Lần thứ hai bị đội chủ quản nợ lương trong sự nghiệp, tuyển thủ đi rừng BalKhan tuyên bố giải nghệ! - eSports

Không thể chờ nữa, hai thành viên người Hàn Quốc của Redemption eSports Porto Alegre đã tố cáo đội tuyển chậm trả lương cho họ trên trang Twitter cá nhân.

Vào giữa tháng 5 vừa qua, hai tuyển thủ người Hàn Quốc Choi “BalKhan” Hyun-jin và Im “Patrick” Jin-hyeok đều đã chia sẻ trên Twitter cá nhân về việc đội tuyển Redemption eSports POA thuộc giải Liên Minh Huyền Thoại Brazil đã nợ lương họ hai tháng và chưa có động thái nào cho thấy rằng sẽ giải quyết việc này trong thời gian sắp tới. Thậm chí BalKhan còn nói rằng ban lãnh đạo của đội tuyển hoàn toàn phớt lờ mỗi khi anh chủ động liên lạc.

Lần thứ hai bị đội chủ quản nợ lương trong sự nghiệp, tuyển thủ đi rừng BalKhan tuyên bố giải nghệ!

BalKhan trong màu áo Redemption POA

Tôi không thể tin tưởng ai được nữa. Tôi sẽ không bao giờ trở lại làm một game thủ chuyên nghiệp nữa.” BalKhan chia sẻ. Đây không phải là lần đầu BalKhan rơi vào tình cảnh này, khi mà đội tuyển trước đó của anh là Galatasaray Esports cũng đã nợ lương anh cũng như đồng hương Lee “GBM” Chang-seok (sau đó đội tuyển này đã bị Riot Games cấm thi đấu tại TCL trong năm 2020). Vậy là trong hai năm liên tiếp BalKhan đều phải hứng chịu hậu quả do các tổ chức kể trên để lại, dẫn tới việc không thể tập trung 100% vào việc thi đấu. Về phía Patrick, anh vẫn sẽ tiếp tục ở lại Redemption do còn thời hạn hợp đồng tới hết năm 2020. Patrick nói rằng anh và BalKhan đã cố gắng thông cảm và hiểu cho tổ chức khi những tháng vừa qua nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng cuối cùng, họ buộc phải chia sẻ với truyền thông vì đội tuyển không có động thái nào khắc phục cả. Hiện tại Patrick đã đổi tên thi đấu thành Save.

Mất hết trụ cột, liệu GAM có thể vào được top 4 VCS mùa tới?
Chưa nói tới mục tiêu đi chung kết thế giới, mà chỉ riêng việc có giữ nổi một suất trong top 4 để vào playoff không cũng là vấn đề đối với GAM.

Sau khi hai tuyển thủ người Hàn Quốc chia sẻ thông tin bị chậm lương, chủ sở hữu của đội tuyển Redemption POA là Angelo Tellechea đã ngay lập tức hồi đáp trên Twitter. Anh cho biết sẽ sớm xử lí vụ việc có thể coi là nghiêm trọng trên và cũng nói rằng các tuyển thủ đã làm đúng khi muốn được trả tiền lương. Vấn đề nợ lương tuyển thủ trong các tổ chức Liên Minh Huyền Thoại cỡ nhỏ vẫn xảy ra ở nhiều khu vực trên thế giới. Cộng đồng cũng hy vọng rằng Riot Games sẽ sát sao hơn trong khâu quản lý giải đấu để vấn đề trên không xuất hiện thêm trong tương lai.

Số lượng tuyển thủ Đan Mạch tại LCS đang gấp 4 lần so với LEC!!