghiệp đã chứng kiến Dr. Mundo đường trên hơn 1,100 lần. Hắn ta có tổng cộng 150 lần lựa chọn ở các vai trò còn lại trên Summoner’s Rift và hầu hết ở trong năm 2021.Dù nổi lên vào mùa trước nhưng đỉnh cao của Dr. Mundo trong các giải đấu chuyên nghiệp phải nhắc tới meta 2014 và 2018. Hy vọng chiến thắng của Olleh và GG sẽ tạo động lực cho các đội mở rộng số lượng tướng hỗ trợ để gia tăng gia vị, tính giải trí và mới mẻ cho các trận đấu vốn đang có thời lượng khá dài.