Lắng nghe ý kiến game thủ LMHT, Riot có khả năng sẽ xóa bỏ Rồng Hóa Kỹ

Có lẽ đây là lần đầu tiên Riot Games lắng nghe ý kiến từ người chơi LMHT để loại bỏ hẳn một loại rồng trong game.

Như nhiều game thủ đã biết, các loại bùa lợi trong Liên Minh Huyền Thoại được sinh ra để làm cho các vị tướng trở nên mạnh mẽ hơn. Điều này có nghĩa là bất cứ một vị tướng nào cũng có thể sử dụng những bùa lợi trong game từ Bùa Xanh, Bùa Đỏ, Rồng, Baron,… một cách dễ dàng.

Các loại bùa lợi Rồng bình thường đều có tác dụng với mọi vai trò tướng trong LMHT.

Nhưng trong mùa giải hiện tại, với sự xuất hiện của 2 loại rồng mới thì LMHT đã xảy ra khá nhiều thay đổi ở bùa lợi Rồng. Cụ thể hơn là Rồng Hóa Kỹ, bởi khác với những loại bùa lợi Rồng tăng sức mạnh thẳng cho bản thân chủ sở hữu như giảm thời gian hồi chiêu, tăng sát thương, hồi phục, tăng giáp và kháng phép,… thì bùa lợi từ Rồng Hóa Kỹ lại tăng sát thương khi tấn công những tướng có nhiều máu hơn bản thân.

Bùa lợi Rồng Hóa Kỹ nhắm thẳng vào các vị tướng chống chịu.

Điều này làm cho Rồng Hóa Kỹ trở nên “mâu thuẫn” với những vị tướng chống chịu trong game: Vừa khiến cho bùa lợi này không thể sử dụng bởi các tướng chống chịu (vì chẳng có tướng nào nhiều máu hơn những tướng chống chịu), đồng thời lại khắc chế cứng các tướng chống chịu nếu để đối thủ có được. Vấn đề này đã khiến cộng đồng LMHT quốc tế tranh cãi nảy lửa và yêu cầu Riot Games xóa bỏ (hoặc thay đổi) Rồng Hóa Kỹ.

Theo đó, một nhân viên Riot Games đã lên tiếng về vấn đề này và có khả năng sẽ xóa bỏ Rồng Hóa Kỹ trong tương lai gần:

Chia sẻ từ Riot Axes.

“Chúng tôi đang có một khảo sát. Sẽ tốn một chút thời gian trước khi có được kết quả khảo sát. Phản ứng dữ dội trên Reddit và các phương tiện truyền thông là khá rõ ràng, nhưng điều ấy không đại diện cho tiếng nói chung của cộng đồng game thủ.

(Điều này không có nghĩa là ý kiến trên Reddit là vô giá trị, chỉ là chúng tôi cần nhiều ý kiến và dữ liệu hơn từ khảo sát.)”

Từ đó, người chơi LMHT có thể hi vọng Riot Games sẽ thay thế Rồng Hóa Kỹ bằng một loại rồng mới, hoặc đơn giản là thay thế tác dụng của bùa lợi trong tương lai gần. Đặc biệt, những vị tướng chống chịu trong game cũng không lo bị “ấm ức” vì thứ bùa lợi đầy mâu thuẫn này.