LCK Mùa Hè 2022 lộ ngày khai mạc, T1 được đặc cách để có thêm thời gian nghỉ ngơi

Giải đấu LMHT số một Hàn Quốc sẽ khởi tranh sớm hơn Bắc Mỹ và châu Âu.

Kukinews (Hàn Quốc) dẫn lời của một số quan chức cho biết LCK Mùa Hè 2022 sẽ bắt đầu vào ngày 15/6 – tức chỉ hơn hai tuần sau khi 2022 Mid-Season Invitational (MSI) hạ màn tại Busan, Hàn Quốc. Kukinews thông tin T1 – đội vừa chơi trận Chung kết MSI 2022 với Royal Never Give Up vào ngày 29/5 – sẽ được nghỉ tuần đầu. Để đảm bảo lịch trình không quá dày đặc và có thêm thời gian nghỉ ngơi cho toàn đội, T1 sẽ chơi trận đầu tiên tại LCK Mùa Hè 2022 từ Tuần 2 vòng bảng.

Quay trở lại cách đây một năm, DWG KIA – đội cũng thua RNG tại Chung kết MSI 2021 – đã nhập cuộc LCK Mùa Hè vào Ngày 3. Tại thời điểm đó, DK đã đấu với T1 vào ngày 11/6 – hai ngày sau khi giải đấu chính thức diễn ra. Ban đầu, giải đấu LMHT cấp cao nhất Hàn Quốc định ngày khai mạc vào đầu tháng 6 nhưng do 2022 Asian Games vào tháng 9 tại Hàng Châu đã bị hoãn lại vô thời hạn do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Vào ngày 05/5 vừa qua, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) xác nhận dời lại Á Vận Hội Hàng Châu cho đến khi có thông báo chính thức của cơ quan này. LMHT là một trong số những bộ môn tranh chấp huy chương nằm trong nhóm thể thao điện tử.

Trước đó, Riot Games đã ấn định ngày khởi tranh của hai khu vực lớn khác lần lượt là LEC cùng LCS là 17 và 18/6 tương ứng. LPL – khu vực vừa có lần thứ tư đăng quang tại MSI – vẫn chưa định thời điểm. Vẫn giữ nguyên mô hình nhượng quyền thương mại, LCK Mùa Hè 2022 quy tụ 10 đội tuyển mạnh nhất vốn đã quen mặt với khán giả từ đầu mùa giải năm nay. T1 hiện đang là ĐKVĐ sau khi lập kỷ lục toàn thắng cả 20 trận trên hành trình giành chiếc cúp LCK thứ 10 trong lịch sử tổ chức.

Trong khi LPL đang khá sôi động thì thị trường chuyển nhượng của LCK, LEC và LCS vẫn đang “im hơi lặng tiếng”. Chúng tôi sẽ cập nhật tới độc giả những thông tin đáng chú ý nhất ngay khi có thể.