LCK Mùa Hè 2021 Chung Kết: DK và KkOma nâng cao chức vô địch LCK

Trận tái đấu của thầy trò KkOma, Faker trải qua 4 ván đấu. KkOma cùng các học trò nâng cao chức vô địch LCK và tiến tới Chung Kết Thế Giới

Trận chung kết LCK Mùa hè 2021 giữa DWG KIA (DK) và T1 trải qua 4 ván đấu. DK bảo vệ thành công chức vô địch và KkOma có được chức vô địch LCK thứ 10 trong sự nghiệp.

DK 3 -1 T1

Ván đầu tiên, 1 đội hình đánh cánh trên quen thuộc của DK với Camile, Olaf, Ryze. T1 lựa chọn đội hình đánh an toàn hướng tới giai đoạn sau với Gwen, Viego, Azir và Ezreal.

LCK Mùa Hè 2021 Chung Kết: DK và kkOma nâng cao chức vô địch LCK

Đúng với đội hình, Canyon liên tục chăm sóc tạo lợi thế cho Khan. Canna hoàn toàn bị out khỏi trận đấu khi Khan đã quá khỏe với lượng trang bị vượt thời gian. Faker đã rất nổ lực với những pha ” Phân Chia Thiên Hạ” giúp T1 phần nào giữ lại trận đấu. Phút 38, T1 rush thành công con Baron thứ 3 nhưng DK vẫn giao tranh tốt hơn khi lấy 1 đổi 4 mạng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 22 – 11 ở phút 39.

LCK Mùa Hè 2021 Chung Kết: DK và kkOma nâng cao chức vô địch LCK

Bước sang ván 2, DK tiếp tục lựa chọn Camile cho Khan hướng tới việc nuôi cánh trên, đồng thời Showmaker mang Kassadin đối đầu với Leblanc. T1 tiếp tục giữ đội hình đánh late với Gwen, Viego và Vayne cho Teddy.

LCK Mùa Hè 2021 Chung Kết: DK và kkOma nâng cao chức vô địch LCK

Tiếp tục tuổi thơ cơ cực của Canna khi liên tục bị chăm sóc nhưng bằng những tình huống phản công ,T1 có lợi thế trong 15 phút đầu. Tuy nhiên sau đó T1 liên tục mắc lỗi di chuyển bị hạ gục biến Canyon thành 1 cỗ máy không thể ngăn cản. Phút 21, khai thác 2 mạng của Canna và Faker giúp DK có được Baron đầu tiên, đồng thời cân bằng thế trận. Phút 28, 1 pha giao tranh DK tận dụng tối đa trang bị ” Đồng hồ ngưng động” khiến T1 không thể hạ gục ai. DK có được 4 mạng và Baron thứ 2. Sau đó DK chỉ mất 6 phút để dễ dàng hạ gục T1 vượt lên dẫn trước 2 – 0.

LCK Mùa Hè 2021 Chung Kết: DK và kkOma nâng cao chức vô địch LCK

Ván đầu sinh tử của mình, T1 quyết định đưa Gumayusi vào thay Teddy và tiếp tục 1 đội hình đánh late. DK mặc dù lựa chọn Renekton, Diana để đánh sớm nhưng Showmaker lại quyết định tiếp tục sử dụng Kassadin.

LCK Mùa Hè 2021 Chung Kết: DK và kkOma nâng cao chức vô địch LCK

Một tình huống di chuyển sai lầm của DK ở phút 8, mang lại 3 mạng và sứ giả cho T1. Không lâu sau đó, Canna trả lại cả vốn lẫn lời cho Khan và Canyon với pha chấp 2. Từ đó những pha tấn công chính xác của T1 giúp họ nắm lợi thế trận đấu. Phút 17, T1 thả sứ giả lấy được 2 trụ đường giữa, tiếp tục đó là sai lầm của Khan và Beryl trả giá bằng 2 nhà lính cho đối thủ. Nỗ lực truy đuổi của DK giúp họ có được 5 mạng. Phút 20, Canyon cướp được Baron nhưng T1 quét sạch DK và kết thúc trận đấu.

LCK Mùa Hè 2021 Chung Kết: DK và kkOma nâng cao chức vô địch LCK

Ván 4, cả hai đội đều có những lựa chọn lạ khi Canna mang Gragas lên đường trên đối đầu với Jayce của Khan. Beryl mang Seraphine hỗ trợ. Có thể thấy cả hai đội đang muốn dùng những bài lạ để thắng đối đầu ở trận này.

LCK Mùa Hè 2021 Chung Kết: DK và kkOma nâng cao chức vô địch LCK

Lựa chọn Gragas giúp T1 kiểm soát được Khan. Sau đó nhờ những tình huống giao tranh và di chuyển tốt hơn T1 có được lợi thế về tiền và thế trận sau 15 phút. Trận đấu có phần chậm lại sau giai đoạn đầu sôi động. Phút 30, sau khi có được rồng 3, T1 ép giao tranh với chiêu cuối của Ryze nhưng Canna bị bỏ lại và nhanh chóng bị hạ gục. Lợi thế về người giúp DK lao lên truy đuổi và có được 2 mạng tiếp tục của Faker và Keria. Phút 33, đầu tàu Faker mắc sai lầm để bị hạ gục ở đường giữa từ đó giúp DK ăn thành công Baron cân bằng thế trận. Không lâu sau, tình huống tận dụng Baron đẩy đường giữa, T1 phản công hạ gục Canyon và Beryl, ngay lập tức họ lập tức kéo ra hang rồng nhằm lấy linh hồn rồng lửa. Sự xuất thần của bộ ba Khan, Showmaker, Ghost khi hạ gục cả 5 thành viên T1. DK dứt điểm trận đấu và lên ngôi vô địch.

LCK Mùa Hè 2021 Chung Kết: DK và kkOma nâng cao chức vô địch LCK

Các bạn có thể xem highlight của trận chung kết dưới đây:

Trải qua 4 ván đầu, DK thể hiện bản lĩnh và sự vượt trội trước T1 giúp họ nâng cao chức vô địch LCK thứ 3 của mình và đồng thời là hạt giống số 1 của LCK đến với Chung Kết Thế Giới 2021.

Đồng thời qua cặp đấu này, GEN G sẽ là hạt giống số 2 của LCK nhờ vào điểm tích lũy 2 mùa. T1 sẽ xuống đợi ở chung kết vòng loại khu vực để quyết định xem mình sẽ là hạt giống 3 hay 4.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?