Lắng nghe chuyên gia đánh giá về đường giữa của LCK - 'Faker là dạng tuyển thủ độc nhất vô nhị'

Cùng tìm hiểu tại sao Faker là tuyển thủ đường giữa độc nhất vô nhị của Hàn Quốc nhé.

Cách đây ít ngày thì cựu tuyển thủ chuyên nghiệp, BLV LCK - Cloud Templar đã có buổi stream dài khoảng 2 tiếng đồng hồ để chia sẻ quan điểm về sức mạnh của các đội tuyển tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó thì anh cũng đi sâu phân tích về lối chơi của các người chơi đường giữa và cho rằng thứ tự của team cao hay thấp sẽ dựa nhiều vào chuyện đường giữa của team đó mạnh hay yếu.

Lắng nghe chuyên gia đánh giá về đường giữa của LCK - Faker là dạng tuyển thủ độc nhất vô nhị - Ảnh 1.

BLV CloudTemplar mang tới cho khán giả những góc nhìn chân thực, phân tích chính xác về những gì đang diễn ra ở LCK

Đầu tiên thì CloudTemplar đưa ra thứ tự xếp hạng các đội của LCK gồm:

1. DragonX.

2 - Damwon Gaming, T1, Gen.G.

5 - Afreeca Freecs

6 - Sandbox Gaming

7 - Team Dynamic

8 - KT Rolster, SeolHaeOne Prince, Hanwha Life Esports

Lắng nghe chuyên gia đánh giá về đường giữa của LCK - Faker là dạng tuyển thủ độc nhất vô nhị - Ảnh 2.

BXH của CloudTemplar khá tương đồng với BXH thực tế của LCK, tuy nhiên anh tin rằng Sandbox Gaming sẽ vượt lên

CloudTemplar giải thích về việc đặt Sandbox Gaming cao như vậy là bởi đội tuyển này chỉ thua khi gặp những đối thủ mạnh hơn hẳn (từ top 5 trở lên) trong khi 3 trận thắng của họ đều là trước các team phía dưới BXH. Anh tin tưởng rằng Sandbox Gaming sẽ có được vị trí thứ 6 bởi đây là team mạnh nhất trong nhóm cuối bảng.

Quay trở lại vấn đề chính - phân tích vị trí đường giữa, CloudTemplar chia những tuyển thủ đi mid tại LCK ra làm hai nhóm là áp đảo đường và không áp đảo đường. Nhóm đầu tiên gồm Chovy, Showmaker, BDD, điểm chung của 3 tuyển thủ này là kỹ năng cao và lối chơi sẽ là áp đảo đường giữa, tận dụng lợi thế đó để gánh đội.

Lắng nghe chuyên gia đánh giá về đường giữa của LCK - Faker là dạng tuyển thủ độc nhất vô nhị - Ảnh 3.

Chovy đang được đánh giá rất cao ở khả năng đề đường và gánh team

Với trường hợp của Faker thì CloudTemplar cho rằng "Quỷ Vương" là một trường hợp độc nhất vô nhị của các midlane hiện tại. Faker không hẳn là có phong cách chơi quá hổ báo và đè nén đối thủ như 3 cái tên trên, tuy nhiên anh cũng không để bị bắt nạt khi đi đường. CloudTemplar mô tả lối chơi của Faker giống như "nước chảy mây trôi" vậy, thích ứng với mọi đối thủ, kẻ địch càng mạnh thì "chủ tịch" chơi càng hay.

Lắng nghe chuyên gia đánh giá về đường giữa của LCK - Faker là dạng tuyển thủ độc nhất vô nhị - Ảnh 4.

Lối chơi dị biệt của Faker khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong việc áp đảo đường giữa khi đối đầu với T1

Vì thế mà Faker có màn trình diễn tốt hơn khi ra các giải đấu quốc tế bởi ở những sân chơi lớn như vậy thì trình độ người chơi tăng lên, bạn rất khó áp đảo đường đối thủ một cách triệt để. Và lối chơi "nước chảy mây trôi" kể trên của Faker là thứ giúp cho anh giữ cho T1 nằm trong top 4 của LCK ở thời điểm hiện tại.

Lắng nghe chuyên gia đánh giá về đường giữa của LCK - Faker là dạng tuyển thủ độc nhất vô nhị - Ảnh 5.

Ở nhóm người chơi đường giữa không áp đảo đường (những tuyển thủ còn lại) CloudTemplar đánh giá Fly của Afreeca Freecs là xuất sắc nhất. Nhóm này sẽ bị áp đảo ở mid bởi những Chovy, BDD, Showmaker, phần nào là Faker nên họ sẽ thua khi gặp team của những tuyển thủ này. Tuy nhiên khi nhóm này đấu với nhau thì lane mid thương xuyên ở thế hòa và trận đấu sẽ quyết định ở việc hỗ trợ cho chủ lực còn lại (thường là Xạ Thủ) hoặc tạo áp lực giao tranh.

Lắng nghe chuyên gia đánh giá về đường giữa của LCK - Faker là dạng tuyển thủ độc nhất vô nhị - Ảnh 6.

Afreeca Freecs có một dàn nhân sự khá chất lượng và phong độ ổn định của Fly đang giúp họ có vị trí thứ 5

Với việc Afreeca Freecs thắng KT Rolster ở tuần trước, CloudTemplar đánh giá Fly chính là người chơi xuất sắc nhất của nhóm không áp đảo đường. Dù vậy thì những đội tuyển có người chơi đi mid thuộc nhóm không áp đảo đường sẽ khó có cơ hội cạnh tranh chức vô địch bởi họ không chiếm được quyền chủ động ở đường giữa.

Cả 4 team đầu bảng là DRX, DWG, Gen.G và T1 đều sở hữu những tuyển thủ đi mid hàng đầu của Hàn Quốc và với những gì CloudTemplar phân tích ở trên, chúng ta có thể hiểu với nhau rằng chức vô địch LCK và xa hơn là vé đi CKTG năm nay chỉ là cuộc cạnh tranh của 4 đội này mà thôi.

Lắng nghe chuyên gia đánh giá về đường giữa của LCK - Faker là dạng tuyển thủ độc nhất vô nhị - Ảnh 7.

Nhóm cạnh tranh đi CKTG của Hàn Quốc đã lộ diện