Riot giải quyết sự đa dạng bản đồ của Valorant sau phản ứng dữ dội của người chơi

Kể từ khi phát hành, Valorant đã trải qua một chặng đường dài phát triển liên quan đến chất lượng trò chơi và sự đa dạng bản đồ luôn là một trong những khía cạnh quan trọng (và gây tranh cãi nhất) trong game bắn súng chiến thuật của Riot.

Riot Games gần đây đã xuất bản một blog đề cập đến việc Valorant đã tiến bộ như thế nào trong việc đa dạng hóa hệ thống bản đồ. Trò chơi ban đầu chỉ được phát hành với bốn bản đồ và không có tính năng tùy chọn bản đồ, nhiều người chơi đã thất vọng với bản đồ mà họ phải đối mặt.

Tuy nhiên, với nhiều bản đồ liên tục được giới thiệu và đưa vào trò chơi trong những khoảng thời gian đều đặn, Valorant hiện có tổng cộng bảy bản đồ khác nhau. Các vấn đề bắt đầu phát sinh khi người chơi liên tục đối mặt với việc phải chơi trên cùng một bản đồ trong nhiều trận đấu khác nhau và gặp khó khăn trong việc được chơi trên bản đồ yêu thích của họ.


Liên tục chơi đi chơi lại trên cùng một bản đồ có thể khiến bạn cảm thấy khá mệt mỏi.

Riot cuối cùng đã giải quyết vấn đề ngẫu nhiên hóa bản đồ, đảm bảo với người chơi Valorant rằng những điều tốt đẹp đang được thực hiện. Với sự ngẫu nhiên của bản đồ là chủ đề của cuộc thảo luận, Brian Chang, thành viên của đội ngũ phân tích Valorant, tiếp tục giải quyết sự thất vọng của người chơi khi phải chơi nhiều lần trên cùng một bản đồ

“Một cảm giác chung mà chúng tôi đã thấy trong quá khứ là sự thất vọng khi bạn phải chơi trên cùng một bản đồ trong nhiều trận đấu liên tiếp. Trong một cuộc khảo sát gần đây, hơn một phần ba người chơi Valorant trả lời rằng việc gặp phải cùng một bản đồ nhiều lần liên tiếp là điều vô cùng khó chịu.

“Điều này không quá ngạc nhiên. Chơi cùng một bản đồ sẽ nhanh chóng tạo ra cảm giác nhàm chán và giới hạn các thử thách mà bạn phải đối mặt trong trò chơi. Do đó, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có thể cải thiện sự đa dạng của các bản đồ được chơi mà không ảnh hưởng đến sự cân bằng của việc ghép trận (bằng cách ảnh hưởng đến những thứ như thời gian queue hoặc cân bằng trận đấu)."


Kết quả cuộc khảo sát do Riot Games thực hiện tại khu vực Bắc Mỹ vào tháng 3/2022.

Do cộng đồng ngày càng cảm thấy mệt mỏi khi phải chơi liên tục trên cùng một bản đồ, các nhà phát triển đã thực hiện nhiều cách tiếp cận khác nhau để đa dạng bản đồ nhằm đảm bảo trải nghiệm của các game thủ Valorant luôn ở mức tốt nhất.

Riot đã sử dụng hệ thống chọn bản đồ hoàn toàn ngẫu nhiên đã được áp dụng từ khi trò chơi ra mắt cho đến khi phát hành patch 1.08, cũng như hệ thống chọn bản đồ giả ngẫu nhiên được sử dụng từ patch 1.08 đến patch 4.04. Mặc dù hệ thống giả ngẫu nhiên tốt hơn rất nhiều so với hệ thống hoàn toàn ngẫu nhiên, nhưng số lượng bản đồ có sẵn thấp vẫn gây ra vấn đề lặp lại trong các trò chơi liên tiếp.


Mặc dù tần suất chơi trên cùng bản đồ của các game thủ đã  bắt đầu giảm dần, nhưng phải đến gần đây, các nhà phát triển mới xác nhận rằng tỷ lệ người chơi phải chơi 5 trận liên tiếp trên cùng một bản đồ là 0%. Thậm chí cơ hội chơi trên cùng một bản đồ ba lần liên tiếp đã giảm xuống mức thấp nhất là 0,06% .

Xét trên cách mà đội ngũ phát triển làm việc cũng như cách mà trò chơi này đang vận hành, có thể nói rằng tất cả các vấn đề mà chúng ta phải đối mặt với tính đa dạng của bản đồ sẽ sớm trở thành dĩ vãng.